Trang ChủKỹ thuật xeTìm hiểu về đồng hồ Koso

Tìm hiểu về đồng hồ Koso

Nếu bạn là một tay đua có tiếng và đam mê xe thì chắc chắn không còn xa lạ gì với thương hiệu Koso. Một trong những sản phẩm chất rất được các biker tại Việt Nam săn lùng chính là đồng hồ Koso. Vậy thương hiệu Koso như thế nào và các sản phẩm của Koso nói chung cùng đồng hồ Koso nói riêng có gì đặc sắc.

Tìm hiểu về đồng hồ Koso

Đánh giá thương hiệu Koso và đồng hồ Koso

Koso, thương hiệu nổi tiếng về chất lượng trên toàn thế giới. Hơn 30 năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất sản phẩm chất lượng cao, Koso được biết đến là thương hiệu cung cấp sản phẩm cho các dòng xe mô tô, xe trượt tuyết, xe địa hình và xe tay ga.

Thương hiệu Koso tại Taiwan

Có thể nói Koso là thương hiệu dẫn đầu về công nghệ analog, kỹ thuật số. Đồng hồ Koso luôn đi đầu về chất lượng, một số trang bị phụ kiện, thiết bị sưởi ấm hoặc đèn LED, gương và một số bộ phận từ thương hiệu Koso đều đi vào lòng tin của người tiêu dùng.

Koso chuyên chế tạo các phụ kiện cho dòng mô tô, trượt tuyết….

Thương hiệu Koso nói chung và đồng hồ Koso nói riêng đã chiếm trọn lòng tin của người tiêu dùng về khả năng dẫn đầu chất lượng, đổi mới công nghệ. Chính sự cải tiến không ngừng này đã giúp Koso trở thành nhà cung cấp hàng đầu cho công ty lớn OEM.

Đồng hồ Koso luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các biker

Dù ở bất cứ góc độ cung cấp nào, thương một hiệu hiệu KOSO riêng biệt hay OEM, KOSO luôn ưu tiên hàng đầu về chất lượng. Dẫn đầu về công nghệ và đổi mới chính là kim chỉ nam mà Koso hướng đến để đưa thương hiệu phát triển xa hơn nữa.

Một số mẫu đồng hồ Koso nổi bật trên thị trường

Một số mẫu đồng hồ Koso trên thị trường

Koso Mini4 IFR

Đây là sản phẩm đồng hồ mới nhất của Koso, Mini4 IFR có chức năng đo nhiệt độ lốp hồng ngoại cảm biến. Mini4 IFR được thiết kế để cung cấp thông số nhiệt độ bề mặt lốp quan trọng. Đây là công cụ tuyệt vời để theo dõi nhiệt độ của lốp xe, giúp bạn quản lý thời gian sử dụng, biết được độ mòn của lốp tốt hơn.

Mẫu đồng hồ Koso Mini4 IFR

Koso Proton

Đồng hồ Koso Proton là giải pháp nhỏ gọn cho bất kỳ chiếc xe nào. Proton có 3 phiên bản với 3 chức năng khác nhau gồm proton nhiệt kế, RPM & giờ mét, volt meter.

Mẫu đồng hồ Koso Proton

Koso TNT-B

Mẫu đồng hồ này dành cho các dòng xe đua yamaha bolt và scrambler. Màn hình đồng hồ 100% plug&play, màn hình LCD thay đổi 8 màu sắc khác biệt, tạo điểm nhấn ấn tượng.

Mẫu đồng hồ Koso TNT-B

Đây là một số mẫu đồng hồ Koso bạn có thể tham khảo, ngoài ra còn rất nhiều mẫu đồng hồ koso độc đáo khác bạn có thể tham khảo thêm tại fanpage Koso North American. Tất cả các loại đồng hồ Koso đều được bán với giá nhập khẩu, tuỳ vào mỗi loại đồng hồ chúng sẽ có các mức giá khác nhau. Giá bán thấp nhất của đồng hồ Koso khoảng 350 USD.

Hướng dẫn chỉnh đồng hồ Koso đúng cách

Vì sao phải điều chỉnh đồng hồ Koso, chắc có lẽ là thắc mắc của rất nhiều bạn. Tại Việt Nam, đây là thương hiệu đồng hồ rất được nhiều biker săn đón sử dụng cho các dòng xe exciter, sirius….Tuy nhiên, đồng hồ Koso thật sự không dành riêng cho các dòng xe này, vì chúng đều được biker chế lại.

Để sử dụng hết các bộ phận và chức năng trên đồng hồ Koso thì chỉ có dòng spark 135i của Thái Lan mới phù hợp. Exciter, Winner…hay một số mẫu xe khác chỉ đáp ứng được các chức năng cơ bản trên đồng hồ Koso như đo nhiệt độ, đo nước làm mát…

Vậy làm thế nào để điều chỉnh đồng hồ Koso phù hợp với Exciter? Tìm hiểu nhé.

Trước tiên, bạn bật công tắc lên khi đồng hồ quay được một vòng và các chỉ số hiện như hình sau:

Bật công tắc và điều chỉnh đồng hồ Koso

  • Khi màn hình báo nhiệt độ và ODO ở chế độ đo nhiên liệu, giờ và nhiệt độ bạn bấm nút lần 1 để chuyển qua Trip A, thêm lần nữa để chuyển qua Trip B và chuyển qua 0 (đèn báo dầu chớp và số km còn lại phải thay dầu. Bấm thêm lần nữa sẽ hiện số 0 chớp chớp (giữ nút bấm sẽ hiện 0.0, đây là vòng tua máy. Khi bạn khởi động máy ở mức garanti 1.000rpm thì nó sẽ hiện 1.0). Bạn bấm lần nữa màn hình sẽ hiện max tốc độ (tua máy, số và nhiệt độ). Lúc này, bạn giữ nút bấm để reset bộ nhớ max tốc độ của đồng hồ (tất cả sẽ về 0).

Đèn báo hiển thị số 0 chớp lần 1

Đồng hồ Koso hiển thị số 0 chớp lần 2

  • Sau khi reset tất cả, bạn tắt đồng hồ rồi giữ nút bấm để bật công tắc lên. Lúc này đang ở chế độ setup, giữ nút bấm để bỏ qua mục không cần thiết và thả nút bấm để tùy chỉnh vị trí. Có 6 mục cần chỉnh vị trí, cụ thể:
  • Mục 1: Số trên cùng là số vòng tua, khi bạn chạy vượt qua con số này đèn đỏ trên cùng sẽ báo vòng tua quá cao. Số vòng tua min là -1500 rpm, bạn lấy max (7500) trừ cho số min, còn lại là 6000 rpm. Bạn muốn xe chạy vòng tua cao nhất là bao nhiêu trong khoảng 6000 thì bạn có thể tùy ý cài đặt.

Chỉnh vòng tua trên đồng hồ Koso

  • Mục 2: Đây là mục dùng để chỉnh báo vòng tua, bạn để thông số p-1 và hiact. 

Chỉnh báo vòng tua 

  • Mục 3: Ở mục này chúng ta set tốc độ cho xem, với dòng xe có kích thước bánh 17inch (tính từ tâm đến vành xe) thì nên set 100%. Bạn lấy thước đo từ tâm bánh xe ra vỏ ngoài cùng xem bao nhiêu inch nhé (18inch). Ví dụ: (18/17)*100% = 105%, đây là con số bạn set tốc độ trên đồng hồ. Hoặc bạn có thể chạy song song với đồng hồ zin của xe để xác định tốc độ chính xác. 

Chỉnh tốc độ trên đồng hồ Koso

  • Mục 4: Là mục cài đặt số km để thay nhớt, tuỳ vào mỗi người sẽ có km set cho xe khác nhau. Nếu bạn dự định 2000km sẽ thay nhớt cho xe thì set 2000 nhé.

Cài đặt số km thay nhớt cho đồng hồ

  • Mục 5: Ở mục này bạn tiến hành chỉnh thời gian cho đồng hồ

Cài đặt thời gian trên đồng hồ Koso

  • Mục 6: Chỉnh độ sáng cho đồng hồ

Chỉnh đồng hồ Koso cho xe tại mục 6

Những lỗi hay gặp khi độ đồng hồ Koso cho xe như:

  • Kim báo tua máy khi để garanti không ổn định, nhưng lên ga để chạy thì vẫn tốt. Nguyên nhân có thể là do tín hiệu từ mâm lửa lên đồng hồ không ổn định.
  • Độ đồng hồ Koso không lấy được số 0 hiển thị.

Có thể nói Koso không bao giờ mất điểm trong mắt người tiêu dùng về chất lượng và công nghệ. Nếu bạn đang tìm kiếm để mua một chiếc đồng hồ Koso thì hãy thật cẩn trọng, bởi vì nổi tiếng chất lượng nên nó rất dễ bị làm giả.

Một vài điểm nhận biết đồng hồ Koso giả bằng mắt thường:

  •  Bộ Koso thật có 7 món theo đồng hồ + 3 tem KOSO, bộ đồng hồ Koso nhái chỉ có 5 món
  • Tất cả các túi nilon đựng các món đồ của đồng hồ ở hàng thật đều in logo Koso và ngược lại.

Như vậy, một chiếc xe có gắn đồng hồ Koso có khiến bạn tự hào, chắc chắn là có nhỉ? Hãy trang bị cho bản thân thật kỹ những điều cần biết về đồng hồ Koso để tránh bị nhầm lẫn không đáng có bạn nhé.

Tìm hiểu thêm thông tin thị trường xe máy cũ tại đây.

 

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan