Trang ChủKỹ thuật xeTìm hiểu về heo dầu xe máy

Tìm hiểu về heo dầu xe máy

Dân yêu xe máy hay chỉ đơn giản là đi xe máy không thể không biết đến heo dầu là gì. Cùng bài viết dưới đây giải đáp hết những thắc mắc về bộ phận quan trọng này nhé.

Định nghĩa heo dầu là gì?

Ngày càng có nhiều mẫu xe cao cấp, hiện đại được trang bị heo dầu, điển hình là SH, Vision, Winner X, Exciter,… Trên thực tế, xe được gắn heo dầu được xem là lợi thế cạnh tranh. Nên được nhiều hãng xe quan tâm. Vậy heo dầu là gì? 

Định nghĩa heo dầu là gì?

Trên các dòng xe được trang bị thắng đĩa, heo dầu xe máy là bộ phận “dính” vào đĩa xe nhằm giúp hệ thống phanh hoạt động tốt hơn, cụ thể là phanh nhanh hơn, chính xác hơn. Từ đó giúp người phanh xe được đảm bảo an toàn hơn.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của heo dầu xe máy

Để thực hiện được nhiệm vụ của nó, cấu tạo của heo dầu là gì, có gì đặc biệt. Cùng tiến hành “mổ xẻ” 1 chiếc heo dầu xe máy. Chúng ta sẽ thấy nhiều chi tiết bên trong như: vỏ heo dầu, ron piston, bố thắng, lưỡi gà và tất nhiên không thể thiếu piston và dầu piston. 

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của heo dầu xe máy

Căn cứ vào cấu tạo của heo dầu, chúng ta sẽ biết được nguyên lý hoạt động của heo dầu là gì. Cụ thể, khi người lái thực hiện bóp phanh, dầu piston nằm bên trong heo dầu sẽ được nén xuống dưới piston, tạo lực làm đẩy má phanh ép vào đĩa tạo lực làm hãm xe lại.  

Các loại heo dầu xe máy phổ biến hiện nay

Sau khi biết heo dầu là gì, việc biết các loại heo dầu phổ biến hiện nay giúp bạn có được sự lựa chọn thích hợp hơn cho chiếc xe của mình. 

Hiện nay, có rất nhiều tiêu chí để chia heo dầu thành nhiều loại khác nhau. Đầu tiên, điển hình là dựa vào số lượng piston trong 1 heo dầu thì bao gồm: heo 1 pis, 2 pis, 3 pis, 4 pis hay thậm chí là 6 pis.

Các loại heo dầu xe máy phổ biến hiện nay

Bên cạnh đó còn có heo dầu xe máy Monoblock và heo 2 mảnh. Với heo 2 mảnh là loại được ráp bởi 2 mảnh bằng những con ốc xiết chặt. Và heo Monoblock thì được đúc nguyên khối. 

Hay còn có loại heo dầu 100mm và heo 108mm được chia căn cứ trên khoảng cách giữa 2 chân bắt heo dầu trên phuộc. Do đó, còn tùy thuộc vào loại phuộc bạn đang dùng mà có lựa chọn thích hợp. 

Giá heo dầu xe máy bao nhiêu? 

Không chỉ nhiều người thắc mắc heo dầu là gì là vấn đề heo dầu bao giá bao nhiêu cũng được nhiều người quan tâm không kém. Bởi khi cần thay thế hoặc nâng cấp, thì việc biết giá cả tất nhiên sẽ tốt hơn. 

Được biết, thị trường heo dầu xe máy hiện nay rất đa dạng và phong phú với nhiều loại, thương hiệu khác nhau. Chính vì vậy, giá của heo dầu cũng rất đa dạng. 

Giá heo dầu xe máy bao nhiêu?

Chẳng hạn, với thương hiệu heo dầu Brembo nổi tiếng, những mẫu 2 pis đối xứng phổ biến có giá khoảng 2 -3 triệu, nhưng những dòng cao cấp có thể lên đến 40 triệu đồng. 

>>> Tìm hiểu thêm về heo dầu Brembo tại đây

Hay các hãng heo dầu được ưa chuộng khác như Nissin, Racing Boy,… cũng có nhiều mức giá đa dạng từ vài trăm nghìn cho đến vài triệu, tùy theo nhu cầu sử dụng mà có sự lựa chọn khác nhau. 

Một số địa chỉ mua heo dầu xe máy uy tín

Để có một heo dầu chất lượng, điểm bán uy tín cung cấp sản phẩm chính hãng, nguồn gốc rõ ràng là rất cần thiết. Tham khảo một vài địa điểm dưới đây. 

Một số địa chỉ mua heo dầu xe máy uy tín

Anh Em Gia Luân 

  • Địa chỉ: 120 – 122 Phạm Hữu Chí, Phường 15, Quận 5, TP.HCM
  • Liên hệ: 090 358 59 22

Phụ tùng chính hiệu – Thiên Nhẫn

  • Địa chỉ: 34/27 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, TP. HCM
  • Liên hệ: 094 3333 427

Hy vọng những thông tin giải đáp heo dầu là gì ở trên. Thật sự thú vị và giúp ích cho các bạn đọc nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan