Trang ChủXu hướng xe5 xe PKL cho người mới chơi ‘chất’ từ giá đến trang...

5 xe PKL cho người mới chơi ‘chất’ từ giá đến trang bị

Khoa học đã chứng minh chạy xe phân khối lớn (PKL) sẽ giúp giảm 28% mức độ stress. Cụ thể, nếu chạy xe 20 phút sẽ làm tăng nhịp tim thêm 11% và tăng adrenaline lên 27%, tương tự như khi tập thể dục. Vậy thì khi stress chúng ta nên làm gì? Hãy chạy xe PKL. Nhưng nếu chưa từng chạy xe PKL thì sao? Không vấn đề! Vì bài viết này sẽ gợi ý về các mẫu xe PKL cho người mới chơi để bạn tham khảo. 

Chạy xe phân khối lớn gần như là niềm đam mê của không ít các bạn trẻ yêu thích tốc độ. Nhưng nếu bạn là người mới chơi PKL, bên cạnh những yếu tố về chi phí mua xe, bạn cũng cần phải chọn được chiếc xe phù hợp để bản thân có thể làm quen với tốc độ nhé.  

Lưu ý khi chọn xe PKL cho người mới chơi 

Chọn xe có dung tích xy-lanh phù hợp

Có không ít bạn suy nghĩ rằng, khi mua xe PKL, phải chọn xe có hiệu suất cao từ 600 cc trở lên để trải nghiệm tốc độ phấn khích nhất. Tuy nhiên, để làm chủ được tay lái những dòng xe đó, bạn cần phải có “thâm niên” chơi xe. Còn nếu bạn là người mới làm quen phân khối lớn, bạn nên chọn xe có dung tích xy-lanh nhỏ khoảng 300 cc là tốt nhất. Và khi đã có đủ kinh nghiệm, lúc đó hãy chọn những dòng xe có dung tích xy-lanh cao hơn vẫn không muộn.

Với người mới làm quen phân khối lớn, bạn nghĩ nên mua xe có dung tích xy lanh bao nhiêu là tốt nhất? Ảnh: BMW.

Kích thước và thiết kế của xe

Nhìn chung, các loại xe PKL hiện nay có rất nhiều loại kích thước khác nhau tùy theo hạng xe cũng như phong cách thiết kế của xe. Nếu bạn là người lần đầu PKL, bạn không nên chọn xe có thiết kế quá to và cồng kềnh so với hình thể của bản thân. Bởi việc phải vươn tay cao sẽ khiến cơ thể nhanh mỏi hơn, khiến bạn gặp khó khăn hơn trong việc phải xử lý tình huống khẩn cấp.

Chọn xe PKL theo nhu cầu

Mua xe PKL với mục đích đi phố sẽ có tiêu chí khác với xe PKL sử dụng để đi phượt, vượt núi, vượt đèo. Bạn hãy cân nhắc nhu cầu của mình để chọn những loại xe phù hợp nhé. 

Trang bị an toàn 

Do mới bắt đầu làm quen với những dòng xe phân khối lớn, sẽ không tránh khỏi “đôi lần bỡ ngỡ” khi bạn cần xử lý tình huống liên quan đến tốc độ. Vì vậy, những trang bị an toàn như phanh chống bó cứng ABS, ly hợp chống trượt Slipper Clutch… sẽ là điều nên ưu tiên để giúp bạn tránh được những tình huống không may khi cần phanh gấp, hay khi di chuyển nhanh trên những đoạn đường trơn trượt.

Và dựa theo những tiêu chí trên, OKXE sẽ gợi ý đến bạn những mẫu xe PKL cho người mới chơi để bạn tham khảo. Cùng xem đó là gì nhé.  

Những mẫu xe PKL cho người mới chơi

Honda CB300R – giá từ 140 triệu đồng

Mang phong cách thiết kế Neo Sports Café, Honda CB300R như được sinh ra để dành cho những ai mới bắt đầu vào con đường làm quen xe PKL. Xe được trang bị nhiều tính năng hiện đại như: đồng hồ màn hình LCD hiển thị các thông số vận hành của xe, đèn chiếu sáng công nghệ LED, trang bị phanh chống bó cứng ABS rất hữu dụng dành cho người mới làm quen OKXE. 

Thiết kế vô cùng đẹp mắt của CB300R nhà Honda. Ảnh: Honda.

Sau đây là các thông số kỹ thuật của xe để bạn tham khảo. 

Honda CB300R có trọng lượng 145 kg. Kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.020 x 805 x 1.050 mm. Và sức mạnh của xe nằm ở khối động cơ PGM-FI, DOHC, 4 kỳ, xy-lanh đơn và làm mát bằng dung dịch. Ở khối động cơ này, xe sản sinh công suất tối đa 30,5 mã lực tại tua máy 8.500 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại đạt 27,5 Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút. 

Honda Rebel 300 – giá từ 125 triệu đồng

Mẫu xe PKL mang phong cách cruiser của Honda – Rebel 300.

Nếu bạn thích một chiếc PKL theo phong cách cruiser, mang đến sự thoải mái nhất cho người cầm lái thì hãy thử lựa chọn Rebel 300 của nhà Honda xem sao. Đây cũng là mẫu xe PKL cho người mới chơi đáp ứng đầy đủ các tiêu chí kể trên từ kích thước, động cơ cho đến trang bị an toàn. Cụ thể: 

  • Honda Rebel 300 được trang bị khối động cơ DOHC PGM-FI, xy-lanh đơn với dung tích 286 cc, trục cam đôi và được làm mát bằng dung dịch. Do được thiết kế theo phong cách cruiser nên xe có kích thước khá nặng lên tới 170 kg. Tuy nhiên, chiều cao yên xe chỉ 690 mm, mang đến sự thoải mái cho người cầm lái cho dù bạn phải di chuyển trong khoảng thời gian dài.
  • Xe được trang bị đầy đủ những tính năng an toàn và hỗ trợ tốt cho người lái, chẳng hạn bánh trước và bánh sau đều được trang bị công nghệ chống bó cứng phanh ABS, đồng hồ màn hình LCD sắc nét giúp quan sát tốt những thông tin vận hành của xe, đèn chiếu sáng công nghệ LED cho dải sáng mạnh hơn, sáng rõ hơn khi di chuyển vào ban đêm.
  • Còn về sức mạnh của động cơ thì sao? Rebel 300 đạt công suất tối đa 27,6 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại 25,1 Nm tại tua máy 7.500 vòng/phút. 

Yamaha MT-03 2022 – giá từ 129 triệu đồng

Một sự lựa chọn mới đáng chú ý khi chọn mua xe PKL cho người mới chơi là mẫu xe MT-03 của nhà Yamaha. Mẫu mô tô hạng nhẹ này vừa được hãng xe Nhật Bản cập nhật đời xe 2022 và chốt giá bán tại Việt Nam.

Ngoại hình cực kỳ đẹp mắt của Yamaha MT-03 2022. Ảnh: Yamaha.

Mang thiết kế theo phong cách naked-bike, vì vậy ngoại hình của MT-03 rất thể thao và cuốn hút. Còn trang bị và động cơ của xe cũng chất lượng không kém. Cụ thể:  

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS được trang bị đầy đủ trên xe giúp kiểm soát dừng tối ưu. Đồng thời tính năng này cũng gia tăng sự an toàn cho người lái trong tình huống phải phanh khẩn cấp ở tốc độ cao, hay di chuyển trên những đoạn đường ướt. Các trang bị khác như đèn LED, đồng hồ màn hình LCD, cặp phuộc hành trình ngược của KYB cũng có mặt trên mẫu xe PKL này.
  • Về sức mạnh cho thấy. Xe được trang bị khối động cơ 2 xy-lanh thẳng hàng, DOHC, dung tích 321 cc. MT-03 có công suất cực đại 41,6 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 30 Nm tại 9.000 vòng/phút.  

Kawasaki Versys-X300 – giá từ 145 triệu đồng

Là mẫu Adventure Touring cỡ nhỏ của nhà Kawasaki, quả thực Versys-X300 rất thích hợp cho những ai yêu thích đi phượt bằng PKL. Sức kéo khỏe, tư thế ngồi thoải mái, gầm xe cao, khả năng vượt địa hình tốt là những ưu điểm rất nổi bật của mẫu xe PKL theo phong cách Touring này. 

Bạn nghĩ sao nếu chọn Kawasaki Versys-X300 là mẫu xe PKL dành cho người mới chơi? Ảnh: Kawasaki.

Kawasaki Versys-X300 được trang bị động cơ DOHC, xy-lanh đôi song song với dung tích 296 cc và được làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này sản sinh công suất cực đại 39 mã lực tại tua máy 11.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 25,7 Nm tại 10.000 vòng tua/phút. Đi cùng đó là trang bị hệ thống hỗ trợ sang số và chống trượt ly hợp, tính năng ABS chống bó cứng phanh được trang bị cho cả phanh trước và sau của xe.

BMW G310R – giá từ 189 triệu đồng

Thiết kế của BMW G310R giúp bạn dễ dàng di chuyển xe trong thành thị nhờ trọng lượng nhẹ, chỉ 158 kg mà thôi. Điểm trừ của chiếc mô tô này là giá bán khá cao so với các mẫu xe Nhật Bản cùng hạng, lên đến gần 190 triệu đồng.

BMW G310R cũng là một trong những mẫu xe PKL cho người mới chơi được nhiều anh em biker gợi ý. Ảnh: BWM.

Và cũng như các mẫu xe PKL cho người mới chơi được liệt kê ở trên, BMW G310R được trang bị đầy đủ về mặt tiện ích: phanh ABS, đèn chiếu sáng công nghệ LED hay đồng hồ màn hình LCD hiện đại. 

Còn về khối động cơ thì sao? BMW G310R được trang bị khối động cơ xy-lanh đơn, dung tích 313 cc và được làm mát bằng dung dịch. Xe sản sinh công suất cực đại 34 mã lực tại tua máy 9.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 28 Nm tại 7.500 vòng/phút. 

Trên đây là 5 mẫu xe PKL dành cho người mới chơi được OKXE gợi ý đến bạn dựa theo những tiêu chí đánh giá về động cơ, trang bị và kích thước. Bạn thấy những mẫu xe này thế nào? Chia sẻ cho OKXE biết ý kiến của bạn cũng như loại xe PKL bạn yêu thích nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan