Trang ChủKỹ thuật xeHướng dẫn tắt còi chống trộm xe đạp điện cực đơn giản

Hướng dẫn tắt còi chống trộm xe đạp điện cực đơn giản

Hiện nay khóa chống trộm đều được trang bị trên hầu hết các mẫu xe đạp điện đời mới. Mỗi loại xe đều có thiết kế khác nhau, nhưng cơ bản đều có chức năng khá giống nhau. Cùng xem các chức năng và cách tắt còi chống trộm xe đạp điện trong một số trường hợp khi cần thiết nhé.

Các chức năng của khóa thông minh trên xe điện

Nút có biểu tượng móc khóa đang khóa

Nút có biểu tượng này mang chức năng khóa chống trộm xe điện. Bạn sử dụng bằng cách bấm 1 lần để khởi động chức năng chống trộm. Chức năng này hiệu quả khi bạn đứng gần xe hoặc không quá 20m. Khi khởi động chức năng chống trộm thành công xe sẽ phát ra tiếng kêu để báo hiệu. Lúc này mọi tác động từ bên ngoài vào thì xe sẽ kêu lên để báo hiệu.

Khởi động chức năng chống trộm qua nút điều khiển

Nút bấm với biểu tượng móc khóa đã mở ra

Nút bấm có biểu tượng này có chức năng giúp hủy chế độ chống trộm trên xe điện. Các bạn cũng sử dụng bằng cách đứng gần xe và bấm nút. Lúc này xe sẽ tự động hủy chế độ chống trộm, khóa được mở và các bạn có thể đi bình thường.

Nút có biểu tượng tia sét

Đây là nút bấm thông minh mà ít người sử dụng. Nó cũng được trang bị trên một số dòng xe điện hiện đại như xe điện jvc, ninja, aima hay xmen… Nút bấm này có chức năng khởi động xe mà không cần chìa khóa cơ cắm vào ổ. Bạn sử dụng bằng cách bấm nút này hai lần. Điều này sẽ giúp xe khởi động bình thường như khi dùng chìa khóa cơ.

Tuy nhiên, khác với việc sử dụng bằng chìa khóa cơ. Nếu muốn tắt chức năng, các bạn cũng phải bấm 2 lần trên nút có biểu tượng móc khóa đã mở ra. Khi dùng chức năng thông minh này, bạn không thể tắt bằng cách dùng chìa khóa cơ.

Nút với biểu tượng hình loa

Nút bấm này có chức năng duy nhất là định vị xe. Trong trường hợp tại bãi đỗ xe đông đúc, bạn cần tìm xe có thể khởi động chức năng này. Lúc đó, xe sẽ phát ra tiếng kêu giúp bạn định vị được xe mình đang ở đâu.

Cách tắt còi chống trộm xe đạp điện

Hiểu được các nút bấm trên xe điện giúp bạn có cách sử dụng hiệu quả hơn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bạn thường gặp phải vấn đề còi báo chống trộm luôn kêu. Vậy làm thế nào để tắt còi báo hiệu này. Thông thường có 3 cách hữu hiệu đó là:

  • Nếu bấm nhầm nút màu đỏ thì nhấn thêm lần nữa để tắt. Với một số dòng xe có tích hợp nút tắt, bạn nhấn nút có biểu tượng móc khóa đã mở ra.
  • Trường hợp xe kêu ầm ĩ thì có thể dùng chìa sơ cua mở cửa để khắc phục. Sau đó dùng chìa bật on-off 6 lần là được.
Sử dụng nút điều khiển để tắt còi chống trộm

Đối với một số trường hợp khó hơn do có thể chức năng chống trộm đã bị hỏng. Để khắc phục triệt để tình trạng này, các bạn nên mang xe điện ra cửa hàng để thợ kỹ thuật xử lý tốt nhất.

Tại sao có khóa chống trộm vẫn bị mất xe?

Nhiều người vẫn thường có quan niệm rằng có khóa chống trộm thì sẽ an toàn hơn trong việc mất trộm. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều trường hợp xảy ra mất xe mà vẫn có chức năng chống trộm trên xe. Nguyên nhân chủ yếu nằm ở điểm yếu của hệ thống chống trộm được lắp trên xe đạp điện. Nguồn điện trên xe đạp điện không được cung cấp liên tục do sử dụng bình ắc quy. Trong khi đó, nguồn điện của xe chỉ được kết nối bằng một sợi dây nguồn. Sợi dây này được bố trí bên ngoài xe. Đây chính là nhược điểm lớn nhất để kẻ xấu lợi dụng. Họ sử dụng cách tắt còi chống trộm trên xe đạp điện này, để có thể dễ dàng lấy cắp chiếc xe của bạn.

Cách khắc phục khóa chống trộm cho xe đạp điện

Như vậy, bạn không thể chủ quan ngay khi xe đã có hệ thống chống trộm. Đặc biệt đối với xe đạp điện, chức năng này lại có nhiều điểm yếu cần có những biện pháp khắc phục. Vì vậy, bạn nên biết một số cách để bảo vệ xe đạp điện của mình một cách hiệu quả hơn.

Dùng khóa bánh sau cho xe đạp điện

Khi xe được dựng ở các khu đông người. Bên cạnh khởi động hệ thống chống trộm, bạn cũng nên mang theo một sợi dây khoá. Sau đó, dùng nó để khóa bánh sau với phố hoặc bánh trước với phuộc nhún của xe. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý quan sát chiếc xe của mình để không tạo thời gian sơ hở cho kẻ xấu lấy trộm.

Với các thông tin trên, chắc hẳn bạn đã hiểu hơn về các chức năng và cách tắt còi chống trộm xe đạp điện rồi đúng không nào? Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc bảo vệ tài sản của mình nhé.

>>> Tham khảo giá xe điện trên OKXE tại đây

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan