Trang ChủKỹ thuật xeXe tay ga lâu ngày không sử dụng, đề ga không nổ...

Xe tay ga lâu ngày không sử dụng, đề ga không nổ giải quyết sao?

Chắc hẳn trong mùa dịch này sẽ có rất nhiều những chiếc xe ga gia đình không được sử dụng. Đến lúc cần tới thì đề xe cả tiếng không lên, vậy làm sao để khắc phục tình trang này. Hãy theo dõi bài viết của chúng tôi để biết thêm chi tiết nhé!

Một số tỉnh thành đã hết thời gian giãn cách theo CT16. Nhịp sống thường nhật dần được quay trở lại. Thế nhưng chuyện gì lại đang diên ra đây?

Sáng dậy đi làm, vội tới cơ quan, vội vã đi học nhưng xe lại không khởi động được; hay như sau một ngày làm việc mệt mỏi, bạn trở về nhà thì xe bỗng dưng bạn tắt máy. Các phương tiện khác bấm còi inh ỏi, bạn phát dắt xe bộ. Những tình huống éo le trên hầu hết ai đi xe ga đều trải qua một lần. Ngoài việc đem lại phiền phức vì xe không nổ máy, mà nó còn có nguy cơ gây nguy hiểm cho chính chủ xe nữa.

Vậy, cách phòng ngừa và giải quyết vấn đề này là gì? Cùng theo dõi bài viết của chúng tôi để biết câu trả lời chính xác nhé!

Xe ga là phương tiện đi lại của nhiều gia đình

Nguyên nhân xe lâu ngày không nổ được và cách xử lý hiệu quả

Do thời tiết lạnh

Trời lạnh có khả năng khiến chiếc xe tay ga của bạn không thể đề được vào buổi sáng, hoặc khiến xe bị tắt máy giữa chừng. Với tình huống này, bạn đừng vặn ga trước khi nổ máy nhé. Bởi khi đó, nó sẽ làm tăng lượng gió lùa vào chế hòa khí khiến cho độ đậm đặc của hỗn hợp hòa trộn giảm.

Cách xử lý

Kéo le gió để khởi động lại xe

Cách xử lý cực kỳ đơn giản. Bạn hãy kéo le gió sang trái hết cỡ và đạp cần khởi động từ 5 đến 10 cái. Sau đó đóng le gió lại rồi kéo sang phải và bật chìa khóa lên. Xe của bạn sẽ khởi động trở lại.

Đối với những xe không có cần khởi động và dây kéo le, trước khi bấm nút đề bạn hãy bật khóa điện trước và vặn ga vài lần rồi hãy nổ máy. Hãy lặp lại động tác này sau vài lần nếu và xem kết quả nhé.

Ắc quy xe hết điện

Ắc quy xe máy hết điện cũng là nguyên nhấn khiến xe tay ga không nổ máy được.

Nếu xảy ra hiện tượng tiếng đề xe yếu dần, âm thanh yếu và dần tắt; vậy 90% nguyên nhân đến từ việc bình ắc quy của xe bị hết điện.

Cách xử lý

Gặp trường hợp này, bạn không nên bấm nút đề nhiều lần. Thay vào đó, bạn hãy tắt xe, rút chìa khóa để bình được nghỉ trong 3-5 phút. Nếu may mắn, xe của bạn sẽ khởi động trở lại khi bình ắc quy hồi điện. Còn không, cách xử lý duy nhất chính là tới tiệm sửa xe gần nhất để sạc điện cho ắc quy hoặc thay bình mới nhé.

Bị chuột cắn hỏng dây điện

Ở Việt Nam, tình trạng chuột cắn dây điện khiến xe tay ga không nổ máy được xảy ra khá phổ biến. Khi hệ thống dây bị đứt, đèn xe sẽ không sáng, còi cũng không kêu và tất nhiên bạn không thể khởi động được xe bởi hệ thống dây điện của xe đã bị hư hỏng.

Cách xử lý

Giải pháp tối ưu nhất là chủ xe mang xe đi chữa ngay tại những cơ sở bảo dưỡng xe máy. Giá thành của nối điện cũng khá rẻ, không nên tự nối ở nhà nếu chưa có kinh nghiệm nhé.

Ngoài những lý do trên, xe máy còn có thể bị hỏng củ đề, công tắc đề, bugi đánh lửa….  Đối với các trường hợp hy hữu trên, bạn cần mang xe đi kiểm tra và sửa ngay.

Giữ xe sạch sẽ và bảo dưỡng thường xuyên sẽ giúp cho xe của bạn hoạt động tốt nhất.

7 điều cần chú ý khi bảo dưỡng xe

– Xe tay ga cần được thay dầu máy khoảng 1.000 – 1.500 km/lần theo các khuyến nghị của nhà sản xuất.

– Thay dầu láp sau 3 – 5 lần thay dầu máy, tương đương 6.000 – 8.000 km/ lần.

– Thay dầu phanh/ má phanh sau 15.000 – 20.000 km/ lần.

– Kiểm tra và thay thế lọc gió sau khoảng 10.000km/ lần

– Thay dây cu – roa khoảng 10.000km/ lần.

– Khuyến nghị thay Bugi sau khoảng 10.000 – 12.000 km/ lần.

– Thay nước làm máy sau 20.000km/ lần.

Trên đây là những điều cần biết về xe tay ga lâu ngày không sử dụng. Hy vọng bài viết đã giúp ích cho bạn xử lý được khi xe tay ga không nổ máy nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan