Trang ChủXu hướng xeĐánh giá Kawasaki Ninja ZX-25R - ‘ông vua’ phân khúc sportbike 300...

Đánh giá Kawasaki Ninja ZX-25R – ‘ông vua’ phân khúc sportbike 300 cc

Sau thời gian dài là sàn đấu riêng của Honda CBR250RR và Yamaha YZF-R3, nhóm sportbike đô thị tầm 300 cc tại Việt Nam nay có sự góp của Kawasaki Ninja ZX-25R. Vậy mẫu xe này có đủ sức trở thành kẻ thống trị phân khúc. Câu trả lời sẽ có trong bài đánh giá Kawasaki Ninja ZX-25R của OKXE.

Mới được quan tâm trong vài năm gần đây, nhóm sportbike dưới 500 cc tại Việt Nam. Hiện có sự góp mặt của đầy đủ các hãng mô tô Nhật Bản. Gồm Honda, Yamaha, Suzuki và Kawasaki.

Phần lớn các mẫu xe trong phân khúc này chủ yếu là sport-city để tiếp cận tập khách hàng rộng lớn là những biker bắt đầu chơi mô tô phân khối lớn. Dù vậy, vẫn có một cái tên “lạc loài”. Với phong cách và cảm giác lái thuần chất thể thao như xe đua. Điều ít gặp ở nhóm sportbike hạng nhẹ 300 cc.

Video đánh giá nhanh Kawasaki Ninja ZX-25R.

Mẫu xe đó chính là Kawasaki Ninja ZX-25R. Sau khoảng 2 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, đại diện của “đội đua xanh lục” từng bước thể hiện sự vượt trội trước các đối thủ đồng hương như Honda CBR250RR, Yamaha YZF-R3 hay Suzuki Gixxer SF250.

Vậy điều gì đã giúp chiếc sportbike Kawasaki chiếm được ưu thế trong cuộc đua này? Những đánh giá Kawasaki Ninja ZX-25R dưới đây sẽ cho bạn lời giải đáp.

Ngoại hình hầm hố và bệ vệ

Ấn tượng đầu tiên của mọi người về Kawasaki Ninja ZX-25R chính là vẻ ngoài trông như một chiếc sportbike 1.000 cc. 

Nếu không nhìn kỹ bộ tem ZX-25R, không dễ để nhận ra xe có dung tích động cơ 250 khi mà dàn áo phía trước và 2 bên được thiết kế trông bệ vệ và to lớn. Những chi tiết ấn tượng hơn cả có thể kể đến 2 đèn LED đa giác. Đèn hậu dạng phi tiêu 3 cánh. Cánh hướng gió ở đầu xe và hốc hút gió Ram-Air hình tam giác ngược.

Kawasaki Ninja ZX-25R có dáng vẻ đồ sộ như các mẫu sportbike cỡ lớn.

Kết hợp cùng các đường nét gãy gọn và sắc sảo thừa hưởng từ “đàn anh” Ninja ZX-10R. Có thể nói Kawasaki Ninja ZX-25R là mẫu mô tô sở hữu ngoại hình đẹp nhất nhì trong phân khúc.

Kawasaki Ninja ZX-25R có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 1.980 x 750 x 1.110 mm, khối lượng 184 kg cùng bình xăng 15 lít. Bộ thông số nhìn chung hơi “quá khổ” với một chiếc sportbike đô thị, ít nhiều khiến việc điều khiển hay xoay sở Ninja ZX-25R có phần vất vả hơn các mẫu xe cùng hạng.

Đổi lại, chiều cao yên ở mức 785 mm khá vừa vặn với dáng người từ 1,65 m nên ZX-25R không quá kén người lái. Điểm cộng tiếp theo là ghi-đông bố trí không quá thấp cũng không quá cao. Tạo nên một tư thế điều khiển phù hợp cho cả việc đi phố. Đi đường dài lẫn “ôm bình xăng” khi vào trường đua.

Tư thế cầm lái Ninja ZX-25R mang hơi hướm thể thao với dáng ngồi chồm nhiều về trước.

Một vài điểm trừ nhỏ về phần trang bị cần nhắc đến là Ninja ZX-25R. Còn sử dụng đèn xi-nhan dạng halogen và bảng đồng hồ analog. Trong khi CBR250RR, YZF-R3 và cả Gixxer SF250 đã có màn hình kỹ thuật số hoàn toàn hiển thị thông số vận hành.

Nhiều công nghệ vận hành và dư thừa sức mạnh

Nếu bạn là một biker chưa có nhiều kinh nghiệm và muốn trải nghiệm những công nghệ hỗ trợ lái tốt nhất có thể xuất hiện trên một chiếc sportbike 300 cc, lựa chọn đáng để thử nhất chắc chắn là Kawasaki Ninja ZX-25R.

Danh sách trang bị có mặt trên chiếc “ZX-10R thu nhỏ” bao gồm tay ga điện tử tích hợp 2 chế độ lái tùy chọn (Full Power hoặc Low Power), kiểm soát lực kéo 3 mức, bộ sang số nhanh 2 chiều, ly hợp chống trượt và hệ thống phanh ABS 2 kênh. 

Kawasaki trang bị cho Ninja ZX-25R nhiều tính năng hỗ trợ lái hiện đại.

Chừng đó tính năng thừa sức giúp Kawasaki Ninja ZX-25R chiếm ưu thế. Khi cạnh tranh với các đối thủ đồng hương. Đó là chưa kể đến “nội lực” của khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng duy nhất trong phân khúc.

Các model ZX-25R phân phối tại Việt Nam được công bố có công suất tối đa 44,5 mã lực. Và mô-men xoắn cực đại 21,2 Nm, bỏ xa CBR250RR, R3 và Gixxer SF250 dùng máy 2 xy-lanh.

Trải nghiệm thực tế trong đô thị với chế độ lái Low Power, Ninja ZX-25R vẫn cho cảm giác dư thừa sức mạnh đối với một chiếc sportbike hạng 300 cc. Xe vẫn có thể bức đi nhanh chóng, động cơ không có cảm giác ì. Đi kèm tiếng ống xả gầm gừ của động cơ 4 xy-lanh nghe rất thích tai.

Ở trạng thái sung sức nhất, tức chế độ Full Power, chiếc mô tô Kawasaki thể hiện rõ sự vượt trội so với các dòng xe cùng hạng bằng gia tốc cực tốt ở đoạn ngắn. Ở những dải vận tốc cao hơn, cỗ máy I4 thể hiện rõ uy lực khi luôn có thể đáp ứng thêm sức kéo mỗi khi người lái vặn ga. Đi cùng với đó là dải tua máy tối đa (red line) dễ dàng chạm ngưỡng 16.000-17.000 vòng/phút. 

Khối động cơ I4 của Ninja ZX-25R cho khả năng vận hành mạnh mẽ và thú vị.

Thêm một điểm cần dành lời khen cho Kawasaki Ninja ZX-25R là kết cấu khung sườn vững chắc. Dù cho di chuyển nhẹ nhàng hay đua tốc độ thì mẫu sportbike Nhật Bản này vẫn mang đến cảm giác ổn định và đáng tin cậy. 

Phuộc trước hành trình ngược SFF-BP của Showa mang đến khả năng xử lý chính xác trên đường thẳng lẫn khi vào cua. Trong khi đó, cụm treo sau có tay đòn liên kết gián tiếp dập tắt các dao động thừa hiệu quả. Tất cả giúp việc cầm lái Ninja ZX-25R tự tin và thoải mái trong mọi tình huống.

Điều phải đánh đổi cho những trải nghiệm thú vị vừa kể là mức tiêu thụ nhiên liệu không hề dễ chịu. So với các mẫu sportbike của Honda, Yamaha hay Suzuki. Ninja ZX-25R hao xăng hơn đáng kể với thông số công bố lên đến 6,1 lít/100 km.

Giá bán cao nhất phân khúc

Nếu phải chỉ ra rào cản lớn nhất mà “tiểu ZX-10R” cần vượt qua để trở thành cái tên bán chạy nhất nhì ở nhóm sportbike 300 cc thì đó là giá bán lên đến 189-191 triệu đồng, con số tương đương nhiều dòng xe mô tô 500 cc.

Dù vậy, thời gian là điều kiện cần để cái tên Ninja ZX-25R trở nên phổ biến như CBR250RR hay Yamaha R3. Mẫu xe Kawasaki hiện có đủ, thậm chí là thừa những yếu tố để thu hút người dùng trẻ. Bao gồm kiểu dáng hầm hố, sức mạnh động cơ vượt trội. Và loạt tính năng trang bị hiện đại nhất phân khúc.

Kawasaki Ninja ZX-25R có giá bán dao động 189-191 triệu đồng tại Việt Nam.

Tựu trung, khi chấp nhận chi ra 200 triệu để sở hữu Kawasaki Ninja ZX-25R. Bạn đã có thể sở hữu một “ông vua đường phố” thực thụ.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan