Trang ChủTư vấnKinh nghiệm mua xe máy trả góp từ A-Z mới nhất năm...

Kinh nghiệm mua xe máy trả góp từ A-Z mới nhất năm 2023

Mua xe máy trả góp là hình thức được khá nhiều lựa chọn trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay. Vậy có nên mua xe máy trả góp không? Kinh nghiệm mua xe máy trả góp dưới đây sẽ giúp các bạn có câu trả lời.

Trong bài viết này, OKXE Việt Nam chia sẻ đến bạn những điều quan trọng cần lưu ý liên quan đến vấn đề mua xe máy trả góp. Ngoài ra, bạn có thể theo dõi thêm nhiều thông tin hữu ích khác ở chuyên mục Tư vấn mua xe nhé.

Mua xe máy trả góp là gì?

Mua xe trả góp nghĩa là không cần phải trả toàn bộ giá trị chiếc xe

Mua xe máy trả góp là hình thức khi mua xe, các bạn sẽ không cần phải trả toàn bộ số tiền xe. Các bạn sẽ chỉ phải trả trước một khoản nào đó, khoản còn lại sẽ được thanh toán theo từng tháng. 

Hầu hết, tại các đại lý xe hiện nay đều liên kết với ngân hàng hoặc công ty tài chính để khách hàng có thể mua xe trả góp đồng thời kích cầu mua sắm tại đại lý. Lãi suất mua xe máy trả góp sẽ dao động trong khoảng 0 đến 2% một tháng. 

Không chỉ áp dụng cho xe mới, hình thức này cũng đã được áp dụng cho cả xe cũ, điển hình là việc vay tín chấp mua xe máy trên OKXE. 

Các khoản phí phải trả khi mua xe trả góp cập nhật mới nhất

Lãi suất phải trả

Khi mua xe trả góp, điều đầu tiên các bạn cần lưu tâm là lãi suất phải trả để từ đó quyết định có mua xe máy trả góp hay không. Đối với hình thức vay trả góp 0%, các bạn sẽ không phải trả bất cứ một khoản lãi suất nào. Tuy nhiên, không phải lúc nào các bạn cũng có thể được hưởng mức lãi suất này. Thông thường, mức lãi suất sẽ dao động trong khoảng 1.3 đến 2% một tháng. Đối với mức lãi suất này, số tiền các bạn phải bỏ ra để có thể sở hữu chiếc xe yêu thích sẽ cao hơn khá nhiều so với giá trị thật của xe. 

Phí phải trả

Phí phải trả là khoản phí kể cả bạn được vay với lãi suất 0% thì bạn vẫn phải đóng. Phí này bao gồm phí giao dịch với ngân hàng và phí tham gia mua xe máy trả góp. 

Phí giao dịch với ngân hàng sẽ phụ thuộc vào ngân hàng mà bạn lựa chọn trả góp. Khoản phí này sẽ dao động từ 0 – 3%

Về phí tham gia trả góp, các bạn sẽ đóng trực tiếp với đại lý hoặc cửa hàng xe. Khoản phí này thường là 5% giá trị chiếc xe. 

Mua xe máy trả góp – Lợi và hại

Ưu điểm lớn nhất của việc mua xe trả góp chính là thủ tục vay đơn giản, giải ngân nhanh chóng. Thêm nữa, các bạn sẽ không cần phải thế chấp bất cứ một loại tài sản nào đồng thời thời gian trả góp cũng cực kỳ linh hoạt.

 

Mua xe trả góp có cả lợi và hại

Tuy nhiên, bên cạnh với những lợi ích to lớn vậy, người mua xe sẽ phải đối mặt với những rủi ro nhất định. Bất lợi lớn nhất chính là các bạn sẽ phải trả một khoản tiền cả gốc lẫn lãi trong một thời gian dài. Ngoài ra, tổng số tiền phải trả sẽ cao hơn rất nhiều so với giá trị ban đầu. 

Ví dụ: Các bạn mua một chiếc xe có giá 37.5 triệu đồng và vay 70% với mức lãi suất 3.5%/tháng trong thời gian 12 tháng. Như vậy, số tiền bạn phải trả 12 tháng sẽ là 36.564.000 đồng, cộng thêm 30% ban đầu các bạn phải trả thì giá trị bạn phải trả để sở hữu chiếc xe này lên tới hơn 50 triệu đồng.

Mọi người thường nghĩ vay trả góp sẽ phần nào giúp giảm áp lực tài chính nhưng nó chỉ đúng với xe mua trả góp lãi suất 0%. Đối với hình thức vay có lãi suất, số tiền bạn phải trả sẽ cao hơn giá ban đầu nhiều lần. 

Có nên mua xe máy trả góp không?

Có nên mua xe máy trả góp không? Với câu hỏi này, sẽ không có bất cứ một câu trả lời nào chung có thể áp dụng được với tất cả mọi người. Bởi lẽ, tuỳ thuộc vào tình hình tài chính, nhu cầu sử dụng và hoàn cảnh của mỗi người mà có quyết định nên hay không. 

Mua trả góp hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Trước khi quyết định có mua xe trả góp hay không, các bạn nên yêu cầu nhân viên tư vấn tính toán chính xác về số tiền các bạn sẽ phải trả mỗi tháng và mức chênh lệch so với giá ban đầu. Bởi lẽ, ngay cả trả góp 0%, các bạn vẫn phải trả thêm một khoản phí nhất định đã nêu ở trên.

Sau khi có bảng tính toán, các bạn sẽ xem xét số tiền này có phù hợp với thu nhập hàng tháng hay không? Sau khi trả khoản vay, số tiền còn dư lại bao nhiêu? Có đủ chi tiêu cho tháng đó hay không? Bởi nếu quá hạn mà không trả nợ, các bạn phải chịu thêm khá nhiều khoản phí phạt khác. 

Ngoài ra, lời khuyên dành cho khách hàng mua xe nhằm mục đích công việc như chạy grab… thì nên chọn mua xe trả góp 0% cùng những đại lý có giá xe thấp nhất. 

Đối với những bạn không đủ điều kiện để mở thẻ tín dụng và bắt buộc phải làm khoản vay với công ty tài chính thì nên chọn các công ty uy tín có mức lãi suất thấp nhất. 

Nhìn chung, việc có nên mua xe máy trả góp không, các bạn cần cân nhắc thật kỹ về ưu nhược điểm của nó cũng như kinh nghiệm mua xe máy trả góp từ người thân, bạn bè để có câu trả lời của riêng mình.

Bài viết mới nhất

1 BÌNH LUẬN

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan