Trang ChủTư vấnLưu ý khi chọn mô tô đi phố và gợi ý 3...

Lưu ý khi chọn mô tô đi phố và gợi ý 3 mẫu xe đáng mua

Sở hữu ngoại hình đẹp mắt, thể thao. Những chiếc mô tô đi phố được liệt kê dưới đây chắc chắn giúp bạn “chill chill” khi đi lái xe dạo quanh phố phường. Cùng xem đó là gì nhé.

Trước khi gợi ý đến bạn những chiếc xe mô tô đi phố vô cùng cool – ngầu nhưng không kém phần thoải mái, chúng ta hãy cùng xem qua một vài tiêu chí khi lựa chọn xe mô tô dùng để di chuyển hàng ngày nhé. OKXE tin rằng, dựa trên những tiêu chí này, chắc chắn bạn sẽ tìm được cho mình “người bạn đồng hành” để sử dụng khi đi làm, hay đi chơi trong phố đều được.

Tiêu chí chọn lựa xe mô tô đi phố

Nhỏ gọn

Chắc chắn rồi. Bạn sẽ cần một chiếc mô tô có ngoại hình nhỏ gọn bởi “kẹt xe, tắc đường” là thứ gia vị luôn tồn tại ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM. Vì vậy, việc bạn chọn được chiếc mô tô có kích thước gọn gàng sẽ giúp cho việc di chuyển trên phố được nhanh chóng hơn, dễ luồn lách hơn vào những khung giờ cao điểm.  

Hình ảnh thường thấy vào buổi sáng hay xế chiều tại các thành phố lớn. Bạn nghĩ sao nếu chạy những chiếc mô tô to và nặng trong tình huống như thế này?

Trọng lượng nhẹ

Trọng lượng cũng là một yếu tố bạn cần lưu tâm khi mua mô tô chỉ để sử dụng với mục đích di chuyển trong phố. Bạn nên chọn mua những chiếc xe có trọng lượng nhẹ. Như vậy bạn sẽ không phải tốn quá nhiều sức lực khi dắt xe ra khỏi những bãi đỗ xe chật hẹp, hay khi di chuyển chậm chạp trên đoạn đường tắc nghẽn giao thông.  

Tiết kiệm xăng

Việc phải dừng xe quá nhiều lần bởi đèn đỏ, kẹt xe kéo dài… sẽ kéo theo tình trạng xe tiêu tốn nhiều xăng hơn so với chạy đường trường. Do vậy, bạn nên ưu tiên những loại mô tô tiết kiệm nhiên liệu nhé.  

Động cơ phù hợp

Bạn sẽ gần như không thể “hết ga – hết số” khi di chuyển trên những đoạn đường đông đúc nơi phố thị. Mặt khác, nếu xe bạn đang chạy có khối động cơ lớn thì việc di chuyển chậm chạp sẽ khiến nhiệt lượng tỏa ra rất nhiều. Điều này sẽ gây ra không ít mệt mỏi trong quá trình lái xe. Vì vậy, nếu chỉ chọn mua mô tô đi phố, bạn nên mua xe có khối động cơ “vừa phải” khoảng 150-300 cc. Khối động cơ này vẫn mang đến cho bạn cảm giác phấn khích, phong cách vẫn cool – ngầu mà vẫn phù hợp với giao thông đô thị. 

Trang bị thông minh 

Nếu có thể được, bạn nên ưu tiên những loại xe có các trang bị hiện đại như: phanh ABS, hệ thống hỗ trợ sang số nhanh, màn hình đồng hồ công nghệ LCD…. Điều này sẽ giúp bạn có thể xử lý  dễ dàng những tình huống bất ngờ xảy đến khi di chuyển trong phố.

Top 3 xe mô tô đi phố rất đẹp và rất phong cách

Honda CB150R

Thiết kế theo phong cách Neo Sports Café vô cùng đẹp mắt của Honda CB150R. Ảnh: Honda.

Theo đánh giá của nhiều người dùng, mẫu xe CB150R của nhà Honda mang đến cảm giác lái khá thoải mái nhờ tay lái cao và rộng. Tư thế ngồi được thiết kế thoải mái giúp người lái dễ dàng trong việc luồn lách, di chuyển khi đường phố vào giờ cao điểm. Bạn có thể thấy rõ ngoại hình nhỏ gọn của Honda CB150R qua những thông số kích thước của xe. 

Cụ thể, xe có kích thước tương đối nhỏ gọn với tỷ lệ chiều dài x rộng x cao lần lượt là 1,973 x 822 x 1,053 mm. Chiều cao yên xe 795 mm, trọng lượng 125 kg rất phù hợp với vóc dáng của người Việt. 

Ngoài ra, cặp lốp to bản với kích thước 110/70 cho bánh trước và 150/60 cho bánh sau giúp xe có sự ổn định khi vào cua. Đây là trang bị khá cần thiết khi gần đường phố tại TP.HCM hay Hà Nội có rất nhiều con hẻm nhỏ.  

Một số chi tiết nổi bật về xe như: 

  • Xe được trang bị hệ thống đèn công nghệ LED cho dải sáng đẹp, rõ nét và tiết kiệm nhiên liệu điện. 
  • Mặt đồng hồ màn hình LCD đẹp mắt, hiển thị rõ nét các thông số vận hành của xe. 
  • Trang bị phanh ABS hai kênh và được tích hợp bộ cảm biến G-Sensor tự động điều chỉnh lực phanh sao cho phù hợp ở nhiều tình huống.
  • Cặp phuộc Upside-Down 41 mm ở phía trước và bộ Monoshock ở phía sau được trang bị đầy đủ trên Honda CB150R.
  • Xe đạt công suất cực đại 16 mã lực tại tua máy 9.500 vòng/ phút. Mô men xoắn cực đại 13,6 Nm tại 8.000 vòng/ phút.

Hiện tại, xe có giá bán đề xuất 105 triệu đồng.

Yamaha MT-15

Mẫu xe được bán rất chạy của nhà Yamaha mang tên MT-15. Ảnh: Tuannph.

Mang kiểu dáng naked-bike đặc trưng, MT-15 của Yamaha được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn để sử dụng làm chiếc mô tô đi phố, bởi xe không gây ra bất cứ sự khó chịu nào cho người cầm lái. Những chi tiết bạn sẽ cảm nhận ở Yamaha MT-15 như:

  • Tư thế ngồi thẳng giúp người lái thoải mái, cho dù phải di chuyển chậm trên những đoạn đường đông đúc, chật hẹp.
  • Góc đánh lái lớn giúp xe dễ dàng quay đầu, vào cua mà không gặp phải sự bất tiện nào. 
  • Trang bị bộ ly hợp slipper clutch giúp giảm tình trạng trượt bánh khi dồn số bất ngờ.
  • Hệ thống đèn chiếu sáng công nghệ LED, đồng hồ màn hình LCD hiện đại đều có trên dòng MT-15 của Yamaha. 
  • Sức mạnh của xe đến từ động cơ VAA,  xy-lanh đơn, SOHC, dung tích 155 cc, làm mát bằng dung dịch. Xe sản sinh công suất cực đại 19 mã lực tại tua máy 10.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 14,7 Nm tại tua máy 8.500 vòng/phút.

Hiện tại, xe có giá bán 69 triệu đồng.

Suzuki GSX-S150

Nếu sử dụng Suzuki GSX-S150 để dạo quanh phố phường thì sao nhỉ?

Nếu bạn yêu thích một chiếc xe mô tô có nét phong trần để đi phố thì hãy cân nhắc lựa chọn Suzuki GSX-S150 xem sao nhé. Lý do đến từ việc: 

  • Tay lái của xe là loại thép ống được bố trí cao hơn so với tay lái clip-on. Yên xe được thiết kế thấp đem lại tư thế ngồi thoải mái, vừa vặn, dễ kiểm soát khi xe lưu thông trong phố. 
  • Những yếu tố về mặt trang bị hiện đại, từ đồng hồ màn hình LCD tới đèn công nghệ LED… đều có mặt trên mẫu naked-bike này. 
  • Côn nhẹ, vào số mượt, phù hợp khi di chuyển trong đường phố đông đúc khi bạn cần phải ra vào số liên tục.
  • Động cơ xe là loại xy-lanh đơn, DOHC, 4 thì, 4 van, dung tích 147,3cc, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này giúp xe sản sinh công suất 18,9 mã lực tại tua máy 10.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 14 Nm tại tua máy 9.000 vòng/phút. Đi kèm là hệ thống phun xăng điện tử và hộp số côn tay 6 cấp.
  • Giá bán cạnh tranh.

Xe đang được bán với mức giá đề xuất 63,9-64,4 triệu đồng.

Trên đây là một số tiêu chí giúp bạn chọn mua mô tô đi phố rất đẹp và rất chất lượng. Đi cùng đó là những gợi ý về mẫu xe đang đang được người dùng đánh giá cao để bạn tham khảo. 

Bạn thấy sao về những loại xe này? Và nếu bạn có thêm những gợi ý khác để chọn mua những dòng mô tô để sử dụng cho việc đi làm, đi dạo quanh phố phường… Vậy hãy để lại thông tin dưới phần bình luận của bài viết, và OKXE sẽ cập nhật, bổ sung vào bài viết giúp bạn nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan