Trang ChủKỹ thuật xeCách chỉnh garanti xe Air Blade 125 nhanh nhất

Cách chỉnh garanti xe Air Blade 125 nhanh nhất

Sau một thời gian sử dụng, garanti chính là một lỗi phổ biến thường gặp ở xe Air Blade 125. Vậy cách chỉnh garanti xe Air Blade 125 như thế nào mới đúng. Tìm hiểu bài viết dưới đây để có cách thực hiện nhanh nhất nhé. 

Cách chỉnh garanti xe Air Blade 125 đúng chuẩn 

Trước hết, cách chỉnh garanti xe Air Blade 125 không thể thực hiện nếu không xác định vị trí garanti trên xe. Cụ thể, được biết, với dòng xe này, thì bộ phận garanti được đặt ngay bên trên động cơ xe, gần với tấm chắn bùn ở bánh sau. 

Cách chỉnh garanti xe Air Blade 125 đúng chuẩn

 

Tuy nhiên, thông qua vị trí lỗ tròn bên trong cốp xe vẫn hoàn toàn căn chỉnh một cách dễ dàng. Cụ thể, cách chỉnh garanti xe Air Blade 125 bao gồm 4 bước nhanh chóng dưới đây: 

  • Bước 1: Sau khi xác định vị trí garanti, chuẩn bị dụng cụ thực hiện là bộ tua vít. 
  • Bước 2: Thao tác mở cốp xe với hệ thống khóa Smart Key. Bên trong cốp, tại khoang đựng đồ, xác định vị trí một lỗ tròn nhỏ, được bọc nút cao su. Tiếp đến, tháo nút cao su này ra. 
  • Bước 3: Dùng tua vít thực hiện căn chỉnh, xoay thuận chiều kim đồng hồ để làm giảm garanti và ngược lại. Lưu ý không nên chỉnh garanti quá nhỏ vì có thể gây hại cho kim xăng. 
  • Bước 4: Kiểm tra lại bằng cách xem xét xe nổ máy ổn định chưa, đồng thời đảm bảo đèn xe và hệ thống Idling Stop vẫn hoạt động. 

Tại sao cần biết cách chỉnh garanti xe Air Blade 125?

Cách chỉnh garanti xe Air Blade 125 chính là việc làm điều chỉnh lượng không khí và gió đi vào buồng đốt được cân bằng, ổn định. Điều này giúp xe vẫn có thể tự hoạt động ở mức ga tối thiểu (tức không cần vặn ga). 

Tại sao cần biết cách chỉnh garanti xe Air Blade 125?

Nếu garanti không ở mức tiêu chuẩn thì lượng xăng gió đi vào có thể thiếu hoặc thừa. Đương nhiên, cả 2 trường hợp này đều gây nên những hậu quả cho việc sử dụng xe như xe không nổ máy khi thiếu xăng hoặc gây hao xăng khi dư xăng,…thậm chí lâu ngày còn gây hư hỏng “lây lan” qua những bộ phận khác trong khối động cơ 

Do đó, để đảm bảo được chất lượng xe hoạt động tốt, “tuổi thọ” cao, di chuyển an toàn, người dùng cần nên biết cách chỉnh garanti xe Air Blade 125. 

Khi nào cần chỉnh garanti xe Air Blade 125?

Hầu như “căn bệnh” nào trên xe đều có triệu chứng nhận biết, với garanti xe Air Blade 125 cũng không ngoại lệ. Không cần phải tháo dỡ động cơ. Bạn hoàn toàn có thể nhận biết garanti có vấn đề với những dấu hiệu bằng mắt thường.  

Khi nào cần chỉnh garanti xe Air Blade 125?

Cụ thể, bạn cần áp dụng cách chỉnh garanti xe Air Blade 125 ngay lập tức nếu phát hiện kèn xe chỉ phát ra những âm thành “rè rè”, đèn xe lúc lên ga mạnh tường chập chờn hoặc tắt hẳn, xe khó đề nổ, nặng hơn có thể gây tắt máy đột ngột và rõ ràng nhất là tình trạng xe uống xăng như nước,…

Mẹo chỉnh garanti xe Air Blade 125 ít ai biết? 

Đối với dòng xe Air Blade 125, mẹo nhận biết và sửa chữa garanti chính là chức năng Idling stop. Theo kinh nghiệm sử dụng của nhiều người, khi garanti quá nhỏ thì tính năng Idling stop không hoạt động. 

Mẹo chỉnh garanti xe Air Blade 125 ít ai biết?

Theo đó, bạn hoàn toàn có thể áp dụng mẹo hay này cho cách chỉnh garanti xe Air Blade 125. Dùng nó để kiểm tra mức độ lớn nhỏ của garanti sau khi căn chỉnh. Đừng quên bật cả đèn để đảm bảo đúng chuẩn hơn. 

Trên đây là chia sẻ về cách chỉnh garanti xe Air Blade 125 nhanh nhất, hy vọng những thông tin này thật sự bổ ích và có thể giúp các bạn đọc khắc phục được tình trạng hư hỏng của garanti của Air Blade 125 nhé. 

Bài viết liên quan

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây