Trang ChủThương hiệu khácGiải đua xe Mô tô Việt Nam - VMRC 2023 bước vào...

Giải đua xe Mô tô Việt Nam – VMRC 2023 bước vào giai đoạn cao trào

Kết thúc chặng 3, Giải đua xe Mô tô Việt Nam – VMRC 2023 ghi nhận nhiều diễn biến hấp dẫn và hứa hẹn tranh tài gây cấn trong các vòng đấu cuối cùng.

Vừa qua, giải đua xe Mô tô Việt Nam – VMRC 2023 – được tài trợ chính bởi Công ty Honda Việt Nam. Đã kết thúc chặng thi đấu thứ 3 tại trường đua Đại Nam ở Bình Dương. Ngày thi đấu 15/10 đã diễn ra 5 hạng mục. Gồm Vietnam Talent Cup (NSF100), Blade 110, Winner X 150, CBR150R và UB150 với tổng cộng 64 tay đua.

Bước qua hơn nửa mùa giải, VMRC 2023 đang chứng kiến những diễn biến hấp dẫn. Và hứa hẹn các màn tranh tài gây cấn trong những chặng đua quyết định sắp tới.

 

Hạng mục Vietnam Talent Cup – NSF100

Vietnam Talent Cup là hạng mục dành cho các vận động viên trẻ có độ tuổi từ 13-17. Ba tay đua cạnh tranh khốc liệt cho vị trí dẫn đầu trong chặng 3 VMRC 2023. Gồm Đức Trí, Trung Kiên và Ngô Khoa. 

Kết thúc 8 vòng chạy, tay đua Nguyễn Trung Kiên về nhất, các vị trí tiếp theo lần lượt là Trương Đức Trí và Trần Ngô Khoa. Qua chặng này, Trung Kiên một lần nữa khẳng định tiềm năng của nhà vô địch. Tay đua này về nhất cả 3 chặng, được xem là ứng viên nặng ký cho ngôi đầu toàn mùa giải. Đức Trí cũng thể hiện nỗ lực để giành 13 điểm tại chặng này.

Đại diện Honda Việt Nam đánh giá, đây là chặng đua hấp dẫn nhất từ đầu mùa giải của thể thức NSF100. Với những màn cạnh tranh ngôi đầu gay cấn, diễn ra từ khi xuất phát đến kết thúc. “Các tay đua tài năng, cạnh tranh nhau từng giây và đến những mét đường cuối cùng mới có thể khẳng định được thứ hạng”, đại diện Honda Việt Nam chia sẻ.

Hạng mục Blade 110

Sau 2 chặng đầu tiên, tay đua Kim Thành (số 4) dẫn đầu với 27 điểm. Tiếp theo là Thiện Duy (số 6) với 26 điểm và Văn Thanh (41) 25 điểm. Bóng hồng duy nhất của hạng mục này là Nguyễn Trương Hải Yến (12) giữ vị trí thứ 4 với 20 điểm.

Bước vào chặng 3, Kim Thành bứt tốc ấn tượng và nhanh chóng vươn lên vị trí dẫn đầu. Chặng đua gặp sự cố với những cú ngã xe của các tay đua top sau, giúp Kim Thành giữ khoảng cách an toàn và cán đích ở vị trí số 1.

Sự chú ý diễn ra ở việc giành vị thứ 2 giữa Hải Yến và Hoài Thương. Tay đua Hải Yến thi đấu tập trung và quyết liệt, Hoài Thương nỗ lực bám đuổi sát sao. Đến khúc cua thứ 9 của vòng 5, Hải Yến mắc sai lầm khiến cô bị ngã, để đối thủ Hoài Thương vươn lên, giữ vị trí thứ 2. Kết thúc chặng, Hải Yến giành vị trí cuối cùng trên bục podium.

Hạng mục Winner X 150

Hai chặng đầu của hạng mục này, tay đua Gia Huy (79) giữ vị trí đầu với 32 điểm, Minh Trí (73) và Chí Khôi (71) lần lượt giữ vị trí 2 và 3, cùng 24 điểm. Đứng thứ 4 là tay đua trẻ Phương An (14).

Cả ba tay đua dẫn đầu tranh tài quyết liệt ngay từ khi xuất phát. Gia Huy cho thấy phong độ ổn định, liên tục dẫn đầu, giữ khoảng cách tốt với nhóm phía sau. Chí Khôi ở vị trí thứ hai cũng cho thấy sự ổn định. Sức nóng của chặng đổ dồn vào cuộc đua tranh vị trí thứ 3 trên bục, giữa tay đua Hoàng Quân (29) và Trường Bảo (48).

Kết thúc 10 chặng, Gia Huy về nhất, đánh dấu chiến thắng chặng thứ 3 liên tiếp. Chí Khôi và Trường Bảo lần lượt về vị trí 2 và 3.

Hạng mục CBR150R

Ngôi vô địch hệ đua CBR150R kịch tính đến từng mét cuối đường đua. Vị trí xuất phát của chặng này lần lượt là Nhật Trường (96), Đăng Khoa (17) và Vũ Thanh (19). Hệ đua này có sự tham gia của bóng hồng Thiên Thư (66).

Ngay từ cú đề pa, sức nóng ở top đầu diễn ra với việc các tay đua top 5 liên tục thay đổi thứ hạng. Vũ Thanh (19) thi đấu bền bỉ, được đánh giá là nhân tố thầm lặng, thể hiện nỗ lực ở những vòng cuối. Trong 7 vòng đầu, Nhật Trường và Đăng Khoa thay nhau giữ vị trí đầu.

Kết thúc chặng đua, Vũ Thanh về nhất, hai vị trí phía sau lần lượt thuộc về Nhật Trường và Trường Giang. Cú ngã ở khúc cua đầu vòng cuối khiến Đăng Khoa bị đổ xe, cán đích vị trí thứ 5.

Hạng mục UB150

Hạng mục UB150 khép lại ngày thi đấu ở chặng 3, VMRC 2023. Với những tiếng ống xả giòn giã, khiến không khí trường đua thêm phấn khích. Sau 2 chặng đầu, vị trí dẫn đầu hệ này lần lượt là Minh Sang (28) với 32 điểm, Khánh Lộc (68) và Nhựt Linh (58) cùng 19 điểm.

Tuy nhiên, Hữu Tín (11) mới là tay đua giành được pole tại chặng 3 này. Tiếp theo là Hoàng Phúc (38) giữ vị trí xuất phát thứ 2 và Minh Sang giữ vị trí thứ 3. Tận dụng lợi thế pole, Hữu Tín đã bứt tốc vươn lên dẫn đầu chặng đua. Các tay đua bám đuổi phía sau gồm Khánh Lộc, Minh Sang và Hoàng Phúc.

Chặng này chứng kiến màn so tài giữa Hữu Tín và Khánh Lộc. Tay đua dẫn đầu xử lý tốt, vào cua kín khiến Khánh Lộc khó vươn lên. Tuy nhiên ở 400 m đoạn thẳng cuối, Khánh Lộc bứt tốc mạnh mẽ và soán ngôi đầu. Hữu Tín về nhì và Hoàng Phúc cán đích thứ ba.

Ngày thi đấu chặng 3 VMRC 2023 khép lại với những màn tranh tài nảy lửa ở cả 5 phân hạng thi đấu. Hành trình của VMRC 2023 dự kiến tiếp tục với chặng 4 và 5 tại Hà Nội.

Tham khảo: VNE – Ảnh: HVN.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan