Trang ChủKỹ thuật xeWinner bị hụp ga và cách xử lý nhanh chóng

Winner bị hụp ga và cách xử lý nhanh chóng

Đúng như tiêu đề của bài viết. Nội dung trong bài sẽ giải đáp cho anh em Winner biết tại sao Winner bị hụp ga và làm sao để có thể xử lý nhanh chóng vấn đề này. Cùng xem nhé. 

Câu hỏi  

Chào anh em. Vẫn như bao ngày, em chạy Honda Winner đi làm. Trước khi đi, em có thói quen để nó nổ máy 1-2 phút cho động cơ nóng rồi mới đi. Nhưng hôm nay, sau khi đi hơn 1 km thì Winner bị hụp ga, xe giật giật, có dấu hiệu mất tốc độ. Côn bị hãm khiến xe chậm lại dù tay ga vẫn đều và xe có hiện tượng gần chết máy. Sau một hồi cố cải thiện tình hình thì xe đã chạy lại ổn định nhưng em vẫn không biết nguyên nhân tại sao con “chiến mã” của mình lại bị vậy. Bởi em bảo dưỡng định kỳ, cũng hay rửa xe khi đi mưa. 

Hôm nay lội lên nhờ anh em OKXE tư vấn giúp đỡ. 

P/S: Mấy hôm trước em lái xe lúc trời mưa lớn. Nhưng sau đó đã rửa xe rất kỹ càng rồi. Không biết nguyên nhân Winner bị hụp ga có liên quan đến chuyện đi mưa không nhỉ?

Trả lời

Nếu bạn đã đi xe lúc trời mưa, đường ngập lụt. Sau đó xe bị hụp ga thì rất có thể bệnh này đến từ lý do ướt jack cắm ECU. Do vị trí ECU của Winner thấp. Dù đã rửa xe, nhưng nếu nước bị lọt vào trong cũng khiến chập các chân pin.

Cách xử lý cũng đơn giản. Bạn mở ốc cốp sườn trái. Lấy cục ECU ra, rút jack cắm và lau khô rồi cắm lại. Bạn nhớ dùng túi nylon nhét cả cục ECU vào, dùng băng keo quấn cho kín tới lưng chừng cụm dây điện. 

Lỗi này thường xảy ra ở dòng Winner đầu. Nhưng đến đời Winner X, Honda đã khắc phục được tình trạng này. 

Anh em chạy Winner có gặp phải tình trạng xe bị hụp ga không?

Và quả thật. Sau khi “chủ thớt” làm theo hướng dẫn, tình trạng Winner bị hụp ga đã được xử lý nhanh chóng. Nhưng đó là câu chuyện “bệnh gặp đúng thầy” và lỗi đến từ yếu tố kỹ thuật. Ngoài ra, tình trạng xe bị hụp ga còn đến từ rất nhiều nguyên nhân. Vậy thì làm sao để có thể tránh tình trạng Winner bị hụp ga? Bạn cùng theo dõi tiếp nội dung dưới đây nhé. 

Nguyên nhân Winner bị hụp ga và cách khắc phục

Sử dụng xăng A92 hay A95?

Những dòng xe côn tay như Winner hay Exciter có tỉ số nén khá cao từ 10.6:1 – 11.5:1. Chính vì vậy, bạn cần đổ xăng A95 để động cơ hoạt động được tốt nhất và cho ra công suất tối đa nhé. Nếu như bạn đang sử dụng xăng A92 cho chiếc côn tay của mình. Vậy thì chuyện Winner bị hụp ga hoàn toàn là điều có thể xảy ra. 

Do kim phun xăng bị ngẹt 

Với những loại xe sử dụng kim phun xăng như xe tay ga, tay côn. Nguyên nhân xe bị hụp ga còn đến từ yếu tố kim phun bị nghẹt khiến xăng không xuống được buồng đốt. Kết quả là trong quá trình bạn lái xe, hiện tượng hụp ga sẽ xuất hiện. Chính vì vậy, cách xử lý tốt nhất khi gặp phải tình trạng này là bạn nên giảm hết ga rồi tăng từ từ để xe trở lại bình thường. Nếu tình trạng này diễn ra liên tục, bạn nên để cửa hàng sửa xe hoặc trung tâm bảo dưỡng để vệ sinh kim phun, chế hòa khí nhé. 

Nếu kim phun xăng bị nghẹt, rất có thể xe sẽ bị hụp ga vì lượng nhiên liệu cung cấp để xe hoạt động không ổn định.

Côn xe bị mòn

Sau một thời gian sử dụng, phần côn sau của Winner rất dễ bị mòn và gây ra hiện tượng nếu tăng ga Winner bị hụp ga cuối rồi tiếp tục rồ ga lên. Nếu “chiến mã” của bạn đang trong tình trạng như vậy, bạn nên tới cửa hàng sửa chữa để thay bộ côn mới cho xe nhé. 

Bugi bị bẩn

Quả thật, bugi đóng vai trò tạo ra các tia lửa điện để đảm bảo quá trình đốt cháy của xăng, cũng như đẩy piston để xe lăn bánh. Sau một thời gian sử dụng, bugi sẽ bị bám muội đen và làm giảm khả năng đánh lửa. Khi đó, nhiên liệu trong buồng đốt không cháy hết sẽ khiến xe bị hụp ga, khó nổ, xả khói đen… 

Vậy nên bạn hãy kiểm tra bugi nếu gặp phải tình trạng hụp ga nhé. 

Hình ảnh bugi xe máy bị bẩn làm ảnh hưởng đến quá trình đốt cháy nhiên liệu.

Theo như lời khuyên của các chuyên gia: bugi của xe nên được thay thế sau khi đã di chuyển khoảng 15,000km. Còn sau khi di chuyển khoảng 7,000km, bạn nên kiểm tra để vệ sinh bugi nhé. 

Chế hòa khí hỏng

Bộ chế hòa khí đóng vai trò cung cấp nhiên liệu vào buồng đốt theo tỷ lệ nhất định. Do vậy, nếu chế hòa khí bị hỏng hay bám bẩn, hai vít xăng và gió bị chỉnh sai sẽ làm xe dễ bị nóng máy. Từ đó động cơ xe bị yếu, hiện tượng hụp ga cũng rất dễ xảy ra. 

Trên đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục về tình trạng xe Winner bị hụp ga. Nếu bạn biết thêm những yếu tố tác động khác. Vậy hãy để lại ý kiến của bạn dưới phần bình luận để OKXE cập nhật và bổ sung nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan