Trang ChủXu hướng xeXe máy điện của tương lai – BMW CE 04 với mức...

Xe máy điện của tương lai – BMW CE 04 với mức giá khoảng 12,000 USD

Trong nhiều năm, BMW đã ấp ủ dự định bán chiếc xe scooter chạy bằng điện hoàn hảo nhất dành cho thế hệ xe máy tương lai. Vào ngày 7/7 vừa rồi, BMW thông báo sẽ đưa chiếc BMW CE 04 vào sản xuất và chuẩn bị bán hàng loạt. 

Hãng xe đến từ Đức cho biết, đây là mảnh ghép đầu tiên trong kế hoạch phát triển thương hiệu và quá trình điện hóa các phương tiện 2 bánh. Được biết rằng chiếc xe có giá khởi điểm dự tính lên đến gần 12 nghìn đô (khoảng 275 triệu VND).

Được cho là mẫu xe điện của tương lai, BMW CE có mức giá khoảng 12,000 USD

Sự ra đời của BMW CE 04

Vào tháng 11 năm 2020, CE 04 đã được giới thiệu như một concept hoàn toàn mới về xe máy. Mặc dù thực tế nó chỉ là sản phẩm từ mẫu thiết kế mà BMW đã giới thiệu vào năm 2017. Nhưng đến ngày 7 tháng 7 năm 2021, chiếc xe mới được hoàn thiện và chính thức được ra mắt. Thay vì giảm đi những thiết kế táo bạo, BMW chú tâm đến việc làm hài lòng người mua. Các điểm nhấn màu cam sáng và những đường nét góc cạnh của CE 04 làm chiếc xe như bước ra từ thế giới anime.

Mẫu CE 04 phiên bản chưa hoàn chỉnh được giới thiệu năm 2020

BMW thực sự đã sản xuất CE 04 như một chiếc xe ga đô thị với những góc nhìn trực quan được đưa ra trên mọi phương diện.

Xe scooter điện tân tiến nhưng vẫn thân thiện với cuộc sống

Băn khoăn lớn nhất khi chọn sử dụng xe điện chính là việc tốn thời gian sạc cho xe. BMW tự tin khẳng định về sự tiện lợi của việc dùng điện sạc cho CE 04. Có thể dễ dàng sạc đầy 0 – 100% cho xe trong vòng 4h 20 phút theo bộ sạc tiêu chuẩn (level 1). Với bộ sạc level 2, thời gian sạc rút chỉ còn 1h 40 phút. Dự tính sẽ chỉ tốn 65 phút để sạc 0 – 80% với mức sạc tối đa.

Bộ sạc có thể sử dụng với tất cả ổ cắm thông thường
Bộ sạc BMW gắn liền trên tường phù hợp để trong gara nhà riêng

Ngoài ra, xe hoàn toàn có thể sạc được ở những địa điểm sạc xe điện công cộng. Hiện tại những nơi này chưa xuất hiện tại Việt Nam nhưng lại rất phổ biến ở Mỹ sau khi thế hệ xe ô tô sạc điện Tesla xuất hiện bởi tỷ phú Elon Musk.

Giống như một chiếc ô tô điện, CE 04 cũng có hệ thống phanh tái tạo hoạt động khi người lái hết ga. Hệ thống tự động quyết định lượng mô men cản sẽ được áp dụng cho bánh trước và bánh sau để giữ xe ổn định. Xe cũng có tính năng đi lùi, đảo ngược tốc độ giúp người điều khiển sử dụng dễ dàng.

Động cơ mạnh mẽ và ổn định

Với công suất sản sinh tối đa 31kW (tương đương 42 mã lực). BMW CE 04 thế hệ mới nhất có động cơ mạnh mẽ và khả năng vận hành vượt trội. Chỉ mất 2,6s để xe tăng tốc từ 0 – 50km/h. Tốc độ tối đa cho cả hai phiên bản xe là 120km/h. Tốc này phù hợp cho cả những quãng đường đô thị và những tuyến cao tốc.

BMW CE 04 có tốc độ khá ổn định cho dù bạn chạy trong đô thị hay đường cao tốc.

Cụm pin dung lượng 8,9kWh cung cấp đủ cho quãng đường khoảng 130km. Người dùng hoàn toàn yên tâm đi lại trong thành phố mà không thải ra chút khói nào. Cũng như thuận tiện cho những buổi vui chơi tụ tập nhỏ ở ngoại ô ngày cuối tuần.

Thời gian hoạt động của pin khá lâu – đủ để bạn chạy khoảng 130km/ lần sạc. Đây là lợi thế mà BMW CE 04 có được.

Hệ thống phanh ABS thế hệ mới

Ở phía trước xe là phanh đĩa đôi đảm bảo giảm tốc an toàn. Và hệ thống phanh đĩa đơn phía sau. Ngoài ra BMW ABS còn đảm bảo mức độ an toàn và chủ động. Xe hỗ trợ hệ thống ABS Pro bằng các cảm biến. Kiểm soát khúc cua mang lại sự an toàn ở mức cao nhất.

Màn hình TFT và hệ thống đèn LED cao cấp

Chiếc BMW CE 04 được trang bị màn hình TFT màu tiêu chuẩn kết hợp với khả năng định vị và ghép đôi với điện thoại. Lần đầu tiên, màn hình 10,25 inch mới trên xe máy giúp hiển thị bản đồ mà không cần hỗ trợ thêm.

Màn hình LED tiện lợi, thuận tiện cho việc theo dõi các thông số khi di chuyển.

Hệ thống đèn LED của CE 04 dựa trên công nghệ hiện đại. Bao gồm cụm đèn pha cho chùm sáng và chùm sáng tầm thấp phía trước. Ngoài ra là đèn chiếu hậu LED, đèn báo rẽ LED. Ban đêm hỗ trợ đèn pha thích ứng Headlight Pro có sẵn tùy chọn. Cải thiện khả năng di chuyển vào đêm, gia tăng an toàn. Xe còn có các chức năng ánh sáng đặc biệt hiển thị “Welcome” và “Goodbye” khá thú vị.

Có thể nói: Sau sự xuất hiện của BMW CE 04, chúng ta hoàn toàn có thể tự tin mong chờ vào nhiều phát minh, sáng kiến hơn nữa cho thị trường xe 2 bánh tương lai. Đây mới chỉ là những bước đầu tiên của khoa học giúp hệ thống giao thông của chúng ta tân tiến hơn và giảm thiểu khói bụi. Còn bạn, bạn nghĩ sao về dòng xe này?

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan