Trang ChủXu hướng xeBật mí mẫu xe số bền nhất trong phân khúc xe 110...

Bật mí mẫu xe số bền nhất trong phân khúc xe 110 cc hiện nay

Dù có vô vàn những lựa chọn về trang bị hiện đại đến từ các dòng xe tay ga, côn tay hay mô tô phân khối lớn thì xe số vẫn giữ vững vị thế là dòng xe “luôn có” của mỗi gia đình. Nhưng, nếu được hỏi “đâu là mẫu xe số bền nhất?”, bạn sẽ chọn ra loại xe số nào? Nếu chưa có đáp án cụ thể cho câu hỏi trên, vậy bạn hãy tham khảo bài viết này nhé.

Để mô tả về xe số, bạn sẽ nghĩ ngay đến những cụm từ gì? Gọn nhẹ? Tiết kiệm? Khỏe? Quả thực, đây là những tính từ mô tả rất đúng về đặc tính của những dòng xe underbone nói chung. Đó cũng là lý do, dù có vô vàn dòng xe máy với nhiều tính năng trang bị hiện đại ra đời thì xe số vẫn luôn được ưa chuộng. 

Ở thời điểm hiện tại, các dòng xe số vẫn rất được ưa chuộng sử dụng để tham gia giao thông. Ảnh: Nhandan.

Và một trong những điểm giúp xe số trở thành sự lựa chọn của số đông người dùng. Đó là xe số rất linh hoạt trong di chuyển và đáp ứng nhiều mục đích sử dụng từ việc chở nặng, làm dịch vụ, di chuyển được nhiều loại địa hình khác nhau dù đường phố thị hay đường đồi núi. Ngoài ra, xe độ bền cao đi cùng giá thành rẻ, việc sửa chữa và mua đi bán lại vô cùng dễ dàng… cũng là một trong những lý do khiến xe số luôn “đắt khách”.

Vậy thì trong phân khúc xe số đang được bán chính hãng tại thị trường Việt Nam, mẫu xe số bền nhất sẽ gọi tên ai?

Tiêu chí đánh giá độ bền

Để có cái nhìn khách quan trong việc tìm kiếm dòng xe số bền nhất. Dưới đây là sẽ là những tiêu chí quan trọng để chúng ta có thể đánh giá. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm mua cho mình chiếc xe chất lượng nhé. 

  • Ít hỏng hóc: Đây là một trong những yếu tố cần được quan tâm. Bởi mua được xe ít hỏng hóc sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc sửa chữa, thay thế phụ tùng phụ kiện.
  • Động cơ khỏe: Dĩ nhiên rồi! Nếu được sử dụng một chiếc xe vận hành trơn tru, sức kéo mạnh, tăng tốc tốt dù xe đang chở nặng hay di chuyển trên những đoạn đường không bằng phẳng thì thế nào nhỉ? Đây chẳng phải là ước muốn chung của những người tìm mua xe hay sao? Bởi khi xe có động cơ khỏe, chiếc xe ấy cũng sẽ đồng hành cùng chúng ta lâu dài hơn.
  • Chi phí tiết kiệm: Đó không đơn thuần là mức giá, mà còn là chi phí trong quá trình sử dụng, bao gồm tiêu hao nhiên liệu, sửa chữa khi hỏng hóc trong quá trình sử dụng, bảo dưỡng định kỳ… Vì vậy bạn hãy cân nhắc về yếu tố này khi chọn mua xe nhé.

Xe số Honda

Honda Wave Alpha 110 cc

Đã từng được ví như phiên bản “nồi đồng cối đá”, Wave Alpha gắn liền với rất nhiều thế hệ người Việt từ khi còn là sinh viên cho đến khi đi làm. Và cũng theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) cho biết: Honda Wave Alpha là mẫu xe số bán chạy nhất trong năm 2021. Lý do vì sao thì bạn xem nhé. 

  • Giá thành. So với các dòng xe số có trên thị trường, giá bán của Wave Alpha hiện hấp dẫn hơn với mức đề xuất dao động 17,5-18 triệu đồng tùy theo phiên bản. 
  • Tiêu thụ xăng: Theo công bố của Honda, Wave Alpha hiện tiêu tốn 1,9 lít/100 km. Tất nhiên, đây là con số được đo trong điều kiện di chuyển lý tưởng. Còn ở thực tế, mức tiêu thụ nhiên liệu có thể sẽ chênh lệch từ 0,5-0,7 lít. 
  • Thông số động cơ: Xe đạt công suất cực đại 8,2 mã lực tại 7.500 vòng tua/phút. Mô men xoắn cực đại đạt 8,44 Nm tại tua máy 5.500 vòng/phút. 
Mẫu xe số rẻ nhất của nhà Honda – Wave Alpha. Ảnh: Vĩnh Phúc.

Honda Blade 110 cc

Có cùng khối động cơ như Wave Alpha, Honda Blade được chăm chút nhiều hơn về phần thiết kế. Xe có màu sắc tươi trẻ hơn, đường nét khỏe khoắn hơn. Hiện tại, mức giá của Blade được đề xuất từ 18,5 triệu đồng. 

Còn mức tiêu thụ nhiên liệu là 1,85 lít/100 km. Cũng theo báo cáo của Honda cho biết, trong năm 2021, Blade là mẫu xe số bán chạy đứng thứ 4 so với các dòng xe số có trên thị trường hiện nay. 

Nếu bạn muốn tìm mẫu xe số bền, giá thành rẻ, thiết kế tươi trẻ thì Blade của Honda chính là lựa chọn đáng cân nhắc nhé. Ảnh: Honda.

Honda Wave RSX FI 110 cc

Nếu không thích cấu hình động cơ sử dụng bộ chế hòa khí của Honda Wave Alpha hay Blade, vậy bạn  hãy tìm đến Honda RSX FI trang bị phun xăng điện tử xem sao nhé.

Thiết kế của Honda Wave RSX FI. Ảnh: Vĩnh Phúc.

Để nhận định xem liệu Wave RSX FI có phải là dòng xe số bền nhất của nhà Honda không? OKXE sẽ tổng hợp những thông tin liên quan đến mẫu xe này để bạn dễ dàng đánh giá nhé. 

  • Giá thành: Từ 21,3 triệu đồng. 
  • Tiêu thụ xăng: Do sử dụng động cơ phun xăng điện tử nên Wave RSX khá tiết kiệm nhiên liệu. Mức tiêu thụ rơi vào khoảng 1,7 lít/100km. 
  • Thông số động cơ: Xe đạt công suất cực đại 8,5 mã lực tại tua máy 7.500 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại đạt 8,7 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút. 

Nhìn chung, khối động cơ của Wave RSX FI có phần nhỉnh hơn so với Wave Alpha một chút. Tuy nhiên, điểm quan trọng ở đây chính là khả năng tiết kiệm xăng và sự vận hành của xe đã được cải thiện. Còn xét về mặt lâu dài, đây có thể là sự lựa chọn tốt mà bạn nên cân nhắc khi tìm mua dòng xe số bền nhất nhé. 

Xe số Yamaha

Yamaha Sirius 

Thiết kế của Yamaha Sirius. Ảnh: Yamaha.

Sirius hiện là dòng xe số đang cạnh tranh trực tiếp với Wave Alpha của nhà Honda về giá thành cũng như khối động cơ. Tuy nhiên, Yamaha đã mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn hơn khi ra mắt hai phiên bản phun xăng điện tử và bộ chế hòa khí. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết nên mua Sirius RC hay Sirius FI để hiểu rõ hơn về ưu-nhược điểm của mỗi loại xe này nhé. 

  • Giá thành: Dao động 18,7-23,5 triệu đồng tùy theo phiên bản. 
  • Tiêu thụ xăng: Bạn sẽ tiêu tốn 1,99 lít/100 km đối với phiên bản bộ chế hòa khí. Còn ở Sirius FI, mức tiêu thụ nhiên liệu rất tiết kiệm chỉ với 1,57 lít/100 km mà thôi. Và Sirius FI cũng là dòng xe số có chỉ số tiêu thụ xăng tiết kiệm nhất hiện nay. 
  • Thông số động cơ: Động cơ xy-lanh đơn của Sirius RC đạt công suất tối đa 8,85 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 9 Nm tại 5.000 vòng/phút. Còn Sirius Fi có công suất cực đại đạt 8,58 mã lực tại 7.000 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại đạt 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Yamaha Jupiter FI

So với các dòng xe số phổ thông trên thị trường, thiết kế của Yamaha Jupiter FI có phần hầm hố và khỏe khoắn hơn. Ảnh: Yamaha Xuân Bình.

Nếu bạn muốn tìm đến dòng xe số tiết kiệm xăng, động cơ bền, ngoại hình hầm hố? Vậy thì Yamaha Jupiter FI là một trong những lựa chọn được đánh giá là một trong những dòng xe số bền nhất và tiết kiệm nhất hiện nay. Cụ thể: 

  • Giá thành: Từ 29,1-29,7 triệu đồng. Xe phù hợp cho nhiều mục đích di chuyển cũng như nhiều nhu cầu khác nhau của người dùng.  
  • Tiêu thụ xăng: Mức tiêu thụ chỉ hết khoảng 1,64 lít/100 km di chuyển. 
  • Thông số động cơ: Xe đạt công suất cực đại lên đến 9,9 mã lực tại tua máy 7.000 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại đạt 9,9 Nm tại 6.500 vòng/phút. 

Nhìn chung, so với mặt bằng xe số, mức giá của Yamaha Jupiter có phần cao hơn cả. Điều này đến từ yếu tố ngoại hình, trang bị và cả khối động cơ của xe cũng được nâng cấp mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn hơn. 

Trên đây là 5 dòng xe số được đánh giá là bền nhất hiện nay với các tiêu chí phổ biến được người dùng cân nhắc lựa chọn. Đặc biệt, cả 5 dòng xe số này đều rất phổ biến trên thị trường xe máy tại Việt Nam. Do đó, bạn không cần phải lo lắng về chuyện sửa chữa hay thế thế phụ kiện nếu xe hỏng hóc sau một thời gian dài sử dụng. Vậy đâu sẽ là sự lựa chọn cuối cùng của bạn khi mua xe? Chia sẻ cho OKXE và mọi người cùng biết nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan