Trang ChủTư vấnCó 100 triệu nên mua xe máy gì? Mua xe tay ga...

Có 100 triệu nên mua xe máy gì? Mua xe tay ga hay côn tay?

Có rất nhiều sự lựa chọn mua xe máy trong tầm giá 100 triệu. Bạn có thể tìm mua những dòng xe tay ga cao cấp nếu muốn trải nghiệm những tiện ích hiện đại bậc nhất dành cho người lái, hay có thể chọn mua côn tay để thỏa mãn cảm giác làm chủ tốc độ. Và dưới đây là những gợi ý của OKXE nếu bạn đang phân vân có 100 triệu nên mua xe máy gì nhé.

Honda SH 150i ABS – từ 96.79 triệu đồng

Có lẽ, điều làm nên sự khác biệt giữa SH với các dòng xe tay ga khác, đó chính là việc Honda đã làm rất tốt trong việc truyền thông SH là chiếc xe tay ga hạng sang dành cho người Việt. Khi nghĩ tới SH, người ta nghĩ đến sự thành công và đẳng cấp. Và ấy cũng là lý do, khi được hỏi có 100 triệu nên mua xe máy gì? Đã có rất nhiều lượt bình chọn dành cho SH 150i của nhà Honda. Mức giá đề xuất tính đến thời điểm hiện tại vào khoảng 96.79 triệu đồng.

Honda SH là mẫu xe tay ga sang trọng được nhiều người gợi ý nên mua nhất.

Một số ưu điểm nổi trội ở Honda SH 150i mà bạn có thể xem trước khi mua.

  • Hệ thống đèn chiếu sáng full LED cải tiến cho dải chiếu sáng mạnh hơn, độ bền cao hơn. Mặt đồng hồ LCD hiển thị các thông số vận hành của xe và có chức năng kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth.
  • Hệ thống phanh chống bó cứng ABS 2 kênh giúp bạn di chuyển an toàn hơn khi phải phanh gấp, hoặc khi phải vào cua gấp hay chạy xe trên những cung đường trơn trượt.
  • Nhiều trang bị tiện ích như khóa smartkey, hộc đựng đồ được kết hợp với cổng sạc 12V mang lại nhiều sự tiện lợi cho người lái khi cần sạc gấp các thiết bị điện tử. 

Bên cạnh những nổi trội về kiểu dáng và trang bị thì yếu tố làm nên sự đẳng cấp của dòng xe SH chính là khả năng vận hành của xe. Sức mạnh của SH 150i nằm ở động cơ eSP+ thế hệ mới, dung tích xy lanh 152.7 cc, phun xăng điện tử PGM FI, hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC, đi cùng công nghệ giúp giảm thiểu ma sát và đốt cháy hoàn hảo. Ở khối động cơ này, xe đạt công suất cực đại 16.6 mã lực tại 8,500 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 14.8 Nm tại 6,500 vòng/phút.

Cận cảnh khối động cơ Honda SH 150i

Theo nhiều đánh giá từ phía người dùng cho thấy, xe tăng ga cực kỳ mượt mà và êm ái ngay từ những dải tua đầu tiên. Đặc biệt, nhờ trang bị HSTC thế hệ mới trên xe giúp kiểm soát được động cơ tốt hơn, bởi hệ thống sẽ tác động lên bánh xe sau khi bạn di chuyển nhanh vào những cung đường trơn trượt hay cua gấp. Điều này sẽ giảm thiểu xác suất xe bị trượt bánh khiến người lái gặp nguy hiểm. Một tính năng an toàn cho người lái rất được hoan nghênh từ Honda.

Piaggio Medley S 150 – từ 93.9 triệu đồng

Nếu Honda SH là điều gì đó quá quen thuộc, chưa đủ sức hấp dẫn bạn “xuống tiền” để mua xe. Vậy thì bạn yên tâm nhé. Vì trong tầm giá 100 triệu đồng. Vẫn có rất nhiều lựa chọn chứ không chỉ dừng lại ở Honda SH đâu. Và gợi ý tiếp theo chính là Medley S 150 của nhà Piaggio. Đây là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Honda SH. 

Piaggio Medley hiện là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với SH của nhà Honda trong phân khúc tay ga cao cấp.

Sau đây là một số điểm nổi bật trên mẫu xe tay ga xấp xỉ 100 triệu này:

  • Nếu bạn thích một chiếc xe tay ga có chiếc cốp rộng để “chứa cả thế giới”? Vậy thì Medley S 150 quả thực là lựa chọn cần có khi dung tích của cốp xe lên đến 36 lít. Đủ để chứa được 2 chiếc mũ bảo hiểm 3/4 cùng rất nhiều vật dụng khác. Hiện tại, chỉ có chiếc Lead của nhà Honda là dòng xe có cốp rộng nhất với dung tích 37 lít. 
  • Những trang bị tiện dụng cho người lái như móc treo đồ, hộc đồ ở yếm xe phía trước, cổng sạc USB… đều có đầy đủ trên xe. Và cũng giống như các dòng xe khác của nhà Piaggio. Medley sử dụng loại chìa khóa từ vốn đã rất nổi tiếng về khả năng chống trộm.  
  • Khối động cơ i-Get 150 cc giúp động cơ chạy êm mượt hơn rất nhiều cho dù bạn tăng tốc đột ngột, đi vào những cung đường xấu hay chạy ở tốc độ cao. Sức mạnh mà xe đạt được ở mức 14.7 mã lực, mô men xoắn cực đại 14.4 Nm. 
  • Hệ thống phanh ABS 2 kênh giúp hạn chế tình trạng xe bị xoay bánh khi phanh gấp hay di chuyển nhanh trên những cung đường trơn trượt.
  • Bên cạnh đó, xe được trang bị 2 tính năng an toàn khác là chân chống điện và cảm biến nghiêng. Như vậy, ngay khi xe bị đổ hoặc bị nghiêng hơn 45 độ, bộ điều khiển ECU sẽ tự động tắt máy. 

Vespa Sprint 150 S – từ 93 triệu đồng

Nếu Honda SH 150i và Medley S 150 là hai dòng xe tay ga cỡ lớn, thiết kế có hơi hướng thể thao, hiện đại thì Vespa Sprint lại là dòng xe cho những bạn yêu thích sự lịch lãm vốn có. Bởi bạn biết đó, không phải tự nhiên mà Vespa Sprint được gọi là biểu tượng thời trang của dòng xe tay nhà Piaggio. Và dĩ nhiên rồi, mức giá của Vespa Sprint 150 S cũng chạm ngưỡng 100 triệu đồng. Vậy nên có 100 triệu nên mua xe máy gì nhỉ? Sao bạn không thử chọn Vespa Sprint 150 S xem. 

Thiết kế vô cùng thanh lịch và sang trọng của chiếc Vespa Sprint nhà Piaggio.

Và dưới đây là một số điểm nổi bật về trang bị và vận hành của Vespa Sprint 150 S. 

  • Khác với Honda SH hay Medley. Vespa Sprint 150 S được trang bị cụm đồng hồ analog truyền thống. Để hiển thị những thông số cần thiết của xe. 
  • Hệ thống đèn full LED hay ABS ở bánh trước. Được trang bị đầy đủ trên mẫu xe tay ga cao cấp này.
  • Vespa Sprint S 150 sử dụng động cơ i-Get, SOHC, dung tích 154.8 cc. Xe đạt công suất tối đa là 12.3 mã lực và 12.2 Nm sức kéo. Theo đánh giá của nhiều người dùng cho thấy. Động cơ i-Get phân bổ mô moen xoắn ở những nước ga đầu tiên là rất lớn. Vậy nên bạn chỉ cần nhích nhẹ tay ga là xe đã có độ vọt rất mạnh rồi. Đây cũng là điểm cần lưu ý. Khi bạn là người mới làm quen với dòng Vespa Sprint 150 S nhé. 

Honda CB150R – 105 triệu đồng

Nếu xe tay ga chưa đủ sức hấp dẫn để bạn lựa chọn. Vậy thì sao không thử mua côn tay trong tầm giá 100 triệu nhỉ? Và CB150R của Honda chính là mẫu xe côn tay mà OKXE muốn gợi ý đến bạn. Nếu như bạn đang phân vân sử dụng số tiền 100 triệu nên mua xe máy gì nhé.

Thiết kế rất đẹp mắt theo phong cách Neo Sport Cafe của CB150R đến từ nhà Honda.

Sau đây là những chi tiết đáng giá có mặt trên chiếc CB150R để bạn tham khảo.

  • Xe được trang bị cặp phuộc hành trình ngược của Showa với đường kính 41mm. Đây cũng là dòng xe duy nhất trong phân khúc 150 cc. Được trang bị cặp phuộc có kích thước lớn như thế này. 
  • Phanh trước của xe là dạng đĩa đơn có đường kính 296mm, cùm phanh Nissin 4 piston thường được trang bị trên các mẫu xe phân khối lớn. Tất nhiên, hệ thống chống bó cứng phanh ABS cũng được trang bị đầy đủ trên xe để tăng sự an toàn trong quá trình cầm lái. Đây cũng là ưu điểm nổi trội của Honda CB150R. So với các dòng xe cùng phân khúc như Yamaha MT-15 hay Suzuki GSX-S150.
  • Xét về sức mạnh, xe sở hữu động cơ DOHC, 4 van, dung tích 149.2cc, xy lanh đơn, hộp số 6 cấp và được làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 16.09 mã lực tại vòng tua 9,500 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại 13.6Nm tại 8,000 vòng/phút.
  • Những trang bị hiện đại khác như: màn hình LCD, hệ thống đèn LED, phuộc sau monoshock… đều có đầy đủ trên xe. Vậy nên, bạn cứ yên tâm trải nghiệm và tập trung cảm nhận sức mạnh của xe là được.
Những trang bị nổi trội có trên Honda CB150R.

Trên đây là 4 mẫu xe từ tay ga cho đến côn tay nằm trong tầm giá khoảng 100 triệu để bạn tham khảo. Vậy thì, nếu có 100 triệu nên mua xe máy gì? Chia sẻ OKXE biết mẫu xe bạn yêu thích và chọn mua nhé.

Bài viết liên quan

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây