Trang ChủXu hướng xeĐiểm danh những mẫu BMW độ Cafe Racer đẹp nhất hiện nay

Điểm danh những mẫu BMW độ Cafe Racer đẹp nhất hiện nay

Mô tô Cafe Racer! Chắc hẳn nhiều anh em đã nghe đến cái tên này rồi. Ai đam mê mô tô thì càng quen thuộc hơn nữa. Những chiếc Cafe Racer luôn có sự thu hút đặc biệt với các biker chuộng phong cách cổ điển. Mô tô BMW độ Cafe Racer thì sao? Liệu có đủ sức hút với các biker là fan của BMW nhưng yêu phong cách Cafe Racer? Bài viết này OKXE sẽ cùng anh em khám phá nhé!

Một chiếc moto BMW độ Cafe Racer rất ấn tượng

Dòng xe Cafe Racer là gì?

Cafe Racer là cái tên chỉ một dòng xe cổ điển Classic bike đã có từ rất lâu về trước. Nó xuất phát từ các tay đua thích cá cược chầu “cà phê” sau cuối mỗi chặng đua. Đó là những người đam mê cafe racer thật sự. Họ cùng đua vòng quanh Anh Quốc từ quán cafe này đến quán cafe khác trong những năm 60. Quán cafe nổi tiếng trong những cuộc đua thời đó là Ace Cafe tại London.

Dòng xe Cafe Racer được xuất phát từ một nhóm tay đua cà phê ở London

Còn dòng xe Cafe Racer có gì đặc biệt? Các tay đua ngày đó đã cải tiến chiếc xe đua của mình để vòng quanh các quán cafe nước Anh. Cụ thể, cổ xe được hạ xuống ngang bình xăng. Ghi đông hướng về phía người lái, nâng cao ống xả và chế thêm gù đuôi trước để viết các con số. Và chính vì nét đẹp rất riêng của Cafe Racer mà nhiều biker đã tiến hành độ con xe của mình. BMW cũng không là ngoại lệ.

Vậy chúng ta cùng xem khi BMW được độ Cafe Racer thì trông như thế nào nhé.

Một số mẫu moto BMW độ Cafe Racer đẹp của biker

Cùng chiêm ngưỡng một số mẫu moto BMW độ Cafe Racer độc đáo đến từ các biker.

BMW R100RS độ Cafe Racer

Chiếc moto R100RS thuộc series R100 của nhà BMW dòng Motorrad. Nguyên bản của nó là dòng Touring khá cục mịch, từng làm mưa làm gió tại thị trường Châu Âu. Dưới những bàn tay thợ độ của xưởng Ironwood, R100RS đã trở thành chiếc BMW độ Cafe Racer độc đáo.

Chiếc moto BMW R100RS được độ Cafe Racer

Bạn có thể thấy: chảng ba của xe được làm từ CNC nguyên khối khoét giữa tích hợp đồng hồ điện tử nhỏ gọn. Ghi – đông clip on nối trực tiếp với với bộ giảm xóc, tay lái cổ điển được bọc da. Bình xăng được chỉnh sửa màu sắc, nắp bình CNC nhìn vô cùng tinh tế.

Chảng ba CNC nguyên khối được khoét giữa để đồng hồ

Cục máy đặc trưng của BMW Motorrad được sơn lại màu đen cực ngầu. Ấn tượng nhất là cổ pô uốn theo cục máy rất nghệ thuật, các mối hàn titan tạo điểm nhấn. Bạn sẽ ngạc nhiên với thiết kế của yên xe. Chiếc yên hình bánh mì khá nhỏ chỉ vừa một người ngồi. Phía dưới là pô lon của Akrapovic carbon màu đen mờ.

Yên xe hình bánh mì nhỏ gọn và đuôi xe không có chắn bùn
Cục máy được sơn đen tạo thêm độ ngầu cho xe
Cổ pô được uốn rất nghệ thuật theo đường nét của động cơ

Khác với các xe mô tô độ khác, bản độ này có lọc gió được đặt bên ngoài. Nó còn được trang bị một lớp da có in tên xưởng độ, trông rất ngầu.

Lọc gió đặt ngoài đính kèm thêm bọc da có tên xưởng độ

BMW R NineT Racer

Nếu bạn muốn mua BMW Cafe Racer thì đừng bỏ qua R Nine T. Đây là chiếc xe có phong cách cổ điển nhất trong tất cả các dòng xe của BMW. Theo đánh giá của nhiều biker, đây là chiếc moto BMW độ Cafe Racer rất đáng mua của hãng xe Đức.

BMW R Nine T độ Cafe Racer rất đáng mua

Để chiếc xe độc đáo hơn, một biker đam mê Cafe Racer đã thêm loạt đồ chơi hiệu cho xế. Chúng ta cùng chiêm ngưỡng sự đặc biệt trên chiếc moto BMW độ Cafe Racer này nhé:

Đập vào mắt chính là bộ đèn Projector được thay mới nhưng vẫn giữ được nét tròn cổ điển. Tiếp đến là tay lái với nhiều món đồ hiện đại: phanh Beringer màu cam nổi bật, cùm tay côn. Và có cả cặp gù của Motogadget kết hợp cùng gương tròn hai bên. Bản đồng hồ cũng được thay mới hoàn toàn.

Bộ tay lái với nhiều trang bị cực chất

Chiếc moto BMW độ Cafe Racer này đã được loại bỏ phần yên sau. Phần da bọc yên cũng có màu mới, đi kèm là túi nhỏ để đồ tinh tế ở phía sau.

Chiếc xe không yên sau nhưng thay vào đó là một chiếc túi tiện dụng

Bản gốc là bộ vành căm thì BMW R Nine T Racer được thay bằng bộ vành nhôm của Kineo. Đùm xe và chân căm nổi bật nhờ màu cam kết hợp với màu đen của niềng xe và căm.

Bộ vành xe rất đặc trưng của BMW R Nine T độ Cafe Racer

Chiến mã còn được trang bị cho bộ lườn có lỗ hút gió lạ mắt đi cùng ốp ốc máy. Tất cả tăng thêm sự độc đáo và bảo vệ xe tốt hơn. Giảm xóc sau là phuộc Ohlins tăng chỉnh tùy ý. Đuôi xe có thêm dè chắn bùn nhỏ rất phong cách. Hệ thống ống xả bà pô đút gầm chứ không lộ thiên ra ngoài.

Bộ lườn hút gió độc đáo
Ống pô được đặt khép kín rất tinh tế
Giảm xóc sau là phuộc Ohlins bình dầu đắt giá

Bạn nghĩ sao về hai chiếc moto BMW độ Cafe Racer này? Để lại cảm nhận của bạn chia sẻ cùng anh em nhé!

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan