Trang ChủTư vấnTư vấn nên mua Vinfast Feliz hay Honda Vision

Tư vấn nên mua Vinfast Feliz hay Honda Vision

Honda Vision được mệnh danh là “xe ga quốc dân”, được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Cùng phân khúc đó, Vinfast Feliz chính là một đối thủ nặng ký của mẫu xe này. Vì vậy, nhiều người đã đặt ra câu hỏi nên mua Vinfast Feliz hay Honda Vision, mẫu xe nào tốt hơn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

So sánh thiết kế Vinfast Feliz và Honda Vision 

Thiết kế Vinfast Feliz

Vinfast Feliz và Honda Vision đều sở hữu thiết kế thanh lịch, phù hợp cho cả nam và nữ. Tuy nhiên, thân xe của Feliz dài hơn, mang lại khả năng tiện dụng hơn trong việc chuyên chở. Một điểm nổi trội hơn của Feliz đó là phần gầm xe tương đối cao, khoảng 145mm. Giúp việc leo vỉa hè trở nên dễ dàng hơn. Xét về khả năng chứa đồ, hai mẫu xe đều có hốc chứa đồ trước. Cốp xe của Feliz có dung tích 20 lít. Trong khi đó Honda Vision chỉ có dung tích 16 lít mà thôi.

Nếu bạn là người thường xuyên yêu thích sự tiện dụng. Có lẽ Vinfast Feliz sẽ là một lựa chọn đáng thử.

Thiết kế Vinfast Feliz và Honda Vision

Thiết kế Honda Vision

Có một điều cần phải đề cập tới, trong suốt những năm qua, Honda Vision luôn là cái tên đứng đầu những dòng xe tay ga được yêu thích tại thị trường Việt Nam. Lợi thế lớn nhất có lẽ phải kể đến chính là sự đa dạng về phiên bản và màu sắc, giúp người mua dễ dàng lựa chọn theo sở thích cá nhân. Đặc biệt, phiên bản mới nhất của Honda Vision còn được tích hợp thêm cổng sạc dưới cốp xe. Tuy nhiên bạn cũng cần cẩn trọng nếu sạc pin trong cốp xe để đảm bảo an toàn về vấn đề cháy nổ.

Đặc biệt, trọng lượng của Vision nhẹ hơn 30kg so với Feliz. Điều này, giúp Vision nhắm đúng đối tượng là các chị em phụ nữ, giúp chị em dễ dàng kiểm soát tay lái trong khi di chuyển.

Tất nhiên, chúng ta không thể bỏ qua ưu thế đặc trưng của dòng tay ga này, khi Honda Vision luôn chăm chút lối thiết kế của cụm đồng hồ được kết hợp giữa analog và LCD, giúp người dùng quan sát các thông số một cách sắc nét, dễ dàng hơn. Trong khi đó, Vinfast Feliz chỉ sở hữu cụm đồng hồ LCD đơn sắc mà thôi.

So sánh động cơ và sự vận hành Vinfast Feliz và Honda Vision 

Động cơ Vinfast Feliz

Xét về động cơ, cũng khó để so sánh giữa một động cơ điện và một động cơ chạy bằng xăng. Tuy nhiên, với ưu thế trong các mẫu xe điện trên thị trường hiện nay thì Vinfast Feliz hoàn toàn có sức cạnh tranh. Feliz được trang bị động cơ điện với 2 chế độ ECO và Sport. Chế độ ECO cho phép xe chạy với tốc độ tối đa lên đến 35km/h. Chế độ Sport, tốc độ xe chạy cao hơn với tối đa lên đến  60km/h). Với tốc độ này thì cũng không quá khác biệt so với Vision khi chạy trong đường thành phố, đô thị.

Trong khi đó, nếu xe được sạc đầy ắc quy, xe sẽ chạy được tối đa 90km. Khoảng thời gian sạc đầy là 12 giờ từ 0-100%. Như vậy, có thể thấy, nếu bạn di chuyển quãng đường ngắn trong thành phố thì Vinfast Feliz vẫn đáp ứng rất tốt. Tuy nhiên, với nhu cầu di chuyển nhiều hơn thì nó lại chưa phải là sự lựa chọn tốt nhất.

Động cơ điện trên Vinfast Feliz

Động cơ Honda Vision

Đối với Honda Vision, xe sử dụng động cơ chạy bằng xăng, dung tích 109.5cc. Tốc độ tối đa Vision có thể đạt được lên đến trên 90km/h. Nếu xét về khả năng tăng tốc, Honda Vision sẽ chiếm ưu thế khi xe chỉ mất 7s để đạt được tốc độ 60km/h. Trong khi đó Feliz sẽ mất khoảng 10s.

Ngoài ra, động cơ xăng cũng thuận lợi hơn trong việc nạp nhiên liệu khi hết trên đường. Với dung tích bình xăng đạt 4.6 lít của Vision và  mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 1.88l/100km, xe có thể đi được quãng đường tới 262km, tiện dụng hơn nhiều so với Feliz

Honda Vision sử dụng động cơ xăng

Khả năng vận hành

Xét về khả năng vận hành, Vinfast Feliz lại có ưu thế hơn nhờ khả năng vận hành êm ái và ổn định. Nguyên nhân được đề cập tới chính là việc sở hữu khối lượng nặng hơn và được trang bị giảm xóc đôi của Feliz; trong khi đó Honda Vision chỉ có giảm xóc đơn mà thôi.

Như vậy, thông qua các thông tin trên, chắc hẳn các bạn đã có câu trả lời về việc nên mua Vinfast Feliz hay Honda Vision đúng không nào? Với nhu cầu đi lại trong thành phố thông thường thì Vinfast Feliz sẽ là lựa chọn khá ổn. Tuy nhiên, với mục đích sử dụng xe nhiều hơn. Thì Honda Vision lại là mẫu xe được cân nhắc tốt hơn. Do vậy, các bạn nên dựa vào mục đích sử dụng để lựa chọn mẫu xe nào phù hợp nhất.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan