Trang ChủKỹ thuật xeDanh sách các phụ kiện độ xe Cafe Racer cần phải có

Danh sách các phụ kiện độ xe Cafe Racer cần phải có

Những kẻ khác người cũng luôn cố gắng làm cho chiếc xe của mình được trở nên khác đi trong mắt mọi người. Đó là lý do chuyện độ xe lại ra đời. Trong bài viết này, OKXE sẽ gửi đến bạn danh sách phụ kiện độ xe cafe racer – một trong những phong cách độ xe classic chiếm được tình cảm đặc biệt của giới trẻ. Nếu bạn yêu thích sự phá cách và muốn làm cho “xế yêu” của mình được khác biệt? Vậy hãy theo dõi bài viết này nhé.

Nếu chơi xe độ là một nghệ thuật thì người độ xe đích thực là một nghệ sĩ. Để độ được một chiếc cafe racer đẹp, bạn không những cần phải có kiến thức về kỹ thuật cơ khí, mà còn phải có gu thẩm mỹ cực kỳ tinh tế. Vậy thì khi độ xe cafe racer, chúng ta cần lưu ý điều gì? Và phụ kiện độ xe cafe racer gồm những loại nào?

Một phiên bản xe độ theo phong cách cafe racer

Lưu ý trước khi mua phụ kiện độ xe cafe racer

Không thể phủ nhận sức hút của xe cafe racer trong những năm thập niên 50 – 60. Và cho đến ngày hôm nay, cafe racer vẫn là một trong loại xe độ có sức hút trong lòng giới trẻ. 

Trên thực tế, cafe racer có rất nhiều phong cách khác nhau để bạn có thể độ. Vì vậy, trước khi bạn tiến thành độ xe, bạn hãy xem kiểu độ cafe racer nào là phù hợp nhất với cá tính của mình nhé. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức và cả tiền bạc khi chơi xe đấy.

  • Phiên bản cổ điển: xe độ cafe racer theo đúng phong cách của năm 50, 60. 
  • Phiên bản xe đua: bạn cần phải có thêm những chi tiết đặc trưng của loại xe này như: kính chắn gió phải lớn, màu sắc xe cần thể thao, bộ tem cũng mang màu sắc của xe đua. 
  • Phiên bản hiện đại:  những phụ kiện độ xe cafe racer cho phiên bản này phải độc – mới và trang bị hiện đại. 

Sau khi đã xác định rõ phong cách độ xe cafe racer bạn muốn. Hãy vẽ một bản phác thảo phiên bản độ dựa trên phôi xe. Từ đó, bạn sẽ biết chính xác những phụ kiện độ xe cafe racer nào mình cần có. Nhưng nhìn chung, những chi tiết cần có trên một chiếc xe độ sẽ bao gồm: vành xe, lốp, phuộc, phanh, tay lái, động cơ.

Bản vẽ độ xe cafe racer từ một chiếc xe nguyên bản

Cách chọn phụ kiện độ xe cafe racer

Phuộc xe

Nếu xe của bạn là động cơ phân khối lớn từ 400cc trở lên. OKXE khuyến khích bạn nên sử dụng phuộc Upside Down. Tuy giá thành đắt nhưng nó sẽ an toàn hơn hơn rất nhiều nếu bạn phải phanh gấp để xử lý tình huống bất ngờ. Ngoài ra, phuộc Upside Down cũng khiến cho xe cafe racer trông… chất và thẩm mỹ hơn rất nhiều so với loại phuộc thông thường. Bạn có thể tham khảo loại phuộc của các thương hiệu như Ohlins, Racetech, Works Performance và Hagon or Progressive Suspension. Đây đều là những cái tên uy tín đối với các anh em biker lựa chọn phụ kiện độ xe cafe racer nói riêng, và xe độ nói chung.  

Cặp phuộc Upside Down của Ohlins

Mức giá phuộc xe cũng khá đa dạng. Tùy vào loại phuộc và thương hiệu bạn chọn mà giá sẽ giao động từ vài triệu cho đến hàng chục triệu đồng.

Cổ xe và tay lái

Đây là một trong những đặc điểm đầu tiên để nhận diện xe độ cafe racer. Theo quy chuẩn chung của cafe racer: phần cổ xe và tay lái không được cao hơn chiều cao của bình xăng.

Hiện nay, Clip-on và Clubman là hai loại tay lái được ưa chuộng nhất đối với các fan cứng của cafe racer. 

Tay lái clip-on được sử dụng trên dòng xe độ cafe racer
Tay lái clubman rất phổ biến trên những mẫu xe độ cafe racer trong những năm 50. Đây cũng là phụ kiện độ xe cafe racer được các bạn trẻ yêu thích

Lốp xe

Lốp xe là một trong những phụ kiện độ xe cafe racer không thể thiếu. Bởi cũng giống như tay lái, lốp xe sẽ đóng góp rất nhiều vào điểm thẩm mỹ trên chiếc xe của bạn.

Ở những năm 60, 70 xe sử dụng loại lốp 18 inch là chủ yếu. Khi bạn kết hợp với vành xe bằng thép có đường kính lớn sẽ giúp cho xe dễ dàng điều khiển hơn. Bạn không cần quá lo lắng về việc chọn lốp cho xe độ cafe racer. Bởi ngày nay những chiếc lốp cổ điển vẫn được sản xuất rất nhiều.  

Một trong những kiểu lốp theo phong cách cổ điển của xe độ cafe racer

Nếu bạn chuộng phong cách cổ điển cho xe độ cafe racer. Bạn có thể tham khảo lốp: Dunlop TT100GP, Dunlop F11, Shinko E270, IRC Protech GS-19. Còn đối với kiểu độ theo phong cách hiện đại, những loại lốp như: Dunlop TT100-GP Radial, Bridgestone Battlax BT-46, Michelin road classic, Pirelli Phantom Sport Comp sẽ rất phù hợp. 

Phanh

Bạn có thể giữ nguyên kết cấu phanh cũ để sử dụng cho xe độ cafe racer của mình. Còn nếu bạn thay thế phanh, hãy đảm bảo má phanh và piston đủ lực nhé. Điều này sẽ giúp bạn an toàn hơn trong khi di chuyển.  

Yên xe

Phần yên của cafe racer có đặc trưng là phần yên ngắn, phía sau có ụ đỡ với kiểu dáng cổ điển. Bạn có thể tự tay làm chiếc yên xe cho “xế yêu” của mình. Hoặc có thể tìm mua tại những cửa hàng phụ kiện độ xe cafe racer. Mức giá giao động từ 300 – 700 ngàn tùy loại.

Yên xe của cafe racer mang hơi hướng classic

Bình xăng

Bình xăng của cafe racer sẽ được “lộ thiên”. Vậy nên bạn hãy cân nhắc kỹ xem có sử dụng bình xăng ban đầu của xe, hay sẽ mua mới để phù hợp với diện mạo mới của xe nhé.  

Những chi tiết khác

Ngoài những chi tiết cần có của một chiếc xe độ cafe racer như đã kể ở trên. Sẽ có rất nhiều những phụ kiện nhỏ nhỏ mà bạn cần làm để chiếc cafe racer trở nên hoàn mỹ hơn. Cụ thể như:  

  • Bao tay
  • Đồng hồ
  • Chắn bùn
  • Cùm công tắc
  • Đèn xe 
  • Gương chiếu hậu

Mức giá cho những phụ kiện này sẽ giao động từ vài trăm ngàn cho đến hàng triệu tùy theo thương hiệu bạn chọn. 

Phiên bản độ cafe racer hoàn chỉnh

Trên thực tế, mấu chốt của một chiếc xe độ đẹp chính là “cân bằng, hòa hợp và an toàn”. Và danh sách phụ kiện kể trên chỉ là những món đồ cơ bản nhất khi độ xe cafe racer để bạn tham khảo. Điều quan trọng nhất vẫn là: hãy phác thảo hình dáng mẫu xe độ của bạn thật chi tiết. Lên danh sách những món phụ kiện độ phù hợp với thiết kế của bạn và cuối cùng là bắt tay thực hiện. Chúc bạn sẽ có cho mình một chiếc cafe racer đẹp – độc – an toàn. Đừng quên chia sẻ cho OKXE và mọi người biết thành quả của bạn nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan