Trang ChủTư vấn7 kinh nghiệm mua xe PCX cũ giúp bạn mua được PCX...

7 kinh nghiệm mua xe PCX cũ giúp bạn mua được PCX xịn, giá rẻ

Nếu bạn đang có ý định mua PCX cũ thì bài viết này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy. Dưới đây là 7 kinh nghiệm mua xe PCX cũ được nhiều anh em biker gợi ý. Bạn xem nhé.

Tìm hiểu giá bán xe PCX cũ

Là mẫu xe ưa thích của phái mạnh và có phần hơi kén người dùng. Tuy nhiên, những tính từ được nhiều anh em nhận định về PCX chính là thời thượng và đẳng cấp. Đủ để cho thấy dòng xe này của nhà Honda vẫn chiếm được vị trí đặc biệt trong phân khúc xe tay ga hiện nay. Mức giá được đề xuất cho các phiên bản PCX cụ thể như sau: 

Bảng giá xe PCX 2022 mới nhất
Phiên bản Giá đề xuất Giá đại lý
Giá xe PCX 2022 phiên bản 150cc 70,490,000 68,300,000
Giá xe PCX 2022 phiên bản 125cc 56,490,000 54,500,000
Giá xe PCX 2022 phiên bản Hybrid 89,990,000 70,500,000

Bảng giá xe PCX 2022 mới

Còn mức giá đối với PCX cũ sẽ giao động từ 30 – 50 triệu đồng tùy phiên bản. Bạn có thể tham khảo mức giá được các cửa hàng/ đại lý xe máy cũ đăng bán trên OKXE tại đây nhé.

Giá xe PCX cũ được đăng bán trên OKXE

Có thể nói, giá xe PCX cũ trên thị trường hiện nay tương đối mềm. Chính vì vậy, nhiều người đã tìm mua xe PCX cũ vừa để tiết kiệm chi phí, mà vẫn thỏa mãn được niềm đam mê bất tận với dòng xe rất chất này của nhà Honda. 

Nếu bạn đang có ý định mua xe PCX cũ thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Vì dưới đây là một số kinh nghiệm mua xe PCX cũ cực chất lượng mà nhiều anh em biker đã đưa ra gợi ý. Bạn xem nhé.  

Xác định đời xe PCX cũ muốn mua

Do vậy, một trong những kinh nghiệm mua xe PCX cũ được nhiều anh em khuyên. Đó chính là việc bạn cần biết rõ bạn muốn mua phiên bản PCX nào. Bởi mức giá PCX cũ sẽ phụ thuộc rất nhiều vào đời xe bạn muốn mua. Với những dòng xe PCX đời đầu từ năm 2010 – 2012 được sản xuất tại thị trường Thái Lan. Xe chỉ có dung tích 125cc với các tem màu cơ bản như: vàng đồng, đen, trắng, đỏ, xám. 

Những trang bị về hệ thống đèn full LED, động cơ thông minh đều đáp ứng đầy đủ trn6 phiên bản này. Tuy nhiên, những dòng xe này còn rất ít trên thị trường. Và mức giá xe PCX cũ đối với các phiên bản đầu tiên giao động từ 30 – 35 triệu tùy theo chất lượng của xe.  

Mẫu xe PCX cũ đời 2012 không còn quá nhiều trên thị trường. Mức giá cũng tương đối đa dạng tùy theo chất lượng của xe

Còn ở những phiên bản đời mới từ năm 2018 trở lại đây, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn khi mua xe PCX cũ. Cụ thể: xe có 2 phiên bản động cơ là 125cc và 150cc và phiên bản Hybrid 150cc. Tất nhiên, thiết kế, động cơ và trang bị trên xe đều được nâng cấp để gia tăng sự tiện dụng và khả năng vận hành cho người cầm lái.

Xe PCX phiên bản mới 2021 có mức giá giao động từ 55 – 70 triệu tùy phiên bản

Mua xe PCX cũ ở đâu?

Bạn có thể tìm mua PCX tại các cửa hàng xe máy cũ, người quen hoặc thậm chí là cửa hiệu cầm đồ. Tuy nhiên, khi chọn mua xe cũ, bạn nên tìm đến những địa chỉ uy tín và có những chế độ chăm sóc khách hàng tốt sau khi mua. Điều này sẽ đảm bảo được chất lượng xe cũng như nguồn gốc và giấy tờ của xe. 

Một kinh nghiệm được nhiều người sử dụng khi mua xe cũ, đó chính là bạn hãy tham khảo giá xe trên các trang mua bán xe máy cũ trực tuyến trước. Điều này sẽ giúp bạn khảo sát được nhanh về giá xe cũ cũng như tìm được các cửa hàng được nhiều người đánh giá uy tín. Bạn hãy áp dụng kinh nghiệm này để mua xe xe PCX cũ xem sao nhé.

Xác định nguồn gốc xe PCX cũ

Một điều bất di bất dịch trong kinh nghiệm mua xe PCX cũ nói riêng và xe máy cũ nói chung. Đó là bạn cần xác định rõ nguồn gốc của xe. 

Để làm được điều này, bạn hãy yêu cầu người bán cho xem đầy đủ các loại ấy tờ của xe. Những thông tin trên giấy tờ và thông tin trên xe phải đồng nhất với nhau. Và việc thông qua xác định nguồn gốc của xe, bạn cũng nắm được tuổi thọ của PCX cũ.  

Bạn có thể tham khảo bài viết Cách phân biệt giấy tờ xe thật – giả để mua xe chính chủ  khi mua xe máy cũ nhé.

Đánh giá động cơ xe PCX cũ

Đánh giá tổng thể bên ngoài

Vỏ xe có bị vỡ hay móp méo không? Phần giữa hai lốc máy có nguyên vẹn hay không? Những chi tiết ốc trên lốc hộp số, bộ côn có bị thay mới hay bị toét đầu không?… Bạn nên kiểm tra chi tiết những yếu tố này bởi thông qua đó, bạn sẽ biết được các chi tiết về động cơ đã bị thay mới chưa? Hoặc xe có bị va chạm khi tham gia giao thông hay không? 

Quan sát kỹ các chi tiết nhỏ trên thân xe sẽ giúp bạn đánh giá chất lượng thực của chiếc xe đấy

Đánh giá khả năng vận hành

Ưu điểm nổi bật của PCX đó chính là khả năng vận hành rất đầm và chắc chắn cho dù di chuyển ở nội đô hay ngoại thành. Nếu động cơ xe cũ tốt, bạn sẽ thấy xe vận hành rất êm ái, khởi động rất nhanh chóng. Sẽ không xuất hiện những tiếng kêu khó chịu trong quá trình xe di chuyển. Xe cũng không gặp phải tình trạng bị ì mỗi khi lên ga. 

Ngoài ra, những chi tiết khác của xe như: đèn xe, còi xe, xích, bánh xe, khung xe, phanh xe… cũng cần được kiểm tra tỉ mỉ. Trong quá trình lái thử xe, bạn nên chạy trên nhiều địa hình khác nhau: bằng phẳng, đường có ổ gà… để có đánh giá được rõ hơn về chất lượng của PCX cũ.  

Không nên đánh giá xe qua chỉ số trên công tơ mét

Nhiều bạn có suy nghĩ rằng, chỉ số công tơ mét (ODO) càng thấp, chứng tỏ xe ít được chạy và điều này đồng nghĩa việc chất lượng xe sẽ tốt. Nhưng không hẳn vậy. Bởi hiện nay, hoàn toàn có thể tua lại chỉ số hiển thị trên công tơ mét để đánh lừa tâm lý người mua xe. Do vậy, bạn không nên đánh giá xe cũ nói chung và PCX nói riêng qua chỉ số này nhé.  

Chỉ số công tơ mét trên đồng hồ chỉ mang tính chất tham khảo chứ không phải là yếu tố đánh giá cho biết xe đó là tốt hay không

Trên đây là 7 kinh nghiệm mua xe PCX cũ được nhiều anh em biker gợi ý. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm mua được một chiếc PCX cũ. Vừa đẹp, vừa chất lượng và giá phải chăng nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan