Trang ChủXu hướng xeCách khắc phục lỗi Idling stop thường gặp phải trên xe tay...

Cách khắc phục lỗi Idling stop thường gặp phải trên xe tay ga

Với các dòng xe tay ga hiện nay, phần lớn đều được trang bị hệ thống idling stop giúp tiết kiệm nhiên liệu khi dừng xe lâu. Tuy nhiên ngoài những ưu điểm tuyệt vời, liệu công nghệ này có điểm hạn chế nào gây khó khăn cho người dùng? Và cách khắc phục lỗi idling stop sẽ như thế nào? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp mọi vấn đề nêu trên!

Idling stop là gì? Các lợi ích của idling stop

Idling stop là công nghệ có chức năng ngắt tạm thời động cơ khi xe đang hoạt động. Công nghệ này được sử dụng nhiều trên các mẫu xe đến từ thương hiệu xe máy Honda quen thuộc. 

Với hệ thống công nghệ ngắt tạm thời động cơ xe máy này, Honda đã tiếp tục khẳng định được vị thế của mình trên thị trường về các dòng xe tay ga nói chung. Bởi rất nhiều lợi ích khó có thể phủ nhận trong công nghệ idling stop này như sau:

  • Idling stop giúp tiết kiệm lượng xăng đáng kể trong những lúc phải dừng xe hoặc chờ đèn đỏ lâu.
  • Công nghệ này giúp giảm lượng khí thải độc hại ra bên ngoài môi trường đồng thời giảm bớt tiếng ồn cho xe. 

Đặc biệt, so với các dòng xe thế hệ trước đó, trang bị công nghệ idling stop giúp xe có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn rất nhiều. Xe cũng dành được những phản ánh tích cực của khách hàng giúp mức doanh thu tăng lên khá cao. Tuy nhiên, công nghệ idling stop vẫn tồn tại một số lỗi đáng chú ý, và cách khắc phục lỗi idling stop sẽ thế nào?

Các lợi ích của idling stop và cách khắc phục lỗi idling stop

Những điều cần chú ý khi sử dụng tính năng idling stop

Ngoài những ưu điểm nổi trội, bất cứ công nghệ nào cũng đều có một vài điểm hạn chế cho người dùng. Và không ngoại lệ, công nghệ idling stop cũng tiềm ẩn những mối nguy hiểm do tính năng tắt máy xe khi dừng xe quá 3 giây: 

  • Khi bạn dừng xe để nói chuyện với bạn bè, idling stop sẽ được kích hoạt và động cơ xe sẽ bị ngắt. Nếu không may bạn vô tình vặn tay ga ra lúc nói chuyện, bạn sẽ rất dễ gặp phải tai nạn. Thực tế, sự cố này rất hay xảy ra, vì vậy bạn hãy chú ý nhé.
  • Khi xe bị ngã, tính năng idling stop sẽ được kích hoạt và động cơ tắt máy. Lúc này, nếu bạn dựng xe lên và vô tình vặn ga làm xe nổ máy trở lại, xe sẽ bị lao về phía trước. Việc này sẽ cực kỳ nguy hiểm cho bản thân và những người xung quanh bạn.  
Những điều cần chú ý về idling stop và cách khắc phục lỗi idling stop

Ngoài những chú ý quan trọng nêu trên, công nghệ idling stop còn gặp phải những lỗi gì và cách khắc phục lỗi idling stop sẽ như thế nào? Hãy cùng OKXE tìm hiểu rõ hơn qua phần bên dưới đây nhé.

Các lỗi thường gặp và cách khắc phục lỗi idling stop hiệu quả

Các lỗi hệ thống idling stop thường gặp

Sau một thời gian sử dụng idling stop thường sẽ xảy ra một số vấn đề với người dùng cụ thể như sau:

  • Khi dừng đèn đỏ hoặc dừng xe lâu thì hệ thống idling stop tạm thời tắt máy nhưng khi bạn vặn tay ga để khởi động thì xe không chạy. Lúc này xe thường sẽ phát ra tiếng động cơ yếu dần rồi tắt hẳn. 
  • Khi bạn quan sát thấy rằng hệ thống idling stop lúc ngắt được, lúc không ngắt được mà động cơ vẫn chạy. Dù đã khắc phục nhưng Idling Stop vẫn chưa hoạt động được. 
  • Đèn idling stop không sáng hoặc đèn có báo sáng nhưng lại tắt luôn sau đó. 
  • Ngoài ra, idling stop còn thường xảy ra lỗi khi dừng xe quá 3 giây mà xe vẫn nổ máy, ta phải gạt chân chống xuống, xe mới tắt hoàn toàn còn không xe vẫn nổ máy.
Các lỗi thường gặp về hệ thống idling stop và cách khắc phục lỗi idling stop

Vậy nguyên nhân dẫn đến các lỗi về công nghệ idling stop nêu trên có thể do vít chỉnh garanti của xe đang để ở vị trí nhỏ. Hoặc sau thời gian sử dụng, bộ phận này có thể bị rung động từ động cơ nên khi xe hoạt động làm ốc bị trôi đi. Vậy cách khắc phục lỗi idling stop sẽ như thế nào nhỉ?

Cách khắc phục hiệu quả khi idling stop bị lỗi

Phần lớn các dòng xe tay ga của Honda đều có thể gặp những lỗi trục trặc cơ bản về tính năng ngắt động cơ tạm thời idling stop. Vậy nếu gặp phải các lỗi về hệ thống idling stop bạn hoàn toàn có thể tự xử lý được như sau:

  • Bạn sẽ mở cốp xe để tìm vị trí ốc của garanti, dùng tua vít vặn mở nắp ốc. Sau đó bạn cần vặn vòng ốc ngược theo chiều kim đồng hồ. 
  • Tiếp theo, bạn canh chỉnh garanti cho lớn hơn để cảm biến hoạt động trở lại. 
  • Cuối cùng, bạn cần đậy cốp xe lại, tắt máy và đề xe lại xem tính năng idling stop đã hoạt động bình thường lại chưa nhé. Nếu hệ thống idling stop vẫn chưa hoạt động được. Lúc này bạn nên mang xe đến các hãng xe Honda hoặc các tiệm sửa xe uy tín để được các chuyên viên tư vấn và khắc phục nhé. 
Canh chỉnh lại garanti là cách khắc phục lỗi idling stop

Với những thông tin chia sẻ trên, OKXE hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc sửa chữa và bảo dưỡng trang bị cho xe. Bạn nghĩ sao về cách khắc phục lỗi idling stop nêu trên? Hãy để lại bình luận để OKXE và mọi người cùng biết nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan