Trang ChủTin thị trườngCông ty cho thuê xe điện VinFast được thành lập

Công ty cho thuê xe điện VinFast được thành lập

Bên cạnh việc cho thuê xe điện VinFast, Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM cung cấp dịch vụ taxi điện VinFast với quy mô hoạt động 100.000 xe máy cùng 10.000 ô tô.

Nhằm cung cấp dịch vụ cho thuê xe điện VinFast và taxi điện. Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh, Green – Smart – Mobility (GSM) có vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng được Chủ tịch Vingroup – Ông Phạm Nhật Vượng thành lập tại Việt Nam.

Cùng OKXE Việt Nam tìm hiểu tiềm năng của GSM trong lĩnh vực di chuyển điện hóa. Ngoài ra, bạn có thể cập nhật thông tin thị trường hấp dẫn khác ở chuyên mục Tin xe nhé.

Mô hình cho thuê xe điện VinFast hoàn toàn mới

Theo thông tin công bố ngày 6/3, GSM hoạt động trong 2 mảng chính là cho thuê ô tô – Xe máy điện và cung cấp dịch vụ taxi điện.

GSM sẽ hợp tác với các công ty dịch vụ vận chuyển như taxi, xe ôm công nghệ và nhân viên của họ thuê ô tô điện, xe máy điện để chở khách. Đồng thời, GSM cũng tự vận hành dịch vụ taxi bằng ô tô điện VinFast. 

Theo kế hoạch, hãng taxi thuần điện đầu tiên tại Việt Nam do GSM thành lập sẽ đi vào hoạt động trong thời gian tới tại Hà Nội, tiến tới phủ sóng toàn quốc trong năm 2023.

Công ty GSM cung cấp dịch vụ cho thuê xe điện VinFast được thành lập tại Việt Nam. Ảnh: VinFast.

Toàn bộ phương tiện do GSM cung cấp và sử dụng là ô tô điện và xe máy điện VinFast. Quy mô đầu tư gồm 100.000 xe máy điện và 10.000 ô tô điện.

Hoàn thiện hệ sinh thái xe điện VinFast

Ông Nguyễn Văn Thanh – Tổng Giám đốc Công ty GSM cho biết:“Công ty GSM được thành lập nhằm tiếp tục hoàn thiện hệ sinh thái di chuyển xanh và thông minh tại Việt Nam, cung cấp cho người dùng thêm lựa chọn để có thể sử dụng xe điện với chi phí hợp lý. 

Dù chỉ vài chục phút trên xe taxi hay vài tuần, vài tháng sử dụng xe thuê, khách hàng đều có cơ hội trải nghiệm những tính năng thông minh và sự tiện dụng của xe điện. Qua đó thúc đẩy cuộc cách mạng xanh diễn ra nhanh hơn, mạnh mẽ hơn tại Việt Nam”.

Dịch vụ taxi điện của GSM sẽ được triển khai bước đầu tại Hà Nội. Ảnh: VinFast.

Mục tiêu của GSM là phổ cập thói quen sử dụng xe điện tới từng người dân. Qua đó nâng cao nhận thức cộng đồng về sự tiện lợi. Thông minh và bền vững của các dòng xe xanh.

Thông qua các hình thức khác nhau như trải nghiệm lái trực tiếp (với khách lái thử xe). Thụ hưởng các tính năng công nghệ thông minh và sự tiện dụng trên xe. (khách sử dụng xe, taxi điện…). GSM mong muốn góp phần đưa xe điện VinFast tiếp cận sâu rộng và linh hoạt nhất tới mọi tầng lớp khách hàng, từng bước kiến tạo thói quen sử dụng phương tiện xanh, thông minh và thân thiện với môi trường trong đời sống hàng ngày tại Việt Nam.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan