Trang ChủXu hướng xeĐiểm danh 4 mẫu xe underbone 150cc hot nhất hiện nay

Điểm danh 4 mẫu xe underbone 150cc hot nhất hiện nay

Nói đến những dòng xe underbone 150cc, bạn sẽ nghĩ ngay đến xe nào? Yamaha Exciter? Honda Winner X? Hay Raider của nhà Suzuki? Đó vẫn là chưa đủ! Vì trên thị trường 2 bánh, còn có mẫu xe underbone 150cc khác cũng rất đáng mua đấy. 

Yamaha Exciter VAA (khoảng 47 triệu đồng)

Có lẽ, khi được hỏi dòng xe unerbone 150cc nào ấn tượng nhất hiện nay? Cái tên Exciter sẽ được nhắc đến nhiều nhất. 

Ngoại hình rất trẻ của Yamaha Exciter VAA

Quả thật, tính đến thời điểm hiện tại, Exciter vẫn đứng vị trí top đầu ở phân khúc này. Thiết kế xe trẻ trung, hầm hố với những đường vuốt sát vào thân được lòng các bạn trẻ. Và theo nhiều anh em nhận xét, Exciter mang đến cảm giác lái vô cùng phấn khích, bốc và rất thốc. Một cảm giác rất vui vẻ khi lái. Đây có lẽ là thế mạnh của Yamaha trong phân khúc underbone 150cc. Có thể kể đến những ưu điểm như:  

  • Van biến thiên VAA.
  • Phanh trước 2 piston.
  • Bộ côn áp dụng công nghệ Slipper Clutch giúp chống trượt bánh khi bạn dồn số gấp. Nhìn chung, dù chưa có ABS nhưng trang bị này cũng đã bù trừ ít nhiều về tính năng an toàn cho người lái. 

Thông số kỹ thuật 

  • Xe sử dụng động cơ 4 thì, 4 van, SOHC và được làm mát bằng dung dịch. Công suất tối đa mà xe đạt được lên tới 17.7 HP tại 9,500 vòng/ phút. Mô men xoắn cực đại đạt 14.4Nm tại 8,000 vòng/ phút.

Honda Winner X (giá khoảng 46 triệu đồng)

Cạnh tranh khốc liệt với Exciter chính là Winner X. Tất nhiên, Winner hay Exciter đều có điểm mạnh khác nhau và mang đến trải nghiệm lái khác nhau. Nhưng dù sao, hai dòng xe này luôn nằm trong lựa chọn ưu tiên khi mua đối với xe underbone 150cc hiện nay. 

Thiết kế hầm hố, rất sport của Winner X nhà Honda

Xét về mặt vận hành có thể nói Honda Winner X mang đến cảm giác an tâm cho người lái. Bạn cảm thấy xe đầm, chắc thay vì chạy rất thốc như Exciter. Đặc biệt, xe được trang bị ABS – tính năng rất cần thiết cho người lái. 

Thông số kỹ thuật

  • Xe được trang bị động cơ xy lanh đơn, 4 thì, DOHC, hộp số 6 cấp và được làm mát bằng dung dịch. Ở khối động cơ này, xe sản sinh công suất tối đa 15.4HP tại 9,000 vòng/ phút. Mô men xoắn cực đại đạt 13.4Nm tại 6,500 vòng/ phút. 

Quả thực, không quá khi nói rằng Exciter và Winner X là mẫu xe underbone 150cc đẹp nhất ở thời điểm hiện tại. Khi cả hai dòng xe đều mang DNA của những mẫu xe mô tô PKL. Nhưng thị trường xe underbone 150cc còn rất nhiều con xe khác rất đáng mua đấy. Bạn theo dõi tiếp nhé. 

Suzuki Raider (giá khoảng 49 triệu đồng)

Có kiểu dáng “đẹp lạ” nên Raider cũng tương đối kén người dùng, thay vì thiết kế có phần thể thao và thân thiện như Winner hoặc Exciter. Nhưng nếu bạn thích những mẫu xe underbone 150cc có kiểu dáng nhỏ nhắn nhưng mang cảm giác lái phấn khích? Vậy  thì hãy đưa Raider vào danh sách nên mua nhé. 

Raider mang vẻ đẹp của sói và động cơ cũng không tầm thường chút nào

Điểm đắt giá của Raider chính là “nhỏ nhưng có võ” khi xe mang trong mình khối động cơ cực khủng. 

Thông số kỹ thuật

  • Xe sở hữu khối động cơ DOHC, 4 thì, 4 van, xy lanh đơn, phun xăng điện tử và được làm mát bằng dung dịch. Và ở phiên bản mới nhất, công suất của xe được nâng cấp lên đến 18.2HP tại 10,000 vòng/ phút. Mô men xoắn cực đại 13.8Nm tại 8,500 vòng/ phút. 

Có thể nói, Raider tuy kén người dùng về kiểu dáng nhưng vẫn luôn xứng đáng là “ông vua tốc độ” trong phân khúc xe underbone 150cc hiện nay.  

Một câu nói rất hay được các anh em yêu thích Raider sử dụng, đó là: “Chọn một con hổ có trái tim chuột nhắt hay chọn một con sói có trái tim của sói?” Qủa thực, câu nói này hoàn toàn đúng với Raider khi bàn đến sức mạnh của dòng underbone này.

Benelli RFS (giá khoảng 40 triệu đồng)

Góp phần cho thị trường xe underbone 150cc trở nên sôi động chính là Benelli RFS. Mức giá được bán ra có thể nói là rẻ nhất so với các dòng xe cùng phân khúc. Khi được bán ra ở tầm giá 40 triệu đồng. Tuy vậy, trang bị của RFS150 không hề kém cạnh khi so với Winner X hay Exciter. Có thể kể đến như:

  • Hệ thống đèn full LED hiện đại để gia tăng khả năng chiếu sáng cũng như tiết kiệm nhiên liệu cho động cơ.
  • Mặt đồng hồ LCD. 
  • Trang bị phun xăng điện tử và công đánh lửa 3 bugi.
  • Kẹp thắng 2 piston cho bánh trước. 
Bạn có nghĩ Benelli RFS 150 có làm nên chuyện trong thị trường xe underbone 150cc hiện nay?

Thông số kỹ thuật 

  • Trái tim của xe nằm ở khối động cơ SOHC, xy lanh đơn với dung tích 149.8cc, 4 và được làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này sản sinh công suất cực đại ở mức 13.14HP tại 9,000 vòng/ phút. Mô men xoắn cực đại 12.5Nm tại 7,000 vòng/ phút. 

Có thể nói, về mặt sức mạnh của xe, Benelli RFS sẽ không thể bằng được Raider, Winner X hay Exciter vốn đã là những cái tên kỳ cựu trong phân khúc xe underbone 150cc. Dù vậy, với giá thành tương đối rẻ thì điều này cũng rất đáng để thử đấy!

Trên đây là 4 dòng xe underbone 150cc đang được quan tâm nhất hiện nay. Nếu là bạn, bạn sẽ chọn dòng xe nào để làm người bạn đồng hành của mình? Chia sẻ cho OKXE và mọi người cùng biết lựa chọn của bạn nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan