Trang ChủKỹ thuật xeXe SH Mode 2022 không đề được - Tưởng nhỏ nhưng không...

Xe SH Mode 2022 không đề được – Tưởng nhỏ nhưng không hề nhỏ

Mỗi khi xe SH Mode 2022 không đề được đều có những nguyên nhân và hiện tượng nhất định. Khi hiểu rõ về hai vấn đề này, các bạn sẽ giải quyết được tình trạng nhanh chóng nhằm tiết kiệm thời gian.

Đối với xe Honda SH Mode 2022. Khi không thể đề nổ được sẽ xuất hiện những 3 trường hợp sau:

Xe SH Mode 2022 không đề được do mất điện, điện yếu

Dấu hiệu nhận biết rõ nhất xe SH Mode 2022 không đề được do mất điện hay điện yếu đó chính là thông qua dàn đèn của xe. Phương pháp kiểm tra cũng khá đơn giản. Các bạn bật khoá thông minh và kiểm tra xem đèn đồng hồ, đèn pha và đèn hậu của xe. Nếu khi bật khoá mà các đèn này không sáng hoặc sáng yếu thì có nghĩa là điện yếu.

Trong trường hợp đèn sáng thì các bạn có thể kiểm tra bằng cách khác đó là bấm còi. Nếu âm lượng còi không có hoặc có nhưng không đều thì nghĩa là điện cũng đã bị yếu.

Còi xe cũng phản ánh tình trạng điện của xe

Trong hai trường hợp này, để khắc phục sẽ hơi phức tạp bởi có 2 khả năng có thể xảy ra. Cụ thể, bộ điện xe xảy ra vấn đề hoặc bình ắc quy bị yếu nên không thể lưu điện đầy bình như trước. Đối với cả hai trường hợp, các bạn hãy thay một bình ắc quy mới và chạy thử. Nếu sau một đêm, điện xe bình thường thì không sao. Tuy nhiên, nếu điện vẫn yếu thì các bạn nên đem xe đến cửa hàng uy tín để kiểm tra lại toàn bộ hệ thống đường điện nhằm tìm ra vị trí bị hư.

Trong trường hợp cả đèn và còi đều không có tín hiệu thì nghĩa là bình ắc quy đã hết sạch điện và chắc chắn các bạn sẽ phải thay thế bình ắc quy mới. Phương pháp giải quyết tạm thời đó chính là câu điện từ bình ắc quy mới để có thể đề được máy và di chuyển đến các trung tâm sửa xe.

Một lưu ý nho nhỏ, khi thay bình ắc quy. Các bạn nên thay loại tốt và đúng với trị số mà nhà sản xuất đưa ra. Giá trung bình vào khoảng 350 ngàn đồng. Nếu sợ tiền mất tật mang thì các bạn nên đem xe đến các trung tâm bảo dưỡng của Honda để thay ắc quy nhé.

Đèn còi vẫn hoạt động bình thường nhưng không đề được

Nếu không phải do điện ở bình ắc quy bị yếu hay hết thì các bạn cần kiểm tra đến bộ phận khác để tìm hiểu nguyên nhân, cụ thể là bộ phận đề. Có hai trường hợp có thể xảy ra:

– Không có hiện tượng gì xảy ra

Nếu ấn nút đề mà không có hiện tượng gì xảy ra thì rất có thể công tắc phanh hoặc công tắc đề đã bị hỏng hoặc không có sự tiếp xúc cần thiết. Cả hai công tắc này đều có chức năng tham gia vào quá trình đề xe. Nếu một trong hai bộ phận này có vấn đề thì chiếc xe sẽ không thể khởi động được.

Ngoài hai bộ phận này, các bạn cũng cần chú ý đến chân chống. Bởi lẽ, SH Mode được trang bị chân chống điện được kết nối với công tắc phanh. Do lộ trực tiếp ra bên ngoài nên chúng thường xuyên tiếp xúc với bụi đất, mưa gió. Các bạn không thường xuyên vệ sinh sẽ khiến chúng bị kẹt. Đối với trường hợp này, các bạn có thể sử dụng bình xịt vệ sinh để làm sạch rồi thử đề lại.

Chân chống SH Mode có công tắc cảm biến
– Có tiếng kêu “tạch” liên tục

Sau khi đề thử và nghe thấy tiếng kêu “tạch” tại thân xe thì có nghĩa là rơ-le đề đang “cầu cứu”. Lúc này, do điện cung cấp cho củ đề nhưng củ đề lại không quay khiến rơ-le đề “thông báo” cho người dùng bằng cách đó.

Nguyên nhân khiến củ đề không quay có thể do củ đề quá cũ. Nên bị bám rỉ hoặc do chổi than bị mòn. Đối với trường hợp này, các bạn có thể gõ vào củ đề rồi đề thử lại. Lưu ý, đây chỉ là phương pháp tạm thời. Sau khi đề lại được, các bạn nên đem xe đến trung tâm bảo dưỡng, sửa xe uy tín để kiểm tra, vệ sinh cũng như thay chổi than đề mới.

Ấn đề, xe rung lên nhưng máy không nổ

Nếu ấn đề, xe rung lên chứ máy không nổ thì chiếc SH Mode của bạn đang gặp vấn đề khá nghiêm trọng. Nếu gặp trường hợp này, các bạn nên nắm bắt được nguyên lý để có thể tự sửa hoặc không bị thợ máy lừa.

Theo đó, để xe có thể khởi động sẽ phụ thuộc vào hai yếu tố lửa và xăng gió. Xăng gió là việc của hệ thống phun xăng điện tử trên xe còn lửa là do điện đánh kích nổ thông qua bugi ở buồng đốt.

Bugi không đánh được lửa có thể khiến xe không đề nổ được

Do đó, nếu có hiện tượng như OKXE vừa tả. Các bạn nên kiểm tra bugi trước xem chúng có thể đánh lửa được hay không. Nếu vẫn có thể nhưng yếu thì các bạn có thể vệ sinh rồi sử dụng tiếp. Ngược lại, các bạn cần thay thế bugi mới. Trong trường hợp bugi bình thường thì các bạn kiểm tra xăng gió nhé.

Trên đây là những trường hợp có thể xảy ra khi xe SH Mode không đề được. Mà các bạn có thể tự sửa chữa ở nhà nếu nắm bắt được rõ nguyên lý hoạt động. Chúc các bạn thực hiện thành công và có một chiếc SH Mode bền bỉ.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan