Trang ChủKỹ thuật xeBảo vệ cổ pô xe máy như thế nào hiệu quả nhất?

Bảo vệ cổ pô xe máy như thế nào hiệu quả nhất?

Cụm từ “cổ pô xe máy” nghe có phần khá lạ đúng không? Nhưng đây là bộ phận giúp dẫn khí thải từ đầu bò xuống ống pô. Như vậy, khí thải của xe sẽ được lọc trước khi thải ra môi trường. Đặc biệt, nhờ công dụng làm kín hệ thống khí và động cơ, xe của bạn sẽ vận hành trơn tru và êm mượt hơn.

Vậy cổ pô xe máy là bộ phận nào của xe?

Khi quan sát phần thân xe, bạn sẽ thấy phần nối của đầu bò và ống pô. Đây chính là cổ pô xe máy.

Cổ pô xe máy

Tại sao cần phải bảo vệ cổ pô xe máy?

Một tình trạng thường gặp chính là cổ pô bị rỉ sét, bị hở… là do những tác động của môi trường như: đi mưa, bùn đất, bụi bẩn dính vào.

Điều này không chỉ làm mất tính thẩm mỹ, mà còn ảnh hưởng tới sự vận hành của xe. Tuy chỉ là một bộ phận nhỏ, nhưng đừng vì thế mà bỏ qua nó nhé.

Cách bảo vệ cổ pô xe máy hiệu quả?

Cổ pô xe máy bị rỉ sét

Đây là tình trạng thường gặp. Như đã nói ở trên, ngoài yếu tố môi trường,  cổ pô dễ bị rỉ sét còn do vị trí nằm ở gần đầu khí thải của buồng động cơ. Phần khí thải sau khi bị đốt cháy thường có nhiệt độ rất cao, sau đó đi ra cổ pô sẽ làm nóng cổ pô. Thêm vào đó, khi nó tiếp xúc trực tiếp với nước sẽ dẫn tới tình trạng bị rỉ sét.

Tình trạng cổ pô xe máy bị rỉ sét

Để xử lý trường hợp rỉ sét. Bạn có thể dùng dung dịch vệ sinh tẩy rửa chuyên dụng để làm sáng bóng phần cổ pô. Sau đó nhớ rửa sạch lại bằng nước, đồng thời bổ sung thêm lớp sơn chống rỉ là được.

Tình trạng hở cổ pô xe máy

Cổ pô xe máy bị hở xuất phát từ nhiều nguyên nhân như hỏng ron, lỏng ốc, hay cổ pô bị thủng… Khi xe bị tình trạng này, có thể xuất hiện những tiếng ồn lớn trong quá trình di chuyển. Và tất nhiên rồi, khả năng vận hành của xe cũng không được êm ái như ban đầu.

Với trường hợp cổ pô bị hỏng. Bạn có thể kiểm tra xem phần ốc vít của bị lỏng hay không? Hoặc nếu hỏng do ron thì chỉ cần thay ron là được.

Đối với trường hợp hổ cổ pô do bị thủng? Vậy bạn có thể can thiệp bằng các mối hàn. Nhưng chỉ nên làm điều này cho các vết thủng nhỏ mà thôi. Mức sửa giao động từ 100 – 150 ngàn đồng.

Còn trong trường hợp hư hỏng nặng quá? Cách tốt nhất là thay thế cổ pô để xe được hoạt động một cách hiệu quả nhất.

Hàn cổ pô xe máy khi bị thủng

Cách vệ sinh cổ pô xe máy

Vẫn có câu nói rằng: “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Vậy nên, bạn hãy thường xuyên vệ sinh xe cũng như phần cổ pô nhé. Điều này không chỉ giúp xe được đẹp mắt, mà còn giảm trừ việc rỉ sét trên xe do bụi bẩn và khí thải gây ra nữa. Bạn có thể dùng các loại sơn chống rỉ sét để bảo vệ tốt hơn cho phần cổ pô của xe nhé.

Bôi sơn chịu nhiệt cho cổ pô xe máy để chống rỉ sét

Việc sơn chống rỉ cho cổ pô cũng rất dễ dàng. Bạn có thể thực hiện theo 3 bước sau:

  • Bước 1: Các bạn chuẩn bị 1 lọ sơn chịu nhiệt. Bạn có thể tham khảo ý kiến của người bán để chọn được loại sơn tốt.
  • Bước 2: Dùng một đoạn giấy nhám để chà hết phần rỉ sét bám trên cổ pô.
  • Bước 3: Sau khi làm sạch phần cổ pô. Bạn có thể tiến hành xịt sơn từ 1 – 2 lớp để bảo vệ cổ pô.
  • Bước 4: Tháo ống xả của xe rồi phun sơn chịu nhiệt để phần cổ pô được bảo vệ một cách tốt nhất.

Trên đây là một vài vấn đề liên quan đến cổ pô xe máy và cách bảo vệ cổ pô xe máy hiệu quả. Hi vọng với những chia sẻ trên, các bạn có thêm kiến thức và cách xử lý hiệu quả khi gặp phải tình trạng này.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan