Trang ChủXu hướng xeCận cảnh Exciter 150 Thái Lan với giá bán chỉ 48 triệu...

Cận cảnh Exciter 150 Thái Lan với giá bán chỉ 48 triệu đồng

Exciter 150 Thái Lan đã đón nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng kể từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam. Xe máy Thái Lan từ trước đến nay luôn được đánh giá với độ bền bỉ và Exciter 150 cũng không ngoại lệ. Cùng OKXE tham khảo bài viết dưới đây để xem Exciter 150 Thái Lan có những điểm gì khác biệt so với bản Việt nhé.

Exciter 150 Thái Lan có gì khác biệt?

Thông thường, ở mỗi thị trường khác nhau Yamaha sẽ có những tên gọi riêng cho các dòng xe. Với Exciter 150, ban đầu mẫu xe này được đặt tên là Spark tại thị trường Thái Lan. Tuy nhiên, sau đó tên gọi Yamaha Exciter 150 đã được nhà Yamaha thống nhất cho cả thị trường Thái Lan và Việt Nam. 

Sở hữu kiểu dáng thể thao cá tính khiến Exciter 150 nhập khẩu Thái Lan trông rất nổi bật cùng với đó là việc ứng dụng công nghệ LED hiện đại với đèn cảnh báo ở cụm đèn pha. Giúp bạn dễ dàng quan sát ở mọi điều kiện thời gian khác nhau. 

Ngoài ra, Exciter 150 Thái Lan còn được trang bị kính chắn gió hoàn toàn mới cùng cụm đồng hồ hiển thị LCD rất hiện đại. Đặc biệt, Exciter 150 Thái Lan còn sở hữu hệ thống Answer Back Key giúp tìm xe dễ dàng và bảo vệ xe an toàn hơn. 

Sở hữu khối động cơ sức mạnh, Exciter 150 Thái Lan có hệ thống động cơ 4 van, 4 thì, SOHC, xi-lanh đơn, 150cc, làm mát bằng dung dịch và phun xăng điện tử. Việc sở hữu khối động cơ này sẽ giúp xe có khả năng tăng tốc tốt, giúp xe vận hành bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu.

Exciter 150 Thái Lan có một số điểm khác biệt so với bản Việt

So sánh Exciter 150 Thái Lan với phiên bản Việt Nam 

Cùng là dòng xe Exciter 150 nhưng ở thị trường Thái Lan và Việt Nam xe sẽ có những đặc điểm khác nhau như sau:

  • Về tem xe ở phiên bản màu đỏ, Exciter 150 Thái Lan sẽ có phần mặt nạ màu đen cá tính trong khi Exciter 150 Việt Nam lại có màu đỏ nguyên bản. 
Exciter 150 Thái Lan có phần mặt nạ màu đen
  • Ở phiên bản Thái Lan, Exciter 150 vẫn được trang bị cần đạp trong khi phiên bản Việt Nam thì không. Vì luật pháp Việt Nam không yêu cầu phải có bộ phận cần đạp này. Ngoài ra, đối với xe côn tay sẽ có khá nhiều cách khác nhau khiến xe có thể khởi động mà không cần cần đạp. Vì vậy, Exciter 150 Việt Nam sẽ được tối giản đi bộ phận cần đạp của xe. 
  • Do luật Thái Lan yêu cầu phải bật đèn cả ban ngày nên Exciter 150 bản Thái Lan sẽ không có công tắc bật tắt đèn như bản Việt Nam. Mà thay vào đó Exciter Thái Lan sẽ có công tắc đèn khẩn cấp hazard tiện lợi. Vì thế, xe Thái sẽ có đèn pha sẽ tối hơn, chóa tốt hơn và ít nóng hơn so với bản Việt. 
  • Do các tiêu chuẩn đo lường của Thái tốt hơn, vì vậy phụ tùng của xe Thái được người dùng đánh giá rất tốt và có độ ăn mòn lâu hơn so với phiên bản Việt. 
  • Đặc biệt, xe Thái sẽ có hai vị trí lắp biển số ở đầu xe và đuôi xe. Tương tự như hệ thống chiếu sáng, luật giao thông của Thái Lan quy định bắt buộc phải lắp 2 biển số trước sau giống như xe ô tô để giúp nhận diện xe một cách dễ dàng hơn. Tại thị trường Việt Nam hiện nay, cũng có khá nhiều bạn đã gắn thêm pat biển số phía trước để trông giống xe Thái hơn. 
  • Một điểm khác biệt giữa 2 bản có thể kể đến chính là cần số của xe. Tại Việt Nam, cần số của Exciter 150 rất dễ làm giày dễ bị hỏng và bẩn do chỉ sử dụng loại cần số 1 chiều. Để hạn chế điều này, nhiều người dùng đã trang bị thêm miếng bọc cần số nhưng vẫn không đem lại quá nhiều hiệu quả. Trong khi đó, để khắc phục tình trạng này xe Exciter 150 Thái Lan lại sử dụng cần số 2 chiều. Vì thế, có khá nhiều biker Việt đã quyết định độ lại cần số dạng 2 chiều như bản Exciter 150 Thái Lan để tăng thêm tính tiện lợi cho xe. 

Exciter 150 Thái Lan giá bao nhiêu?

Hiện nay, Exciter 150 Thái Lan được bán với 3 phiên bản màu sắc khác nhau là xám đen cam, đỏ đen và xanh da trời. Cả ba phiên bản màu này đều có giá bản khởi điểm là 65.000 Baht tương đương khoảng 48.280.000 VNĐ. Tuy nhiên, con số có thể chênh khoảng 8 – 10 triệu đồng nếu bạn muốn sở hữu một chiếc xe Exciter 150 Thái Lan tại Việt Nam. 

Exciter 150 Thái Lan có mức giá bán tương đối

Từ những chia sẻ về so sánh Exciter 150 Thái Lan và bản Việt Nam, nếu bạn yêu thích xe côn tay Thái với mức giá phải chăng, lại đáp ứng được những tiêu chí bền bỉ, ổn định thì Exciter 150 Thái Lan rất đáng là một sự lựa chọn tốt. Hy vọng những đánh giá về Exciter 150 Thái Lan thật sự thú vị, bổ ích và có thể giúp mọi người có được sự lựa chọn thích hợp nhất. 

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan