Trang ChủKỹ thuật xeNơi bán ắc quy xe máy tốt nhất và cách chọn bình...

Nơi bán ắc quy xe máy tốt nhất và cách chọn bình ắc quy phù hợp

Có nhiều bạn hỏi OKXE về cách tìm nơi bán ắc quy xe máy uy tín, cũng như cách để chọn được bình ắc quy phù hợp cho xe. Vậy thì bài viết này sẽ giúp bạn tìm câu trả lời nhé.

Cách nhận biết bình ắc quy xe máy bị hỏng 

Không quá khi nói rằng, ắc quy là thiết bị cực kỳ quan trọng của xe máy. Thiết bị này sẽ lưu trữ năng lượng ở dạng hóa năng, và giải phóng năng lượng để cung cấp nguồn điện cho các thiết bị của xe máy. Có thể kể đến như: còi, xi nhan, đề, đèn xe… Nếu như ắc quy xe máy bị hỏng, những hệ thống này gần như sẽ không hoạt động được. Bạn có thể nhận biết nhanh bình ắc quy xe máy bị hết điện, hoặc bị hỏng qua những dấu hiệu sau:

  • Xe bấm đề nhưng không nổ máy hoặc nổ máy không mạnh. 
  • Còi xe yếu. 
  • Hệ thống đèn không sáng hoặc ánh sáng bị yếu. 
  • Đối với xe số: Khi bạn ấn nút đề, đèn báo N (báo số 0) bị tối hoặc tắt. 
  • Đối với xe tay ga: đèn báo lỗi động cơ sẽ nhấp nháy liên tục. 

Nếu xe của bạn gặp phải trường hợp này, có lẽ bình ắc quy xe máy đang có vấn đề và cần phải thay mới. Bạn có thể tìm đến những nơi bán ắc quy xe máy hoặc cửa hàng sửa xe để thay mới bình ắc quy cho con xe của mình. 

Bình ắc quy rất quan trọng đối với sự vận hành của xe.

Cách chọn nơi bán ắc quy xe máy tốt nhất

Hiện nay có rất nhiều hãng sản xuất ắc quy trên thị trường. Chính vì vậy, bạn sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn khi tìm mua ắc quy cho xe máy của mình. OKXE cũng lưu ý bạn rằng, khi chọn mua ắc quy xe máy, bạn nên tìm đến nơi bán ắc quy xe máy chính hãng. Điều này sẽ giúp bạn an tâm hơn về chất lượng sản phẩm cũng như các chế độ bảo hành sau này. Một số thương hiệu ắc quy được các nhà sản xuất xe máy ưa chuộng sử dụng có thể kể đến như: ắc quy Đồng Nai, GS, Rocket, Globe… 

Khi chọn mua ắc quy, bạn có thể tìm hiểu chất lượng dựa trên những thông số được nhà sản xuất công bố nhé. Bởi hiểu rõ về thông số, bạn sẽ biết rõ chất lượng của bình ắc quy hơn.

Ý nghĩa các thông số kỹ thuật trên bình ắc quy xe máy

Điện áp

Thông số này cho biết giá trị chênh lệch hiệu điện thế giữa hai đầu cực của bình ắc quy. Đối với ắc quy xe máy, điện áp thường ở mức 12V hoặc 24V. 

Điện lượng 

Điện lượng có ký hiệu Ah. Là dòng điện mà ắc quy có thể cung cấp trong khoảng thời gian nhất định. Ví dụ: khi bạn mua ắc quy xe máy có chỉ số 100Ah có thể phát được dòng điện 5 ampe trong 20 giờ, hoặc 10 ampe trong 10 giờ. Dòng điện phát ra càng lớn thì thời gian phát điện càng ngắn và ngược lại.  

Điện áp cắt

Đây là mức điện tối thiểu để bạn sử dụng bình ắc quy. Nếu vượt quá mức này mà bạn tiếp tục cho ắc quy xả sẽ khiến tuổi thọ ắc quy bị giảm. Thậm chí là gây hư hỏng cho bình ắc quy.  

Hiểu về thông số kỹ thuật của bình ắc quy sẽ giúp bạn đánh giá tốt hơn về chất lượng của bình

Dung lượng dự trữ RC

Đây là dung lượng lưu trữ của ắc quy để trữ năng lượng. Nếu hệ thống cung cấp điện gặp sự cố, RC sẽ được sử dụng. Giá trị này được đo bằng phút.  

Dòng khởi động nguội CCA

Đây là cường độ mà bình ắc quy xe máy cung cấp trong 30 giây ở -17,7 độ C cho đến khi điện áp hạ dưới ngưỡng cho phép. Đây là thông số thường được thấy ở các nước có khí hậu lạnh. Việc bình ắc quy có chỉ số CCA cao chính là giải pháp khắc phục tình trạng này. Nhất là khi khởi động xe vào buổi sáng gặp khó khăn vì hộp số và dầu động cơ trở nên đặc do nhiệt độ xuống thấp. 

Công suất

Chỉ số này cho biết năng lượng dùng để khởi động động cơ xe máy.  

Chọn được ắc quy xe máy phù hợp sẽ giúp xe bạn vận hành ổn định hơn, tiết kiệm chi phí hơn

Gợi ý 4 cửa hàng bán ắc quy xe máy tại Hà Nội

Dưới đây là một vài gợi ý của OKXE về nơi bán ắc quy xe máy. Để bạn có thể tìm mua ắc quy xe máy chất lượng.

Cửa hàng ắc quy Hoàng Hiếu

Cửa hàng bán các sản phẩm ắc quy chính hãng chuyên sử dụng cho: ô tô, xe máy, xe đạp điện, nhu cầu thắp sáng hàng ngày… Bên cạnh việc tư vấn, cửa hàng cũng miễn phí vận chuyển và lắp đặt trong vòng bán kính 10km. 

Địa chỉ: Số 1, tổ 2, đường Vành Đai 3, Trần Phú, Hoàng Mai, Hà Nội

Ắc quy 247

Đây cũng là một nơi bán ắc quy xe máy tốt để bạn lựa chọn. Cửa hàng có dịch vụ lắp đặt tận nơi từ 6 giờ – 22 giờ mỗi ngày. Những loại ắc quy được bán tại cửa hàng rất đa dạng từ nội cho đến ngoại nhập như: Đồng Nai, GS, Enimac, Troy, Rocket, Delkor… 

Địa chỉ: Số 237 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Công ty TNHH máy & thiết bị TNT Việt Nam

Đây là địa chỉ rất tin cậy được nhiều người dùng gợi ý. Bên cạnh việc cung cấp ắc quy đến từ các nhà sản xuất trong và ngoài nước. TNT còn là nhà phân phối độc quyền cho thương hiệu ắc quy Microtex (Ấn Độ) và GS Yuasa (Nhật Bản).  

Địa chỉ: Số 36 đường Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Công ty cổ phần công nghệ ô tô miền Bắc NAT

Nếu bạn tìm nơi bán ắc quy xe máy, bạn có thể tìm đến địa chỉ này nhé. Nhìn chung, NAT đã có nhiều năm trong việc bán ắc quy ô tô, xe máy nội ngoại nhập. Vậy nên việc tư vấn, lắp đặt cũng như chế độ bảo hành khá chuyên nghiệp.  

Địa chỉ: 280 Nguyễn Xiển, Thanh Trì , Hà Nội.

Giá bán ắc quy xe máy

Tùy theo loại ắc quy bạn lựa chọn, cũng như nơi bán ắc quy xe máy mà mức giá sẽ khác nhau. Nhưng nhìn chung, giá ắc quy xe máy trên thị trường nằm trong khoảng giá từ 300 – 500 ngàn đồng. 

Trên đây là một vài gợi ý của OKXE về việc tìm mua ắc quy xe máy, cũng như chọn được nơi bán ắc quy chất lượng. Nếu bình ắc quy gặp vấn đề, bạn có thể sử dụng cách sạc bình ắc quy để kiểm tra trước về tình trạng. Chỉ khi bình ắc quy đã sử dụng quá lâu, hư hỏng thì bạn hãy thay thế để tiết kiệm chi phí nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan