Trang ChủXu hướng xeDream độ pô xăng lửa - Có nên không?

Dream độ pô xăng lửa – Có nên không?

Pô xăng lửa vốn dĩ là bài độ hết sức phổ biến dành cho những dòng xe côn tay. Vậy thì những dòng xe underbone như Dream thì sao nhỉ? Việc Dream độ pô xăng lửa có nên không? Bài viết này sẽ giải đáp đến bạn chi tiết nhé.

Độ pô xăng lửa tác động như thế nào lên động cơ

Đúng như tên gọi của nó. Pô xăng lửa sẽ bao gồm các chi tiết: pô – xăng và lửa. Cụ thể, phần ống xả sẽ được làm thoáng hơn, phần kim phun sẽ điều chỉnh để tăng lượng xăng nạp vào động cơ và thay thế ECU Bugi đánh lửa để tăng tua máy.

Việc thay đổi những chi tiết trên sẽ giúp tăng hiệu năng của động cơ, công suất sản sinh ra sẽ lớn hơn. Theo nhiều trải nghiệm của anh em biker ghi nhận cho biết, đối với xe độ pô xăng lửa, tốc độ tối đa đạt được sẽ tăng 10 -20km/h so với xe nguyên bản. Và tùy theo đồ chơi bạn chọn mà đôi khi tốc độ còn có thể cao hơn nữa.

Độ pô xăng lửa là cách nhanh nhất để cải thiện hiệu suất của động cơ.

 Hiện tại, xe Dream có công suất tối đa 4.41 kW tại 7000 vòng/phút và momen xoắn cực đại đạt 6.03Nm tại 5,000 vòng/ phút. Vận tốc tối đa xe đạt được ở mức 90km/h. Vậy, nếu Dream độ pô xăng lửa đúng cách, xe có thể đạt được vận tốc lên tới hơn 100km/h là điều hoàn toàn có thể. 

Dream độ pô xăng lửa có gây hại cho động cơ không?

Chắc chắn rằng, khi độ pô xăng lửa cho Dream, động cơ của xe cũng bị ảnh hưởng. Bởi các chi tiết động cơ đã bị thay đổi, và xe phải làm việc với tần suất cao hơn mức cho phép. Và nhiều ý kiến cho rằng, sau một thời gian độ pô xăng lửa, tính ổn định của xe sẽ không được duy trì như lúc đầu. Có thể bạn sẽ thấy hiện tượng tuột map, xe tốn xăng hơn, hay mất garanti và buộc phải đi canh chỉnh lại thường xuyên. Ngoài ra, âm thanh của pô xe cũng “ồn ào” hơn và dễ… thu hút sự chú ý của… CSGT. 

Nhìn chung, việc độ pô xăng lửa nói chung và cho xe Dream nói riêng được nhiều anh em yêu thích tốc độ ưa chuộng. Nhất là khi nó không thay đổi quá nhiều chi tiết bên trong của động cơ. Chí phí cũng không quá tốn kém như độ drag. Và tất nhiên, hiệu suất được cải thiện rõ rệt. Còn độ bền chỉ còn 8/10 so với xe zin. Nhưng có vẻ đây vẫn là sự lựa chọn hợp lý cho những fans tốc độ.  

Chi phí độ pô xăng lửa

Mức giá thành độ pô xăng lửa cho xe Dream cũng khá đa dạng. Giao động từ 10 –  30 triệu tùy theo chất lượng của các món đồ chơi. Nhưng theo kinh nghiệm cho thấy, khi độ pô xăng lửa, bạn cần phải quan tâm đặc biệt tới pô và ECU vì đây chính là linh hồn của bài độ. 

Mẫu Dream độ pô AHM này giúp động cơ của xe tăng 5-7 mã lực. Kết quả: xe chạy bốc hơn, depa êm hơn và tốc độ lướt rất phấn khích.

Những món đồ cần có dành cho Dream độ pô xăng lửa: 

  • Cổ pô và pô. Nếu bạn muốn chọn pô đẳng cấp, có thể tham khảo pô xe của AHM M3 Titan. Mức giá cũng chạm ngưỡng chục triệu đồng. Còn giá bình dân hơn, có thể lựa chọn pô Kozi, Uma… với giá vài triệu đồng.
  • Lọc gió và họng gió
  • ECU
  • Kim phun xăng 150cc hoặc 160cc
Combo đơn giản khi độ pô xăng lửa.

Chiêm ngưỡng bản Dream độ pô xăng lửa chất lượng “khủng”

Bản Dream độ siêu khủng này được thực hiện bởi xưởng Thiện TBT tại TP.HCM.

Bỏ qua yếu tố khối động cơ nguyên bản của Dream đã được thay thế. Chúng ta hãy nhìn vào phần chế hòa khí Yoshimura YD 28, dàn lửa đấu MSD và lon pô Over Racing có trên hình. Quả thật, bản Dream độ này đã tăng sức mạnh của chiếc Dream tăng gấp 3 lần so với hiệu suất ban đầu. Nội lực ngang ngửa với những dòng xe PKL ẩn sâu vẻ ngoài là chiếc Dream “hiền lành” thường thấy. 

Trên đây là một vài nội dung liên quan đến câu chuyện Dream độ pô xăng lửa và những lưu ý cần thiết. Bạn có ý định biến chiếc Dream hiền lành của mình thành “ngựa chiến” không? Vậy hãy thử cân nhắc đến việc độ pô xăng lửa là bài độ khá an toàn cho việc thay đổi này nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan