Trang ChủTư vấnYamaha FreeGo 2022 có gì mới sau khi bất ngờ giảm giá?

Yamaha FreeGo 2022 có gì mới sau khi bất ngờ giảm giá?

Khác với Janus thế hệ mới, Yamaha FreeGo 2022 được giới thiệu tại Việt Nam với mức giá đề xuất giảm đáng kể. Ngoài sự thay đổi này, câu hỏi đặt ra là Yamaha FreeGo 2022 có gì mới và mẫu xe tay ga này liệu có thể cải thiện doanh số hay không?

Trong sự kiện ra mắt Janus thế hệ mới, Yamaha Motor Việt Nam cũng giới thiệu đến khách hàng trong nước mẫu FreeGo 2022. Dù không phải nhân vật chính của sự kiện, Yamaha FreeGo 2022 mới là mẫu xe mang đến nhiều bất ngờ nhất cho giới truyền thông và người tiêu dùng.

Yamaha FreeGo 2022 bất ngờ được giới thiệu trong buổi ra mắt Janus 2022. Ảnh: Yamaha Motor Việt Nam.

Khác Janus, Yamaha FreeGo đời 2022 không có nâng cấp gì về trang bị hay thiết kế so với đời cũ. Dù vậy, người dùng bất ngờ về mức giá mà Yamaha điều chỉnh cho FreeGo 2022.

Giá Yamaha FreeGo 2022 thấp hơn trước

Tại sự kiện của hãng xe Nhật Bản, Yamaha FreeGo 2022 xuất hiện một cách nhạt nhòa bên cạnh nhân vật chính Janus 2022. Đến phần giới thiệu, người ta mới hiểu vì sao FreeGo xuất hiện tại sự kiện này. 

Theo Giám đốc Marketing của Yamaha Việt Nam. FreeGo 2022 sẽ được tái định vị ở phân khúc xe tay ga cỡ nhỏ. Tương tự Yamaha Janus và cạnh tranh với Honda Vision.

Yamaha FreeGo 2022 không có sự thay đổi nào so với đời trước, ngoại trừ mức giá rẻ hơn. Ảnh: Yamaha Motor Việt Nam.

Với việc hạ phân khúc, giá của FreeGo 2022 cũng giảm đáng kể so với trước đó. Cụ thể, FreeGo vẫn được phân phối với 2 phiên bản là Tiêu chuẩn và Cao cấp có giá lần lượt 29,4 triệu và 33,3 triệu đồng. So với giá 32,9 đồng và 38,8 triệu đồng của 2 phiên bản đời cũ, FreeGo 2022 giảm từ 3,5 triệu đến 5,5 triệu đồng.

Việc định vị lại phân khúc có thể giúp FreeGo hút khách hơn nhờ mức giá hợp lý. Trong khi đó, so với Honda Vision 2022 ở cùng tầm giá (30,2-34,9 triệu đồng), FreeGo nổi bật hơn về trang bị. 

Thiết kế Yamaha FreeGo 2022

Nếu Janus được thay đổi đôi chút ở kiểu dáng thì FreeGo 2022 không khác gì bản cũ. Điểm mới duy nhất trên FreeGo là tùy chọn màu và tem được thiết kế lại. 

FreeGo 2022 mang thiết kế thể thao nhưng không quá hầm hố. Ảnh: Yamaha Motor Việt Nam.

FreeGo vẫn có thiết kế mang hơi hướm thể thao nhưng không quá góc cạnh, hầm hố như NVX. Với thiết kế này, FreeGo phù hợp với cả nam lẫn nữ, chứ không thuần cho nữ như Janus. Tuy nhiên, đây cũng là điểm yếu của FreeGo tại Việt Nam. Ngôn ngữ thiết kế của FreeGo được nhiều người dùng đánh giá là kén khách tại Việt Nam. Khác với Indonesia – nơi mẫu xe này được sinh ra.

Tương tự đời cũ, FreeGo 2022 có các số đo dài x rộng x cao lần lượt là 1.905 x 690 x 1.110 mm, trục cơ sở đạt 1.275 mm, chiều cao yên 780 mm và cân nặng 100-102 kg. FreeGo nhỉnh hơn đối thủ Vision ở tất cả thông số và ngang ngửa với Air Blade. Tuy nhiên, Vision dễ điều khiển hơn nhờ yên thấp hơn và khối lượng nhẹ hơn.

Trang bị Yamaha FreeGo 2022

Ngoài việc giảm giá, FreeGo 2022 không có khác biệt gì so với đời trước. Mẫu xe của Yamaha gây chú ý bởi danh sách trang bị, công nghệ đáng tiền nhất trong tầm giá.

Đầu tiên, FreeGo được sử dụng đèn LED – trang bị không xuất hiện nhiều trên các mẫu xe tay ga tầm giá 30 triệu đồng.  Sẽ hoàn hảo hơn nếu đèn báo rẽ, định vị và đèn hậu của FreeGo được nâng cấp lên đèn LED, thay vì halogen như hiện tại.

Khu vực điều khiển của FreeGO 2022 vẫn tương tự đời cũ, gồm đồng hồ LCD âm bản thể hiện khá đầy đủ các thông tin. Xe vẫn có công nghệ ngắt động cơ tạm thời như Janus 2022.

Trang bị “ăn tiền” nhất trên FreeGo là phanh ABS bánh trước ở bản Đặc biệt. FreeGo là mẫu xe tay ga đầu tiên trong tầm giá dưới 40 triệu đồng có trang bị này. Dù chỉ xuất hiện ở bánh trước. Phanh ABS của FreeGo vẫn mang đến sự an toàn cho người ngồi trên xe. Thực tế sử dụng, phanh ABS của FreeGo vận hành khá tốt ở vận tốc 60 km/h.

Phanh ABS ở bánh trước là trang bị đáng chú ý nhất của FreeGo 2022. Ảnh: Yamaha Motor Việt Nam.
Những trang bị đáng chú ý còn lại của FreeGo như cốp rộng 25 lít, cổng sạc và nắp bình xăng đặt phía trước, giúp người lái đổ xăng thuận tiện hơn. Cốp 25 lít khá đủ dùng với nam nhưng sẽ thiếu đôi chút với khách hàng nữ. Cổng sạc của xe vẫn là dạng tẩu. Người dùng phải trang bị thêm đầu chuyển sang cổng USB hay Type-C để sạc cho điện thoại.

FreeGo 2022 sử dụng động cơ Blue Core dung tích 125 cc, sản sinh công suất 9,5 mã lực và mô-men xoắn 9,5 Nm. Thông số trên giấy tờ của FreeGo không quá ấn tượng nhưng trải nghiệm thực tế. Mẫu xe này khá vọt ở ga đầu và mạnh mẽ ở dải vận tốc đến 90 km/h.

Với mức giá trên dưới 30 triệu đồng, Yamaha FreeGo hoàn toàn áp đảo đối thủ Honda Vision về trang bị cũng như động cơ. Mẫu xe của Honda sử dụng động cơ 110 cc, đồng hồ analog và không có phanh ABS.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan