Trang ChủKỹ thuật xeGiải đáp: Làm lại máy xe Dream hết bao nhiêu tiền?

Giải đáp: Làm lại máy xe Dream hết bao nhiêu tiền?

Khi động cơ xe Dream bị hỏng và cần làm mới, làm lại máy xe Dream hết bao nhiêu tiền là thắc mắc chung của nhiều người. Nếu bạn cũng đang tìm câu trả lời này thì đọc ngay bài viết dưới đây.

Khi nào cần làm lại máy xe Dream?

Khi bạn thắc mắc “Làm lại máy xe Dream hết bao nhiêu tiền?” chắc hẳn là lúc bạn có nhu cầu thực hiện nó. Hay đó cũng là lúc chiếc Dream của bạn gặp trục trặc về khối động cơ.

Với nhiều người, khi quyết định làm lại máy xe Dream chắc hẳn đã là “giai đoạn cuối”, không thay mới thì không được. Tuy nhiên, nếu cứ để “bệnh lâu ngày” thì việc làm lại máy chắc hẳn sẽ tiêu tốn rất nhiều tiền.

Khi nào cần làm lại máy xe Dream?

Chính vì vậy, khi nhận thấy một vài biểu hiện này trên xe, nên thực hiện kiểm tra và làm lại máy một cách sớm nhất. Cụ thể, một vài dấu hiệu cho thấy máy xe đang có vấn đề là: động cơ kêu to bất thường, xe chạy xả nhiều khói trắng, khói xanh, khởi động xe khó hay động cơ hao dầu,….

Làm lại máy xe Dream bao gồm những gì? 

Được biết, máy xe Dream bao gồm 5 phần chính là đầu bò, bộ hơi, biên, bộ côn, bộ số. Khi làm lại máy không nhất thiết phải làm hết tất cả những bộ phần này, có thể hỏng phần nào thì chữa phần đó.

Làm lại máy xe Dream bao gồm những gì?

Chính vì vậy, việc làm lại máy xe Dream hết bao nhiêu tiền còn tùy thuộc vào mức độ hư hỏng và các bộ phận cần làm. Nếu xe chỉ hư hỏng nhẹ thì chi phí chỉ khoảng vài trăm nghìn, nhưng nếu phải làm hết từ “A đến Z” thì tất nhiên phải tốn nhiều tiền hơn.

Tham khảo chi phí làm máy xe Dream tại một số cửa hàng thì dao động trong khoảng từ 7 – 7,8 triệu nếu làm toàn bộ, là một mức giá không hề nhỏ chút nào. Còn về mức giá cụ thể cho từng phần thì cùng theo dõi tiếp phần bên dưới nhé.

Làm lại máy xe Dream hết bao nhiêu tiền?

Giá làm đầu bò cho xe Dream

Làm lại máy xe Dream hết bao nhiêu tiền có thể bao gồm chi phí làm đầu bò. Bạn có biết, trong phần động cơ của xe Dream, đầu bò là phần cao nhất và chứa các chi tiết như trục cam, cò mổ, xupap, xích cam.

Giá làm đầu bò cho xe Dream

Sau một thời gian hoạt động, đầu bò là phần rất dễ xảy ra hư hỏng do “tuổi thọ” giảm hoặc không có dầu bôi trơn. Dấu hiệu nhận thấy phần đầu bò này bị hỏng thường là phát ra tiếng ồn khó chịu.

Chi phí nếu chỉ thực hiện làm mới phần đầu bò là khoảng 600.000 – 700.000 đồng, tất nhiên là có sự chênh lệch giữa nhiều cửa hàng khác nhau.

Làm lại bộ hơi cho xe Dream hết bao nhiêu tiền?

Trả lời cho câu hỏi “Làm lại máy xe Dream hết bao nhiêu tiền?” còn có phần thay bộ hơi. Nằm ngay dưới đầu bò là phần bộ hơi, nơi diễn ra phản ứng đốt cháy nhiên liệu và sinh công cho xe. Bộ hơi được cấu tạo bởi các chi tiết như Piston, xéc măng, xi lanh.

Làm lại bộ hơi cho xe Dream hết bao nhiêu tiền?

Nguyên nhân gây hư hỏng bộ hơi thường là do xéc măng kém hay bề mặt piston bị phá hủy và có thể gây ra một vài “triệu chứng” là gây ra tiếng kêu, ga chạy không đều,…

Bộ hơi kết hợp với đầu bò chính là phần buồng đốt của động cơ, nắm giữ vai trò quan trọng cho việc xe Dream khởi động. Do đó, giá làm lại bộ hơi cũng tương đối cao, có thể lên đến 1,8 triệu đồng.

Chi phí làm lại biên cho xe Dream

Như đã nói ở trên, việc làm lại máy xe Dream hết bao nhiêu tiền, mắc hay rẻ là còn tùy vào độ hư hỏng nặng nhẹ và các bộ phần cần làm. Và nếu chiếc Dream của bạn hư phần biên, thì chi phí làm máy phải cộng thêm tầm 800.000 – 1.000.000  đồng.

Chi phí làm lại biên cho xe Dream

Bộ phận biên này được cấu thành từ các linh kiện nhỏ hơn, bao gồm trục khuỷu, tay biên, bi cơ. Các trường hợp hư hỏng có thể là bi cơ sôi, biên dơ, lột biên.

Giá làm lại bộ số cho xe Dream

Ở phần động cơ, bộ số bao gồm các bánh răng, thực hiện nhiệm vụ truyền chuyển động, giúp sang số để xe chạy.

Giá làm lại bộ số cho xe Dream

Thông thường bộ số này rất ít khi bị hỏng, nên hầu như không cần làm lại. Tuy nhiên, nếu sử dụng dầu kém chất lượng thì nó vẫn có thể gặp sự cố. Khi đó, việc làm lại máy xe Dream hết bao nhiêu tiền phải tốn thêm chi phí làm bộ số khoảng 1,2 triệu đồng.

Thay côn xe Dream hết bao nhiêu tiền?

Tiếp theo, cùng tìm hiểu làm lại máy xe Dream hết bao nhiêu tiền nếu chỉ thay bộ côn. Được biết, nhiệm vụ chính của bộ côn là truyền và cắt mô men về bánh sau, bao gồm lá côn, búa côn, chuông côn tạo nên.

Thay côn xe Dream hết bao nhiêu tiền?

Trong 5 phần thì bộ côn chính là phần thường xuyên bị hỏng nhất, điển hình ở xe Dream là bị lỏng giảm giật côn, hú côn,… Và tín hiệu rõ ràng nhất để bạn nhận ra cần thay côn là động cơ kêu to nhưng xe không chạy được.

Xe hư bộ côn có nhiều trường hợp khác nhau, và với mỗi trường hợp, mức độ khác nhau thì sẽ có cách xử lý khác nhau. Chẳng hạn như nhẹ nhất, chỉ cần thay lá côn tầm 250.000 – 300.000 đồng, hoặc thậm chí có thể lên đến 2,5 triệu đồng.

Lưu ý khi làm lại máy xe Dream bạn nên biết 

Khi có nhu cầu “cải tạo” khả năng hoạt động của xe Dream, bên cạnh việc biết được “làm lại máy xe Dream hết bao nhiêu tiền?”, mọi người cũng cần quan tâm một số lưu ý quan trọng để tránh mất tiền mà lại không thật sự hiệu quả.

Lưu ý khi làm lại máy xe Dream bạn nên biết

Cụ thể một vài lưu ý khi làm lại máy xe Dream như sau:

– Để đảm bảo động cơ xe Dream hoạt động tốt sau khi làm lại, bạn cần lựa chọn những cơ sở uy tín, không chỉ cung cấp các phụ tùng thay thế uy tín mà đòi hỏi tay nghề thực hiện cũng phải có chuyên môn, kinh nghiệm

– Việc làm lại máy xe Dream hết bao nhiêu tiền có sự khác biệt giữa các nơi thực hiện khác nhau. Do đó, nếu có thể, việc tham khảo và so sánh chi phí ở một số nơi sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền đấy.

– Như đã nói ở trên, máy xe càng hư hỏng nặng thì càng tốn nhiều tiền. Chính vì vậy, khi phát hiện các dấu hiệu bất thường từ động cơ, bạn nên kiểm tra và thực hiện sửa chữa sớm nhất có thể.

Một vài địa chỉ làm lại máy xe Dream uy tín?

Từ việc đảm bảo chất lượng cho đến làm lại máy xe Dream hết bao nhiêu tiền, bạn đều có thể quyết định được bằng cách lựa chọn địa chỉ thực hiện uy tín. Và dưới đây là một vài gợi ý mà bạn có thể tham khảo:

Một vài địa chỉ làm lại máy xe Dream uy tín?

Phụ tùng Mototech

– Địa chỉ: 167 Kim Ngưu – Hai Bà Trưng – Hà Nội

– Liên hệ: 024.66847601

Sửa xe chuyên nghiệp

– Địa chỉ: 6C Trần Quang Diệu, Phường 13, TPHCM

– Liên hệ:  0938.999.405

Trên đây là lời giải đáp cho thắc mắc “Làm lại máy xe Dream hết bao nhiêu tiền?” cùng một vài vấn đề liên quan. Hy vọng những chia sẻ này thật sự thú vị và có thể giúp mọi người có được lựa chọn thích hợp nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan