Trang ChủXu hướng xeXe máy Thái Lan có tốt không?

Xe máy Thái Lan có tốt không?

So với xe máy Việt Nam thì xe máy Thái Lan có tốt không, nhất là các model nhập khẩu tư nhân ? Dường như đây vẫn là câu hỏi của rất nhiều người dùng trước quyết định mua xe mới. Hãy cùng OKXE tìm hiểu xem thử chất lượng xe máy tại Thái Lan có thực sự tốt. Vì sao mức giá luôn mắc hơn xe máy Việt!

Xe máy Thái Lan có tốt không?

Nếu so sánh cùng một mẫu xe thì nhiều người tiêu dùng vẫn tin rằng xe máy Thái Lan tốt hơn. So với các mẫu xe được sản xuất tại thị trường Việt Nam.

Và nếu như có điều kiện về tài chính. Nhiều người sẽ chọn mua các mẫu xe như Honda Air Blade Thái Lan. Thay vì Honda Air Blade được sản xuất, lắp ráp trong nước.

Điều này trên thực tế phụ thuộc vào rất nhiều niềm tin của người tiêu dùng, vì hầu hết mọi người đều cho rằng chất lượng máy móc lẫn độ êm của xe Thái luôn ăn đứt xe Việt Nam.

Cho nên trước câu hỏi xe máy Thái Lan có bền không. Có tốt hơn so với xe máy Việt Nam hay không. Thì chúng ta cần phải tìm hiểu thật kỹ rồi mới đưa ra nhận xét cuối cùng.

Mẫu xe Honda Lead tại Thái Lan cũng không có quá nhiều khác biệt so với Honda Lead Tại Việt Nam. Ảnh: Honda Thái Lan.
Đầu tiên, các mẫu xe sản xuất cho thị trường Thái Lan đều có chất lượng tốt hơn so với thị trường Việt Nam. 

Về nước sơn, nước sơn của các mẫu xe Thái Lan bền hơn và khó phai màu hơn. Vì điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở quốc gia này.

Về động cơ, động cơ của các mẫu xe Thái Lan có chất lượng tốt hơn. Để đáp ứng những tiêu chuẩn nghiêm ngặt của thị trường Thái.

Tuy nhiên, khoảng cách của hai mẫu xe cũng không quá chênh lệch nhau, ví dụ chất lượng xe của thị trường Thái là 9 điểm thì ở Việt Nam là 7-8 điểm. Nhìn chung xe máy Thái Lan rất tốt. Nhưng nếu so với chi phí bỏ ra thì lại không thực sự xứng đáng.

Hơn nữa, dân chơi xe ai cũng hay bảo nhau “của bền tại người”, chính vì vậy việc chiếc xe vẫn đủ tốt để bạn sử dụng hàng chục năm về sau cũng phụ thuộc vào việc bạn sẽ bảo dưỡng xe như thế nào.

Chất lượng của xe máy Thái Lan

Những hãng xe nổi tiếng của Nhật như Honda, Yamaha, Suzuki đều là những thương hiệu nổi tiếng về xe máy trên khắp thế giới. Và câu chuyện để các hãng xe máy đến từ Thái Lan có thể bắt kịp các ông lớn trên đây vẫn còn rất xa.

Lấy ví dụ như GPX, một hãng xe của Thái khá quen mặt với giới biker Việt Nam. Dù đã ra mắt được 5 năm. Nhưng để cạnh tranh với những hãng xe Nhật thì vẫn còn quá sớm.

Dù GPX đã cho ra mắt liên tiếp nhiều mẫu xe mới với thiết kế đẹp hơn, giá thành rẻ hơn. Dung tích xi lanh cao hơn để cạnh tranh thì vậy vẫn là chưa đủ.

GPX POPZ 110 lấy cảm hứng thiết kế giống như Super Cub. Nhưng mang nhiều nét trẻ trung và độc đáo hơn.
Các mẫu xe của GPX vẫn có nhiều thiếu sót và nhiều lỗi nhỏ cần phải chỉnh sửa, điều này phản ánh phần nào độ hoàn thiện trong quá trình lắp ráp và sản xuất. Thêm vào đó khả năng tối ưu trong quá trình vận hành của động cơ của GPX vẫn khó có thể so sánh được với các mẫu xe Nhật cùng phân khúc cho thấy công nghệ kỹ thuật của xe Thái vẫn còn nhiều hạn chế.

Cho nên kết luận sau cùng, chất lượng của các hãng xe Thái Lan vẫn còn chưa thể sánh kịp so với xe Nhật được lắp ráp tại Việt Nam. Tuy nhiên nếu bạn là một người thích những mẫu xe đẹp, giá rẻ và sức mạnh ở mức đủ dùng thì rõ ràng xe máy của Thái Lan là một lựa chọn khá hợp lý với nhiều người trẻ yêu thích sự mới lạ.

Vì sao giá xe máy Thái Lan luôn đắt hơn giá xe Việt Nam?

Sau khi trả lời được câu hỏi xe máy Thái Lan có tốt không. Thì đến lúc chúng ta cùng giải đáp thắc mắc về giá.

Có một điểm bạn cần lưu ý là chất lượng xe máy Thái Lan không tốt hơn quá nhiều. So với xe máy Việt Nam nhưng về giá cả lại cách biệt rất lớn.

Ví dụ chiếc Honda Wave 125i tại Thái Lan được bán với mức giá khoảng 39,7 – 41,3 triệu đồng nhưng khi nhập về Việt Nam, giá xe lại lên tới tận 62 – 77 triệu đồng. Tức là cao hơn 1,5 lần so với giá tại Thái Lan. 

Honda Wave 125i có ngoại hình không khác gì Honda Future. Nhưng lại có giá bán gấp 1,5 lần khi về tới Việt Nam. Ảnh: Vĩnh Phúc.

Sự chênh lệch này đến từ các chi phí vận chuyển, thuế hải quan khiến giá thành xe tăng lên. Ngoài ra cũng có một vài đại lý muốn tăng lợi nhuận. Nhờ vào sức hút của các mẫu xe nhập.

Cho nên nếu suy xét một cách cẩn trọng, bạn không nên quá đặt kỳ vọng cào các mẫu xe của Thái nếu chúng đã có phiên bản tại Việt Nam. Thay vào đó, chúng ta chỉ nên mua xe nhập khẩu. Khi mẫu xe đó không được phân phối tại Việt Nam.

Trên đây là tất cả những thông tin cần biết nếu bạn đang thắc mắc về chất lượng xe máy Thái Lan có tốt không. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm được câu trả lời cho bản thân mình. Và có được quyết định mua xe chính xác.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan