Trang ChủTư vấnGọi tên 4 mẫu mô tô 200 triệu đáng mua cho người...

Gọi tên 4 mẫu mô tô 200 triệu đáng mua cho người mới chơi PKL

Những mẫu mô tô 200 triệu đáng mua nhất hiện nay trải đều ở các nhóm sportbike, nakedbike và adventure.

Được định vị là nhóm xe cho người mới chơi, phân khúc mô tô dưới 200 triệu đồng dần trở nên nhộn nhịp hơn. Ngoài các thương hiệu quen thuộc như Honda, KTM hay Kawasaki, nhóm mô tô trong tầm giá 200 triệu đồng cũng có sự góp mặt của thương hiệu mới tại Việt Nam

KTM 390 Duke: 199 triệu đồng

KTM 390 Duke là một trong những mẫu mô tô 300-400 cc đầu tiên được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Do đó, 390 Duke được xem là mẫu xe lý tưởng. Cho người mới bắt đầu chơi mô tô phân khối lớn.

KTM 390 Duke dần được thay đổi thiết kế, trở nên hầm hố hơn. Ảnh: KTM East Saigon.

Thừa hưởng thiết kế từ các mẫu xe đàn anh như 790 Duke hay 1290 Super Duke R, 390 Duke có ngoại hình hiện đại và mạnh mẽ hơn. Đi kèm thay đổi về thiết kế, 390 Duke 2022. Cũng được tăng chiều cao yên thêm 30 mm, cho tư thế ngồi thể thao hơn.

Những trang bị đáng chú ý trên 390 Duke gồm đèn LED với đèn daylight hình móc câu, đồng hồ kỹ thuật số đồ họa đẹp mắt, giảm xóc trước upside-down, phanh ABS 2 kênh… KTM vẫn trang bị cho 390 Duke động cơ xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch. Dung tích 373 cc, sản sinh công suất 43 mã lực. Và mô-men xoắn 37 Nm, đi kèm hộp số côn tay 6 cấp. 

Mức giá của 390 Duke tại Việt Nam được đánh giá là chưa hợp lý. Hiện tại, mẫu nakedbike này được phân phối với giá 199 triệu đồng, đắt hơn rất nhiều so với các mẫu xe cùng phân khúc như Yamaha MT-03 (129 triệu đồng), Kawasaki Z400 (149 triệu đồng). Thậm chí, 390 Duke còn đắt hơn những mẫu xe thuộc phân khúc 500-650 cc như. Honda CB500F (179 triệu đồng), Kawasaki Z650 (187 triệu đồng).

Husqvarna Svartpilen 401: 199 triệu đồng

Trong giai đoạn quý IV/2021, thị trường mô tô Việt đón nhận sự góp mặt của Husqvarna – thương hiệu đến từ Thụy Điển. Husqvarna khá xa lạ với cộng đồng biker Việt dù trước đó đã có mặt tại Việt Nam. Với các mẫu xe cào cào nhưng không quá phổ thông. 

Husqvarna Svartpilen 401 là tân binh mới tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Husqvarna Motorcycles East Saigon.

Là một trong hai mẫu xe đầu tiên phân phối chính hãng của Husqvarna Việt Nam, Svartpilen 401 gấy ấn tượng với kiểu dáng theo phong cách cổ điển. Bạn dễ dàng nhận ra các điểm nhấn của xe như đèn pha và đồng hồ hình tròn, yên xe dạng phẳng. 

Ẩn sau phong cách cổ điển là các chi tiết, đường nét mang tính hiện đại như đèn LED, đồng hồ kỹ thuật số… Ốp bình xăng của Svartpilen 401 được nối liền ra sau đi kèm các đường vát phẳng bắt mắt. 

Svartpilen 401 được trang bị giảm xóc hành trình ngược, phanh ABS 2 kênh, hỗ trợ sang số nhanh, bộ nồi chống trượt, bướm ga điện tử… Cung cấp sức mạnh cho Svartpilen 401 là động cơ 373 cc tương tự 390 Duke. Sản sinh công suất 44 mã lực và mô-men xoắn 37 Nm.

Kawasaki Ninja ZX-25R: 189 triệu đồng

Nếu KTM 390 Duke là mẫu xe đắt nhất trong nhóm nakedbike dưới 500 cc thì vị trí tương tự ở phân khúc sportbike thuộc về Kawasaki Ninja ZX-25R. Với giá 189 triệu đồng, Ninja ZX-25R đắt hơn Yamaha YZF-R3 (132 triệu đồng). Ninja 400 (159 triệu đồng) hay tân binh Suzuki Gixxer SF250 (126 triệu đồng). Xét rộng ra nhóm xe nhập khẩu tư nhân, Ninja ZX-25R. Cũng nhỉnh hơn đối thủ Honda CBR250RR (180 triệu đồng).

Kawasaki Ninja ZX-25R có giá đắt hơn cả những mẫu xe 400-500 cc khác.

Mức giá đắt đỏ của Ninja ZX-25R đến từ việc mẫu xe này sở hữu nhiều trang bị hiện đại đi kèm động cơ 4 xy-lanh dù chỉ thuộc phân khúc 250 cc. Hiện tại, Ninja ZX-25R là mẫu xe duy nhất trong phân khúc sở hữu động cơ 4 xy-lanh.

Cung cấp sức mạnh cho Ninja ZX-25R là động cơ 4 xy-lanh, dung tích 250 cc, sản sinh công suất 43,5 mã lực và mô-men xoắn 21,2 Nm. Khi có thêm bộ Ram-air, mẫu xe này đạt công suất 44,5 mã lực. Theo nhà sản xuất, Ninja ZX-25R có thể đạt đến vòng tua 15.500 vòng/phút. 

Được chia sẻ kiểu dáng hầm hố, bệ vệ từ Ninja 400, Ninja ZX-25R còn có kiểu dáng thuần sport hơn với ghi đông thấp, cho tư thế lái chồm về trước. Các trang bị đáng chú ý trên Ninja ZX-25R gồm giảm xóc trước upside-down của Showa, đèn LED. Phanh ABS, 2 chế độ lái, 3 mức kiểm soát lực kéo và sang số nhanh 2 chiều.

Video đánh giá nhanh Kawasaki Ninja ZX-25R.

Honda CB500X 2022: trên dưới 190 triệu đồng

Nhóm xe adventure khá rộn ràng ở phân khúc từ 650 cc trở lên với hàng loạt mẫu xe đình đám như BMW R 1250 GS, Ducati Multistrada V4, KTM 1290 Super Adventure S hay Honda Africa Twin. Phân khúc 500 cc trở xuống không có nhiều sự lựa chọn. Đại diện đáng chú ý nhất là Honda CB500X. 

Honda CB500X 2022 sở hữu nhiều nâng cấp so với đời cũ. Ảnh: Bối Hạ.

Dù không phải tiên phong của phân khúc, Honda CB500X lại là mẫu xe nổi bật nhất khi được hãng xe Nhật thường xuyên nâng cấp. Mới đây, CB500X đời 2022 vừa được Honda ra mắt tại Việt Nam với một số thay đổi. CB500X 2022 được bổ sung màu sơn xanh quân đội đi cùng bộ tem bắt mắt hơn. 

Nâng cấp đáng chú ý nhất của CB500X 2022 là hệ thống phanh kép ở phía trước thay cho phanh đơn trên đời cũ. Ngoài việc giúp tăng hiệu suất phanh, hệ thống phanh kép còn giúp xe trông chắc chắn hơn. Chiều cao yên của CB500X 2022 tăng 4 mm trong khi bình xăng thêm 0,2 lít dung tích.

Hiệu suất của CB500X 2022 vẫn đến từ động cơ xy-lanh đôi, dung tích 471 cc, sản sinh công suất 47 mã lực và mô-men xoắn 43 Nm. CB500X 2022 vẫn đi kèm giảm xóc trước Showa, đồng hồ kỹ thuật số. Phanh ABS 2 bánh và bộ ly hợp hỗ trợ và chống trượt.

Honda chưa công bố giá cho CB500X 2022. Với nhiều nâng cấp. Nhiều khả năng CB500X 2022 sẽ có giá cao hơn mức 188 triệu đồng của đời cũ.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan