Trang ChủTư vấnNhững lưu ý khi mua Vespa Sprint 2023 - đối thủ Honda...

Những lưu ý khi mua Vespa Sprint 2023 – đối thủ Honda SH

Ở phân khúc xe tay ga cao cấp, Vespa Sprint là cái tên quen thuộc và cạnh tranh với Honda SH. Vậy đâu là những lưu ý khi mua Vespa Sprint 2023, mẫu scooter đắt đỏ đến từ Italy?

Mỗi khi nhắc tới cái tên Piaggio Vespa, người ta vẫn luôn nhớ tới một chiếc xe thanh lịch, biểu tượng của thời trang và một trong những phong cách sống khác biệt. Đó chính là lý do vì sao mà bao nhiêu năm qua. Piaggio Vespa vẫn luôn giữ được độ hot của mình trong phân khúc xe tay ga cao cấp. Hôm nay hãy cùng OKXE đi tìm câu trả lời cho câu hỏi mà nhiều người vẫn hay băn khoăn đó là. Có nên mua Vespa Sprint 2023 hay không và liệu mẫu xe này có thực sự đáng tiền?

Video Đánh giá Vespa Sprint.

Nhận ngay ưu đãi lớn khi mua xe Vespa và Piaggio tại Trạm OKXE

Chương trình Mừng Đại Lễ – Mua Piaggio cực dễ dành cho 10 khách hàng đầu tiên mua xe Piaggio và Vespa tại Trạm Dịch vụ Xe máy OKXE – Trạm OKXE ở TP.HCM.

Sau khi hoàn tất thanh toán mua xe, bạn sẽ được hoàn ngay tiền mặt trị giá:

  • 2.000.000 đồng khi mua Vespa Sprint S 125 hoặc Vespa Primavera S 125
  • 3.000.000 đồng khi mua Piaggio Liberty S 125 ABS

Không chỉ vậy, OKXE Việt Nam còn gửi đến bạn bạn bộ quà tặng “OKXE – Đồng hành cùng tay lái Việt” cùng nhiều chính sách hỗ trợ hấp dẫn khác.

Thời gian diễn ra khuyến mại từ 24/4/2023 đến 31/5/2023 và chương trình có thể kết thúc sớm khi đủ số lượng ưu đãi được áp dụng. Bộ quà tặng không có giá trị quy đổi thành tiền mặt.

Để được hỗ trợ tư vấn và xem xe trực tiếp. Bạn có thể liên hệ Trạm Dịch vụ Xe máy OKXE đầu tiên tại TP.HCM theo thông tin sau:

Một vài điểm trừ mà bạn cần lưu ý khi mua Vespa Sprint 2023

Nắm bắt rõ nhược điểm của xe sẽ giúp bạn xem xét thử bản thân có thể khắc phục hay chấp nhận những chỗ “chưa được” của chiếc xe, từ đó giúp bạn trả lời câu hỏi “Có nên mua Vespa Sprint 2023 hay không?”.

Lốp nguyên bản khá trơn trượt nếu đi trời mưa

Trên thực tế đây không phải là vấn đề chỉ gặp trên Piaggio Vespa Sprint. Mà đa phần các mẫu xe khác cũng sở hữu một cặp lốp với ít bám đường.

Lốp zin của Piaggio Vespa Sprint 2023 được đánh giá là không thực sự bám đường. Ảnh: Mai Trâm.

Nếu cảm thấy không tự tin khi sử dụng. Bạn có thể thay một cặp lốp Michelin mới sau khi đã roda xong để tiết kiệm chi phí.  

Bên cạnh đó việc chạy xe ở tốc độ an toàn. Sẽ giúp bạn dễ dàng xử lý những tình huống bất ngờ.

Kích thước xe tương đối nhỏ

Được thiết kế để phục vụ nhu cầu đi lại trong đô thị nên Piaggio Vespa Sprint 2023 thiết kế tương đối nhỏ gọn để tăng khả năng linh hoạt khi cần luồn lách hoặc vượt xe.

Kích thước xe tương đối nhỏ vừa là ưu điểm vừa là nhược điểm. Ảnh: Mai Trâm.

Tuy nhiên chính điều này cũng là điểm trừ khi kích thước tổng thể  thu gọn lại sẽ khiến kích thước sàn để chân và yên xe bị nhỏ theo.

Sàn để chân bé nên bạn sẽ khó có thể chở hay treo nhiều đồ đạc ở vị trí này. Còn phần yên xe vẫn có thể ngồi được hai người nhưng lại không đem lại cảm giác thực sự thoải mái.

Khối lượng nặng

Vì khung xe được dập lại thành một khối nên chiếc xe này khá nặng, công thêm với trọng lượng xe phân bố về phía sau khá nhiều nên việc di chuyển phần đuôi xe sẽ khá khó khăn.

Nếu bạn là một cô gái kiểu “chân yếu tay mềm” hỏi có nên mua Vespa Sprint 2023 hay không thì câu trả lời là không nên nhé!

Hướng dẫn roda Vespa Sprint

Chạy Roda cho Piaggio Vespa Sprint 2023 cũng giống như cách chạy roda cho xe tay ga khác. 

Nhìn chung, trong 1000 km đầu tiên, bạn chỉ cần không vượt quá 80% độ mở tay ga là được. Sau mốc này bạn có thể sử dụng xe tùy ý. Tuy nhiên cũng đừng quá phấn khích mỗi khi lên xe là cứ “hết ga hết số” nhé.

Thường xuyên kiểm tra định kỳ để đảm bảo chiếc xe của bạn luôn như mới. Ảnh: Mai Trâm.

Về thay nhớt trong quá trình roda, bạn chỉ cần nhớ đơn giản như sau:

  • Mốc 300 km: thay nhớt máy và nhớt láp của hãng lần đầu.
  • Mốc 600 km: thay nhớt máy, vẫn chọn nhớt hãng.
  • Mốc 1.000 km: thay nhớt máy và nhớt láp, từ lần này trở đi bạn có thể sử dụng các loại nhớt xịn sò dành cho xe tay ga như Motul, Amsoil, Repsol…

Vì Piaggio Vespa Sprint 2023 sử dụng động cơ iGet thế hệ mới. Nên bạn cứ yên tâm về độ êm, độ bốc và độ bền bỉ của dòng xe này.

Chi phí bảo dưỡng Vespa Sprint hàng tháng

Nhiều người thường nói rằng mua xe của Piaggio thì lúc nào cũng lo bị chặt chém khi đi bảo dưỡng. Cho nên cứ luôn lăn tăn mãi việc có nên mua Vespa Sprint hay không.

Trên thực tế ở các trung tâm bảo hành chính hãng của Piaggio đều có giá niêm yết mức phí bảo trì cũng như ghi hóa đơn rất rõ ràng và chi tiết. Các gói bảo dưỡng có giá giao động từ 150 – 300 nghìn tùy vào các dịch vụ của mỗi gói.

Có thể nói chi phí bảo dưỡng Vespa cũng không quá cao so với những dòng xe tay ga khác của Nhật. 

Tuy nhiên, giá phụ tùng chính hãng của Piaggio tương đối cao. Vì các phụ tùng này đều được nhập khẩu từ Châu Âu. Cho nên chi phí vận chuyển và mức thuế hải quan cũng cao hơn khiến giá thành bị đội lên.

Vì vậy nếu chiếc xe của bạn không phát sinh việc thay thế phụ tùng thì chi phí bảo dưỡng sẽ rất nhẹ.

Có nên mua Vespa Sprint trả góp?

Với câu hỏi có nên mua Vespa Sprint thì OKXE xin trả lời rằng bạn nên mua.

Đây là một mẫu xe thực sự tốt. Thiết kế sang chảnh nhưng không kém phần thanh lịch, sở hữu nhiều công nghệ trang bị tiện ích, động cơ mạnh mẽ và bền bỉ… có tiền mà không mua xe này thì mua xe nào?

Tuy nhiên việc có nên mua trả góp Piaggio Vespa Sprint 2023 lại là câu chuyện khác.

Đầu tiên, Vespa Sprint 2023 hiện có giá đề xuất từ 82,5 triệu đồng, đây là một con số khá cao so với những dòng xe tay ga phổ thông của Yamaha và Honda. Điều này đồng nghĩa với việc các khoản vay trả góp của bạn sẽ cao hơn và phần tiền lãi sẽ nhiều hơn.

Nếu thu nhập của bạn trên 15 triệu đồng một tháng, và bạn có thể trả trước 60-70 % giá trị xe thì bạn có thể cân nhắc tới việc mua trả góp mẫu xe này. Dù vậy bạn cũng sẽ phải tiết kiệm chi tiêu khá nhiều trong thời gian trả góp.

Điểm lợi của việc mua trả góp Piaggio Vespa Sprint so với Honda SH đó là Vespa thường ít bị “làm giá” như SH nên áp lực trả góp sẽ nhẹ nhàng hơn.
Piaggio Vespa Sprint 2023 luôn là mẫu xe thời thượng nhiều người vẫn muốn sở hữu bằng được. Ảnh: Mai Trâm.

Dù vậy Piaggio Vespa không phải là một chiếc xe sinh ra để cày cuốc, đi lại hàng ngày. Cho nên giá trị hao mòn của xe là rất lớn. Thêm vào đó tình trạng mất cắp xe ở các thành phố lớn diễn ra khá thường xuyên vì vậy trong trường hợp bạn cần một chiếc xe để đi lại hàng ngày phục vụ cho công việc thì cần phải cân nhắc thật kỹ nếu bạn có ý định mua trả góp.

Nói chung, nếu thu nhập hàng tháng của bạn dưới 20 triệu. Và bạn không có thể trả trước 60% giá trị xe thì bạn không nên mua trả góp.

Thay vào đó, bạn có thể tìm mua các mẫu xe Piaggio Vespa trên OKXE với chất lượng cực tốt mà mức giá lại phải chăng. Bạn không chỉ tiết kiệm được các chi phí đăng kiểm mà còn có thể mua xe trả góp với mức giá mềm hơn. Từ đó tiết kiệm được nhiều chi phí hơn so với đi xe mới.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan