Trang ChủTư vấnCó hơn 30 triệu mua Honda Vision hay BeAT 110

Có hơn 30 triệu mua Honda Vision hay BeAT 110

Với hơn 30 triệu, mua Honda Vision hay BeAT 110 thì hợp lý và đáng tiền nhất? Nếu bạn vẫn đang phân vân trong việc lựa chọn mua xe, vậy thì hãy cùng OKXE đặt hai mẫu xe này lên bàn cân so sánh xem sao nhé.

Honda Vision và BeAT 110 được ví như “kẻ tám lạng, người nửa cân” khi cả hai đều có thiết kế trẻ trung, kích thước gọn gàng,  sở hữu nhiều trang bị tiện dụng cho người cầm lái cùng mức giá dễ chịu. Vậy với hơn 30 triệu, mua Honda Vision hay BeAT 110? Bạn cùng OKXE đi tìm mẫu xe hợp dáng, hợp túi tiền nhé.

Video đánh giá Honda Vision 2020.

So sánh giá bán Honda Vision và Honda BeAT

Bảng giá Honda Vision
Đơn giá: VNĐ
Phiên bản Giá bán đề xuất Giá bán đại lý
(tham khảo)
Tiêu chuẩn 30.230.182 35.000.000
Cao cấp 31.899.273 37.500.000
Đặc biệt 33.273.818 38.500.000
Cá tính 34.942.909 41.500.000
Bảng giá Honda BeAT
Đơn giá: VNĐ
Phiên bản Giá bán đề xuất Giá bán đại lý
(tham khảo)
Tiêu chuẩn 39.000.000 39.000.000
Có thể thấy, giá bán của Honda Vision tại các đại lý đã dần có sự ổn định thay vì tình trạng bị “thổi giá chóng mặt” trong giai đoạn tháng 5-6 vừa qua. Ở thời điểm hiện tại, Honda Vision có giá bán thực tế vào khoảng 35-41 triệu đồng (chênh lệch từ 5-7 triệu đồng so với giá bán đề xuất). 

Trong khi đó, tại thị trường Indonesia, Honda BeAT 2023 đang được mở bán chính thức với 3 phiên bản. Mức giá được Honda đề xuất lần lượt cụ thể như sau:

  • Honda BeAT phiên bản CBS: 17,62 triệu Rupee (giá quy đổi: 27,76 triệu đồng).
  • Honda BeAT phiên bản CBS-ISS: 18,33 triệu Rupee (giá quy đổi: 28,88 triệu đồng).
  • Honda BeAT phiên bản Deluxe: 18,47 triệu Rupee (giá  quy đổi: 29,10 triệu đồng).

Tuy nhiên, khi được nhập khẩu về Việt Nam, Honda BeAT hiện được các đơn vị kinh doanh xe nhập khẩu chào bán với mức giá 39 triệu đồng. 

Honda Beat được nhập khẩu từ Indonesia. Ảnh: Đình Phong.
Xe tay ga Vision do Honda Việt Nam sản xuất. Ảnh: Thượng Tâm.

Có thể thấy, cả Honda BeAT và Honda Vision đều không có sự khác biệt quá nhiều về giá bán khi cả hai đều nằm phân khúc xe tay ga 30 triệu đồng. Đây là con số chấp nhận được đối với dòng xe tay ga phổ thông được ưa chuộng của Honda. 

Vậy bạn sẽ chọn mua Honda Vision hay BeAT 110 với mức giá hơn 30 triệu? Nếu bạn chưa có được quyết định cuối cùng, vậy hãy cùng OKXE so sánh cụ thể về thiết kế, trang bị cũng như động cơ trên hai mẫu xe này, để xem đâu sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất với phong cách lái xe của bạn nhé.

So sánh thiết kế Honda Vision và Honda BeAT

Điểm chung trong thiết kế của Honda Vision và Honda BeAT, đó là cả hai đều có ngoại hình nhỏ gọn, thích hợp trong việc di chuyển linh hoạt trên đường phố đông đúc. Tuy nhiên, hai mẫu xe này có phong cách và định vị phân khúc khách hàng khác nhau. Bạn có thể dựa vào điểm khác biệt này để xem nên mua Honda Vision hay BeAT 110 nhé.

Honda Vision: Trẻ trung, hiện đại

Vision có thiết kế “chiều lòng” số đông nhờ đường nét trẻ trung, hiện đại. Đây chính là một trong những nhân tố đã góp phần đưa Honda Vision trở thành mẫu xe tay ga bán chạy nhất năm 2021. Quả thực, Honda rất thành công trong việc chiếm được tình cảm của người dùng Việt ở phân khúc xe phổ thông hiện nay.

Thiết kế “ai đi cũng đẹp” của Honda Vision. Ảnh: Thượng Tâm.

Honda BeAT: Thể thao, nam tính

Thể thao, mạnh mẽ và nam tính là những cụm từ mô tả rõ nhất về phong cách mà Honda mang tới cho mẫu xe BeAT 110 của mình. Bạn có thể thấy sự khác biệt của Honda BeAT và Honda Vision qua những đường nét cắt xẻ dọc thân xe hay thiết kế táo bạo của cụm đèn pha kích thước lớn.   

Honda Beat có thiết kế nam tính, hướng đến đối tượng khách hàng nam giới trẻ tuổi. Ảnh: Đình Phong.

So sánh trang bị Honda Vision và Honda BeAT

Trang bị điện tử

  • Hệ thống đèn LED: Trang bị này có trên Honda BeAT và Honda Vision (phiên bản Đặc biệt, Cao cấp và Cá tính). 
  • Đồng hồ: Cả hai đều được trang bị đồng hồ analog kết hợp màn hình LCD nhỏ để hiển thị các thông số vận hành của xe. 
Mặt đồng hồ của Honda Vision. Ảnh: Thượng Tâm.
Mặt đồng hồ của Honda BeAT. Ảnh: Đình Phong.

Trang bị tiện ích

  • Cốp xe: Honda Vision có dung tích cốp lên đến 18 lít trong khi đó Honda BeAT chỉ có 11,7 lít. 
  • Khóa smartkey: Trang bị này chỉ có trên Honda Vision phiên bản Đặc biệt, Cao cấp và Cá tính. 
  • Cổng sạc ACC tiện lợi giúp người dùng sạc nhanh các thiết bị di động khi cần. Tuy nhiên, chỉ có Honda Vision sở hữu trang bị này.

Trang bị an toàn

Cả hai mẫu xe này đều được trang bị phanh đĩa kết hợp CBS là hệ thống phanh độc quyền của Honda. Với trang bị này, lực phanh sẽ được phân bổ đều trên cả 2 bánh giúp khắc phục được thói quen nguy hiểm chỉ bóp phanh trước. 

Có thể thấy, Honda Việt Nam có sự đầu tư hơn hẳn về mặt trang bị cho mẫu xe tay Vision của mình khi so với Honda BeAT do Indonesia sản xuất. Bạn có thể cân nhắc về yếu tố này, cũng như như cầu sử dụng của bản thân để xác định xem giữa Honda Vision hay BeAT 110 đâu sẽ là mẫu xe phù hợp nhé.

So sánh động cơ Honda Vision và Honda BeAT

Honda Vision được trang bị khối động cơ eSP cải tiến, xi-lanh đơn có dung tích 110 cc và được làm mát bằng không khí. Công suất tối đa xe đạt được là 8,8 mã lực tại tua máy 7.500 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại đạt 9,29 Nm tại 6.000 vòng/phút. Trong khi đó Honda BeAT 2022 với khối động cơ eSP, xi-lanh đơn 108,2 cc, 4 thì,  phun xăng điện tử PGM-Fi và được làm mát bằng gió. Xe sản sinh công suất tối đa 8,77 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,3 Nm tại 5.500 vòng/phút.  

Khối động cơ eSP của Honda BeAT. Ảnh: Đình Phong.
Honda Vision có sức mạnh tương đồng với Honda BeAT. Ảnh: Thượng Tâm.

Như vậy, xét về sức mạnh của động cơ, cả hai mẫu xe này gần như không có sự khác biệt. 

Nên mua Honda Vision hay Honda BeAT?

Nếu bạn muốn tìm kiếm một mẫu xe tay ga có phong cách an toàn về mặt thiết kế cũng như trang bị, động cơ và cả sự ổn định về giá sau khi sử dụng? Honda Vision sẽ là ứng cử viên sáng giá trong lựa chọn mua xe tay ga phân khúc phổ thông hiện nay.

Còn nếu bạn muốn sở hữu một chiếc xe tay ga nhập khẩu, không bị trộn lẫn với số đông và có thiết kế mạnh mẽ, cá tính? Honda BeAT chính là lựa chọn đáng để cân nhắc. Vậy với hơn 30 triệu đồng mua Honda Vision hay Honda BeAT? Bạn sẽ chọn phương án nào? Chia sẻ cho OKXE và mọi người cùng biết nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan