Trang ChủTư vấnCó 30 triệu, nên mua Vision hay FreeGo 2022?

Có 30 triệu, nên mua Vision hay FreeGo 2022?

Đâu là lựa chọn đáng tiền nhất khi được hỏi “Nên mua Vision hay FreeGo 2022?” , nhất là khi cả hai dòng xe tay ga này đều có mức giá đề xuất từ 30 triệu đồng? Sau đây sẽ là câu trả lời OKXE gửi đến bạn. Cùng xem nhé.  

Còn nhớ thời điểm giữa tháng 4/2022, Yamaha Việt Nam đã chính thức điều chỉnh lại mức giá dòng xe tay ga FreeGo của mình, đưa FreeGo trở thành mẫu xe tay ga cạnh tranh trực tiếp với Vision của nhà Honda với mức giá đề xuất chỉ từ 30 triệu đồng.  

Vậy nên mua Vision hay FreeGo 2022 thì tốt nhất? Nếu bạn vẫn đang phân vân chưa biết nên chọn mẫu xe tay ga nào, vậy đừng bỏ qua bài viết nhé. OKXE tin rằng, với những nội dung được đề cập dưới đây, bạn sẽ tìm được lựa chọn mua xe phù hợp nhất cho riêng mình.

Giá xe Honda Vision và Yamaha FreeGo 2022

Honda Vision 2022 – giá tại đại lý gây sốc

Bảng giá Honda Vision 2022 (Đơn giá: VNĐ)
Phiên bản Màu sắc Giá bán đề xuất Giá bán đại lý
(tham khảo)
Tiêu chuẩn Trắng đen bạc 30.230.182 40.500.000
Cao cấp Đỏ nâu đen,
Xanh nâu đen
31.899.273 43.500.000
Đặc biệt Xanh đen 33.273.818 45.500.000
Cá tính Đen đỏ,
Xanh đen đỏ
34.942.909 47.500.000

Đây là bảng giá mới nhất của Honda Vision 2022 được OKXE cập nhật. Như vậy, giá bán Honda Vision tại các đại lý đã chạm ngưỡng đến 47,5 triệu đồng (cao hơn 10-13 triệu so với giá đề xuất). Với mức giá thực tế được bán ra cho thấy, dù là dòng xe tay ga phổ thông nhưng Honda Vision đã “đứng ngang hàng” những dòng xe tay ga phân khúc tầm trung như: Honda Lead, Honda Air Blade, Yamaha Grande.

Yamaha FreeGo 2022 – giá nhẹ nhàng

Bảng giá Yamaha FreeGo 2022 (Đơn giá: VNĐ)
Phiên bản Màu sắc Giá bán đề xuất Giá bán đại lý
(tham khảo)
Tiêu chuẩn Đen, Đỏ đen, Trắng Đen 29.400.000 32.800.000
Đặc biệt Đỏ đen, Xám đen, Xanh rêu đen,
Xanh dương đen
33.300.000
 
39.500.000

Điểm lợi thế rõ nhất có thể thấy, đó là giá xe Yamaha FreeGo 2022 lại rất ổn định. Bởi giá xe đang được bán ra tại các đại lý có giá bán tham khảo vào khoảng 32,8 triệu đối với phiên bản Tiêu chuẩn phanh CBS, và mức giá chạm ngưỡng 40 triệu đồng cho phiên bản phanh ABS. 

Có thể xuất phát điểm giống nhau, nhưng giá bán thực tế của FreeGo được coi là tốt hơn dành cho người tiêu dùng khi so với Honda Vision.  

Tuy nhiên, nếu giá xe không phải là vấn đề để bạn cân nhắc nên mua Vision hay FreeGo 2022, vậy hãy xem thêm những đánh giá về Thiết kế, trang bị và động cơ của mỗi loại nhé.

So sánh thiết kế Honda Vision và Yamaha FreeGo

Honda Vision – thiết kế hài hòa, thanh lịch

Không thể phủ nhận sức hút của dòng xe Vision nhà Honda, khi trong suốt những năm qua Honda Vision luôn là mẫu xe tay ga bán chạy nhất tại Việt Nam nhờ kiểu dáng trẻ trung, thanh lịch và phù hợp với giới tính, mọi độ tuổi. Đây chính là lợi thế lớn nhất của mẫu “xe tay ga quốc dân” này. 

Thiết kế của Honda Vision 2022. Ảnh: Thượng Tâm

Xe có trọng lượng nhỏ gọn, chỉ 96-100 kg. Cùng với đó, kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt là 1.925 x 686 x 1.126 mm và chiều cao yên xe 785 mm.  

Yamaha FreeGo – thiết kế kén người dùng

Có kích thước gần như tương đồng với Honda Vision. Cụ thể chiều dài x rộng x cao lần lượt là 1.905 × 690 × 1.110 mm. Độ cao yên xe 780 mm và trọng lượng khoảng 102 kg. Tuy nhiên, theo ý kiến chung của nhiều người dùng cho thấy, thiết kế của FreeGo tập trung vào đối tượng khách hàng là nam giới nhiều hơn. Bạn có thể thấy điều này qua phần nhìn tương đối “cơ bắp”. Đó cũng là lý do cho thấy Honda Vision phổ biến hơn Yamaha FreeGo. 

Thiết kế của Yamaha FreeGo 2022. Ảnh: Yamaha Motor Việt Nam.

Nhưng đôi khi chuyện đẹp xấu là góc nhìn thẩm mỹ của mỗi người. Sẽ khó có thể đánh giá Honda Vision đẹp hơn hay FreeGo cá tính hơn. Bạn thích một mẫu xe có vẻ ngoài thanh lịch? Vision sẽ là lựa chọn đáng để cân nhắc. Còn nếu bạn thích một mẫu xe có thiết kế hơi hầm hố, nhiều trang bị hiện đại thì FreeGo sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Vì ngay sau đây chính là sự khác biệt đến từ trang bị của hai mẫu xe này.

So sánh trang bị Honda Vision và Yamaha FreeGo

Honda Vision – trang bị đủ dùng 

Nếu bạn thích một chiếc xe tay ga có đầy đủ những trang bị an toàn như: phanh được trang bị công nghệ ABS, đèn công nghệ LED, mặt đồng hồ full LCD để hiển thị rõ nét các thông số vận hành của động cơ… thì có lẽ Honda Vision không đáp ứng được. Bởi những trang bị của Vision chỉ mang tính đủ dùng mà thôi. Dẫu sao, đây cũng là dòng xe nằm trong phân khúc giá rẻ khi Honda hướng đến thị trường phổ thông.

  • Xe được trang bị khóa smartkey giúp xác định vị trí xe và mở khóa thông minh từ xa tiện lợi. Tuy nhiên, bản Tiêu chuẩn không có trang bị này. 
Khóa smartkey của Honda Vision phiên bản Cá tính. Ảnh: Thượng Tâm
  • Cốp xe có dung tích 18 lít. Ngoài ra, xe cũng được trang bị cổng sạc ACC tiện lợi để bạn sạc nhanh thiết bị di động khi cần. Tuy nhiên, bạn cần mua thêm đầu chuyển đổi khi sử dụng cổng sạc này. 
  • Xe được trang bị thêm 2 hộc đựng đồ phía trước để người lái đựng những vật dụng nhỏ, thường dùng. 
  • Hiện tại, Vision 2022 vẫn sử dụng đèn halogen và đồng hồ analog kết hợp với màn hình LCD nhỏ để hiển thị số km và mức tiêu thụ xăng. Một điểm khá đáng tiếc là bạn vẫn chưa thể xem thời gian trên mặt đồng hồ của Honda Vision. 

Yamaha Freego – nhiều trang bị đắt giá 

Chắc chắn rằng FreeGo đang là mẫu xe tay ga trong phân khúc giá 30 triệu sở hữu những trang bị đáng tiền nhất hiện nay. Có thể kể đến như:

  • Phanh đĩa trang bị công nghệ ABS áp dụng cho phiên bản Đặc biệt. Đây là dòng xe tay ga duy nhất tầm giá 30 triệu sở hữu trang bị này.
Phanh ABS là trang bị rất đáng tiền của FreeGo 2022. Ảnh: Vietnamnet.
  • Đèn pha và đèn hậu sử dụng công nghệ LED giúp chiếu sáng tối ưu. 
  • Cốp chứa đồ có dung tích lên đến 25 lít. Rộng hơn rất nhiều so với cốp xe 18 lít của Honda Vision. 
  • Cổng sạc 12V và nắp bình xăng được bố trí ngay phía trước đầu xe rất tiện lợi cho người lái. 
  • Mặt đồng hồ LCD hiện đại, sắc nét giúp người lái quan sát dễ hơn các thông số vận hành, cũng như lượng nhiên liệu sử dụng.
  • Khóa thông minh smartkey hiện đại giúp chống trộm tối ưu. Xe chỉ được kích hoạt xe khi người giữ chìa khóa ở trong phạm vi cho phép. Trang bị này có trên phiên bản Đặc biệt. 

Có thể thấy, trang bị có trên Yamaha FreeGo 2022 đang được đánh giá là tốt nhất hiện nay. Nếu bạn quan tâm nhiều tới tính năng hiện đại, an toàn thì FreeGo 2022 là sự lựa chọn rất đáng để mua trong tầm giá 30 triệu đấy. 

So sánh động cơ Honda Vision và Yamaha FreeGo

Một trong những chi tiết đáng để bạn cân nhắc khi chọn mua Vision hay FreeGo 2022, đó chính là sức mạnh của xe. Chúng ta cùng đánh giá qua những thông số kỹ thuật của động cơ nhé.

Honda Vision – động cơ 110 cc

Honda Vision sở hữu khối động cơ eSP 110 cc, 4 kỳ, xy lanh đơn và làm mát bằng không khí. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 8,8 mã lực tại tua máy 7.500 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại đạt 9,29 Nm tại 6.000 vòng/phút. 

Khối động cơ eSP của Honda Vision. Ảnh: Thượng Tâm.

Theo công bố của Honda cho thấy, xe có mức tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng 1,88 lít/100 km. 

Yamaha FreeGo – động cơ 125 cc

Sức mạnh động cơ của FreeGo được đánh giá nổi trội hơn so với Honda Vision khi xe sở hữu khối động cơ Blue Core 125 cc, 4 kỳ, 2 van, SOHC và làm mát bằng không khí cưỡng bức. Theo đó, công suất cực đại mà xe đạt được ở mức 9,3 mã lực tại 8.000 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại đạt 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. 

Khối động cơ Blue Core của Yamaha FreeGo 2022. Ảnh: Yamaha Motor Việt Nam.

Mức tiêu thụ nhiên liệu của FreeGo vào khoảng 1,97 lít/100 km. 

Như vậy, với những tiêu chí so sánh giữa Honda Vision và Yamaha FreeGo được liệt kê ở trên, OKXE tin rằng bạn đã tìm được câu trả lời cho mình khi nên mua Vision hay FreeGo 2022 rồi. Chia sẻ cho OKXE và mọi người cùng biết về lựa chọn mua xe của bạn trong phần bình luận của bài viết này nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan