Trang ChủXu hướng xe3 mẫu xe máy điện 20 triệu phù hợp cho học sinh,...

3 mẫu xe máy điện 20 triệu phù hợp cho học sinh, sinh viên

Trong phân khúc xe máy điện 20 triệu đồng hiện nay, đâu là những mẫu xe đáng mua nhất? Bạn cùng xem gợi ý từ OKXE theo danh sách dưới đây nhé.

Đối với đối tượng học sinh, sinh viên có nhu cầu di chuyển đơn giản hàng ngày với quãng đường ngắn, xe máy điện là sự lựa chọn phù hợp nhờ khả năng vận hành êm ái, chi phí sử dụng tiết kiệm. Ở phân khúc xe máy điện 20 triệu hiện nay, thị trường có một vài cái tên nổi bật đến từ VinFast, Yadea và Pega.

VinFast Tempest giá 19,25 triệu

Ra mắt vào thời điểm cuối năm 2021, VinFast Tempest hướng đến đối tượng khách hàng là học sinh phổ thông yêu thích một mẫu xe điện có kiểu dáng thể thao, cá tính, thiết kế nhỏ gọn, dễ xoay trở vào giờ cao điểm đông đúc.

VinFast Tempest với thiết kế năng động. Ảnh: VinFast.

Nằm ở nhóm xe máy điện bình dân, VinFast Tempest có giá bán đề xuất 19.250.000 đồng. Mức giá này đã bao gồm sạc và ắc-quy. Xe có 6 màu sắc cho bạn lựa chọn là Hồng, Đỏ, Trắng, Xám, Đen, Xanh và Xanh đậm.

Trang bị tiện ích

Là dòng xe máy điện 20 triệu đồng, thuộc phân khúc giá rẻ, tuy nhiên VinFast Tempest vẫn sở hữu một loạt những trang bị đáng giá khi so với những dòng xe số cùng tầm giá.

  • Hệ thống đèn full LED cho khả năng chiếu sáng rõ nét và tiết kiệm năng lượng điện. 
  • Cốp xe với dung tích 15 lít giúp người dùng có thể đựng vật dụng cá nhân và mũ bảo hiểm thoải mái. 
  • Màn hình đồng LCD hiện đại cho khả năng quan sát tốt các thông số vận hành của động cơ trong mọi điều kiện ánh sáng.
  • Xe có khả năng chống nước tốt, có thể lội nước ở vùng ngập sâu 35 cm trong khoảng 30 phút. 

Sức mạnh động cơ

VinFast Tempest có công suất cực đại đạt 1,6 kW giúp xe bứt tốc nhanh và mượt. Vận tốc tối đa lên tới 49 km/h và nhà sản xuất cho biết xe có thể di chuyển quãng đường 80 km khi sạc đầy pin. Thời gian sạc pin của xe vào khoảng 8 tiếng để đạt 80% qui và 10 tiếng để đầy 100%​ ắc quy.

Yadea G5 Lite giá 22 triệu

Yadea G5 Lite có kiểu dáng giống phiên bản G5. Tuy nhiên, giá bán của xe lại tiết kiệm một nửa khi G5 Lite có mức giá 22.000.000 đồng (so với 39.900.000 đồng của G5). Giá bán này đã bao gồm sạc và ắc quy.

Nếu bạn yêu thích phong cách thiết kế của dòng xe điện G5 với mức giá rẻ chỉ tầm 20 triệu đồng, bạn có thể cân nhắc chọn mua Yadea G5 Lite nhé.  Xe có 4 màu gồm Trắng, Đỏ, Đen và Xám.

Yadea G5 Lite phiên bản màu Đen và màu Xám. ảnh: Yadea Việt Nam.

 

Trang bị tiện ích

  • Yadea G5 Lite sở hữu màn hình LCD kích thước lên đến 7 inch, có thể cảm biến tự động điều chỉnh ánh sáng. Màn hình đồng hồ hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết như tốc độ, quãng đường đã đi, chế độ lái, lượng pin.
  • Toàn bộ hệ thống đèn đều được sử dụng công nghệ LED cao cấp mang đến khả năng chiếu sáng vượt trội, bền bỉ theo thời gian, tiết kiệm năng lượng hiệu quả. 
  • Đặc biệt, cốp xe có dung tích lớn lên đến 26 lít. Đây là điểm cạnh tranh rất lớn so với những mẫu xe máy điện 20 triệu đồng đang được bán trên thị trường hiện nay. Với trang bị này, người dùng có thể dễ dàng để 2 chiếc mũ bảo hiểm nửa đầu và một số vật dụng cá nhân khác. 
  • Chìa khóa smartkey giúp tìm xa nhanh, tự khởi động cũng như phát ra âm thanh cảnh báo khi có dấu hiệu di chuyển, mở khóa. 

Sức mạnh động cơ

Yadea G5 Lite có công suất tối đa 2,4 kW. Khi sạc đầy pin, xe có thể di chuyển quãng đường dài 90 km với vận tốc 40 km/giờ hoặc 85 km với vận tốc 40 km/giờ. Nếu ở dải tốc độ cao hơn như 56 km/giờ, xe sẽ di chuyển được quãng đường dài 70 km. Thời gian sạc đầy pin từ 6-8 giờ.

Khác với Vifast Tempest, Yadea G5 Lite là mẫu xe máy cần có bằng lái A1. 

Pega NewTech giá 21,7 triệu

Có xuất xứ từ Trung Quốc và được lắp ráp tại Việt Nam, mẫu xe máy điện Pega NewTech có đầy đủ chức năng của một chiếc xe tay ga và được trang bị thêm hàng loạt ứng dụng có lợi cho người dùng. Đặc biệt, Pega NewTech có thiết kế theo phong cách xe tay ga với những đường nét hầm hố, khỏe khoắn phù hợp với khách hàng là nam giới hoặc các bạn nữ cá tính.

Pega NewTech với thiết kế theo phong cách xe tay ga, phù hợp với các nam giới  nhờ phong cách thể thao, hầm hố. Ảnh: Báo Giao thông.

Hiện tại, giá xe Pega NewTech được đề xuất 21.700.000 đồng. Xe có 4 màu để bạn lựa chọn bao gồm Trắng, Tím, Đỏ và Đen. 

Trang bị tiện ích

Nhiều ý kiến cho rằng, trong phân khúc xe máy điện 20 triệu, Pega NewTech có phần vượt mặt VinFast Tempest về những tiện nghi được trang bị trên xe. Cụ thể: 

  • Xe được trang bị bluetooth để có thể nghe nhạc, nghe đài FM, nghe chỉ dẫn đường từ các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, khi đang chạy xe bạn không nên đeo tai nghe vì đây là hành vi sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định của Luật giao thông đường bộ.
  • Cổng sạc USB giúp người dùng có thể tranh thủ sạc các thiết bị di động khi cần thiết.
  • Đèn full LED hiện đại. 
  • Chìa khóa thông minh smartkey.  
  • Cũng giống như hai mẫu xe kể trên, Pega NewTech có khả năng chống nước.

Sức mạnh động cơ

Pega NewTech có công suất tối đa 2,25 kW và có thể di chuyển 140 km quãng đường khi được sạc đầy. Xe có vận tốc tối đa 60 km/giờ và mất 8-10 tiếng để sạc đầy ắc quy. Giống như Yadea G5 Lite, đây cũng là mẫu xe máy điện cần có bằng lái A1.  

Có thể cho rằng, nếu VinFast Tempest là sự lựa chọn lý tưởng dành cho các em học sinh cấp 3 thì Yadea G5 Lite và Pega NewTech sẽ phù hợp với các bạn sinh viên và người đi làm. 

Với những đánh giá tổng quan về 3 mẫu xe máy điện 20 triệu đồng hiện nay, OKXE hy vọng bạn đã tìm được chiếc xe phù hợp nhất cho mình. Đừng quên chia sẻ cho OKXE biết mẫu xe bạn chọn dưới phần bình luận của bài viết này nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan