Trang ChủTư vấnKinh nghiệm mua xe cafe racer và những điều cần lưu ý...

Kinh nghiệm mua xe cafe racer và những điều cần lưu ý khi độ xe

Hiện nay, Cafe Racer là phong cách độ xe được nhiều người dùng yêu thích sự cổ điển ưa chuộng. Tuy nhiên, đối với một người mới chơi, việc độ xe sẽ đi cùng với rất nhiều thắc mắc. Vậy kinh nghiệm mua xe Cafe Racer sẽ thế nào? Cần lưu ý những gì khi độ phong cách Cafe Racer. Cùng OKXE tìm hiểu rõ hơn về kinh nghiệm mua xe Cafe Racer qua bài viết sau đây nhé.

Dự toán chi phí và tìm phôi độ phù hợp 

Để lựa chọn được mẫu xe nguyên bản dùng để độ, bạn nên dự toán chi phí và cân nhắc về vấn đề tài chính, nhằm tìm được phôi độ phù hợp nhé.

Nếu bạn có nguồn tài chính vững mạnh, bạn có thể tham khảo một số dòng xe sau đây để việc tìm phôi xe trở nên dễ dàng hơn nhé:

  • Dòng CB của Honda là lựa chọn khá phổ biến tại thị trường Việt Nam. Những mẫu xe CB400, CB450, CB750 hay CB1000 thường có động cơ khỏe. Do đó, việc thay đổi thành mẫu xe Cafe Racer cổ điển sẽ rất tuyệt vời. 
  • Mẫu xe Honda GL400 cũng được xem là lựa chọn tham khảo tiếp theo dành cho bạn. Là loại xe nhập khẩu có phân khối lớn và cục máy đẹp, Honda GL400 đã được nhiều người dùng lấy cảm hứng để sáng tạo theo phong cách Cafe Racer. 
  • Theo kinh nghiệm mua xe Cafe Racer, một dòng xe khác rất phổ biến để độ Cafe Racer chính là Honda CX. Mẫu xe CX400, CX500 và CX650 là những mẫu xe khá phổ biến trong giới chơi xe Cafe Racer.
  • Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số dòng xe khác như: BMW R80, BMW R100, Yamaha VTR, HD Sportster, GSX…

Nếu nguồn tài chính của bạn chỉ ở mức vừa phải, bạn có thể tham khảo một số mẫu phôi xe dưới đây nếu muốn độ phong cách Cafe Racer nhé:

  • Với giá thành hợp lý, Honda 67 là lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Bên cạnh đó, thành phẩm xe độ Cafe Racer từ Honda 67 được đánh giá là rất điệu nghệ. Giá mua nguyên bản phôi xe chỉ khoảng 1,5 cho tới 10 triệu đồng. 
  • Minsk 125 cũng là phôi xe dễ tìm và phổ biến. Sử dụng động cơ 125cc nhưng mẫu xe này rất bền và khỏe. Giá xe Minsk 125 nguyên bản chỉ khoảng 1,5 tới 4 triệu đồng.
  • Honda Win 100 được đánh giá là lựa chọn thích hợp dành cho những bạn trẻ yêu thích xe độ. Tổng chi phí để hoàn thành một chiếc xe Win độ Cafe Racer chỉ khoảng 12 đến 22 triệu đồng. 
  • Sở hữu động cơ mạnh cùng bộ phận giảm sóc êm, Simson S51 cũng là một gợi ý dành cho bạn. Xe nguyên bản hiện tại có giá từ 3 đến 10 triệu đồng tùy vào tình trạng xe. 
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các mẫu xe khác như Suzuki GN, Suzuki Wolf. Toàn bộ chi phí cho một chiếc xe Cafe Racer từ các mẫu suzuki là khoảng 15 đến 30 triệu đồng.
Dự toán chi phí là kinh nghiệm mua xe cafe racer

Giấy tờ hợp lệ khi độ xe

Giấy tờ hợp lệ khi độ xe chính là một vấn đề khá nan giản nhưng vô cùng quan trọng. Không ít người dùng độ xe đã phải lo lắng vì chạy một chiếc xe không giấy tờ, hay tình trạng chưa có giấy tờ xin phép thay đổi theo quy định khi làm lại xe. Vì thế, theo kinh nghiệm mua xe Cafe Racer bạn cần lưu ý chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết để tránh vi phạm khi điều khiển xe nhé.

Kinh nghiệm mua xe cafe racer là cần có các giấy tờ hợp lệ

Xác định phong cách độ Cafe Racer 

Cafe racer vốn là một phiên bản độ huyền thoại nhưng dòng xe này cũng có rất nhiều phong cách khác nhau. Kinh nghiệm mua xe Cafe Racer dành cho bạn là nên chọn lựa phong cách phù hợp nhất với mình trước khi quyết định mua nhé. Dưới đây là một số kiểu xe độ phong cách Cafe Racer phổ biến được nhiều người sử dụng:

  • Phiên bản cổ điển: xe đảm bảo đủ các đường nét đặc trưng của phong cách Cafe Racer.
  • Phiên bản xe đua: xe sẽ có các đặc điểm nổi bật như kính chắn gió lớn, màu sắc thể thao cùng bộ tem thể hiện logo, thương hiệu và mã số đua.
  • Hiện đại: ở phiên bản này bạn sẽ độ xe theo nét trẻ trung, góc cạnh cùng màu sắc phá cách tùy theo ý thích của bạn. 
  • Phá cách, độc lạ: xe vẫn duy trì các đường nét cơ bản nhưng kiểu dáng xe được thay đổi theo thiết kế riêng biệt. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào ý tưởng thiết kế cũng như độ khả thi của phôi xe.
Xác định phong cách độ là kinh nghiệm mua xe cafe racer

Mua phụ tùng như thế nào?

Nếu bạn là một người mới tìm hiểu về xe độ và không có nhiều am hiểu hay kiến thức về việc độ xe Cafe Racer. Bạn nên cân nhắc chọn các cửa hàng độ uy tín và sử dụng dịch vụ độ xe trọn gói của cửa hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đưa ra ý tưởng độ Cafe Racer phù hợp theo sở thích riêng của mình. Với các cửa hàng độ uy tín, họ sẽ giúp bạn có được thành phẩm ưng ý nhất.

Nếu bạn là người đã am hiểu sâu về xe và đã có kinh nghiệm mua xe Cafe Racer, bạn nên tự mình chọn phụ tùng cần thiết nhé. Tuy nhiên, bạn cũng nên tham khảo ý kiến từ những chuyên viên độ xe. Việc này sẽ giúp bạn sở hữu được chiếc xe độ Cafe Racer tốt, an toàn và dễ bảo dưỡng. Ngoài ra, bạn nên ưu tiên chọn các phụ tùng chính hãng để mức độ phù hợp cho xe độ sẽ đạt mức tối đa.

Lựa chọn phụ tùng chính hãng là kinh nghiệm mua xe Cafe Racer

Kiểm tra xe trước khi thanh toán

Kiểm tra xe là bước vô cùng quan trọng trước khi bạn quyết định mua. Bạn có thể tham khảo các bước kiểm tra xe trước khi mua như sau:

  • Kiểm tra tổng thể xem xe có bị trầy xước và màu sơn có đúng như yêu cầu không.
  • Những phụ kiện đi kèm có đúng các món đồ đã được thỏa thuận trước hay không.
  • Bạn nên nhận hóa đơn VAT thanh toán và phiếu kiểm tra chất lượng nếu có.
  • Chạy xe để kiểm tra các trang bị, phụ tùng có hoạt động tốt, đúng chức năng hay không.
  • Khi có bất kỳ trục trặc hay điều gì không vừa ý, bạn nên yêu cầu kiểm tra và thương lượng lại trước khi nhận xe.
Kiểm tra xe kỹ trước khi mua là kinh nghiệm mua xe cafe racer

Như vậy, với những thông tin chi tiết về những kinh nghiệm mua xe Cafe Racer nêu trên cùng những điều lưu ý trong việc độ xe. OKXE hy vọng bạn đã có thêm cho mình kinh nghiệm khi mua xe Cafe Racer nhé. Chúc bạn tìm được cho mình mẫu xe Cafe Racer ưng ý nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan