Trang ChủXu hướng xeHonda Air Blade độ 100 triệu đồng của biker Cần Thơ có...

Honda Air Blade độ 100 triệu đồng của biker Cần Thơ có gì đặc biệt?

Chiếc Honda Air Blade độ bởi biker Cần Thơ nổi bật với dàn trang bị hàng hiệu cùng chi phí khá đắt đỏ.

Cách đây vài ngày, Honda vừa ra mắt Air Blade thế hệ thứ 6 tại Việt Nam với hàng loạt nâng cấp về trang bị và động cơ. Thế hệ mới của Air Blade sử dụng động cơ 125 cc và 160 cc mạnh mẽ. 

Song song đó, các thế hệ Air Blade cũ với động cơ dung tích nhỏ hơn vẫn được các tay chơi xe săn đón. Mới đây, anh An Nguyễn – một người chơi xe tại Cần Thơ đã hoàn thành bản độ Honda Air Blade của mình với hàng loạt đồ chơi hàng hiệu.

Đánh giá Honda Air Blade 2020 sau 2 năm sử dụng.

Thiết kế của Honda Air Blade độ

Nhìn tổng thể, chiếc Air Blade độ không có sự khác biệt về kiểu dáng so với nguyên bản. Xe mang kiểu dáng của Air Blade nhập Thái Lan với cụm đèn kép đặc trưng và nước sơn trắng đi kèm tem màu đỏ. 

Chiếc Honda Air Blade độ có màu sơn và tem là của phiên bản nhập Thái Lan.

Thực tế, ngoại hình của xe đã được độ lại. Nguyên bản, đây là chiếc Air Blade đời 2010 lắp ráp tại Việt Nam với cụm đèn trước đặt giữa. Để đổi mới, chủ xe đã thay toàn bộ dàn nhựa bên ngoài sang loại Air Blade của Thái Lan, đi kèm bộ tem nguyên bản. Trước đây, bản độ này từng được sơn airbrush với chủ đề sư tử nổi bật. 

Chủ xe theo phong cách màu, tem nguyên bản vì không muốn bản độ quá nổi bật khi lăn bánh. Có mặt tại Việt Nam vào những năm 2008-2009, Air Blade Thái Lan được mang về bởi các đại lý tư nhân và có giá bán thường đắt gấp đôi bản Việt.

Air Blade thế hệ này có thiết kế thanh thoát, phù hợp cho cả nam và nữ.

Air Blade Thái Lan đời này có thiết kế thanh thoát, không quá gân guốc. Do đó, mẫu xe này phù hợp với cả nam và nữ. Xe có màu sơn trắng chủ đạo, đan xen là các chi tiết màu đen và đỏ. Tem của xe khá đơn giản với dòng chữ Air Blade ở phía sau, đi kèm họa tiết hình phi tiêu cách điệu ký tự “AB”. 

Trang bị trên Air Blade độ

Màu và tem xe là chi tiết hiếm hoi mà chủ xe để nguyên bản. Phần lớn chi tiết trên xe đều được thay đổi nhằm mang tính “cá nhân hóa” của chủ xe. Điểm nhấn của bản độ Air Blade này nằm ở dàn chân. 

Bộ mâm đúc nguyên bản được thay bằng mâm nan hoa bóng bẩy hơn.

Cặp mâm đúc nguyên bản được thay bằng combo mâm và nan hoa mới. Đối với các bản độ, mâm căm giúp xe trông bắt mắt hơn mâm đúc. Nếu sử dụng thương hiệu chất lượng, mâm căm có độ bền tốt hơn mâm đúc.

Hệ thống phanh được thay đổi gần như toàn bộ. Ở phía trước, kẹp phanh tiêu chuẩn được thay bằng loại hàng hiệu Brembo Bilet đi kèm đĩa Brembo Moto. Dây dầu và ngắt dầu cũng được thay mới. Tổng chi phí cho dàn chân xe là hơn 20 triệu đồng. Ở phía sau, xe được trang bị giảm xóc Nitron R3 màu đen có giá gần 40 triệu đồng. 

Giảm xóc sau thương hiệu Nitron là trang bị đắt giá nhất trên bản độ này.
Di chuyển lên phía trên, chiếc Air Blade độ được trang bị tay phanh phải Brembo Corsa Costa 17, tay phanh trái của TWM. Tuy không nổi tiếng như Brembo, thương hiệu TWM vẫn là lựa chọn của nhiều biker do mức giá mềm và hiệu năng cao. Cặp tay phanh này có giá hơn 10 triệu đồng. 
Xe sử dụng tay phanh Brembo Corsa Costa 17 có giá 7,5 triệu đồng.

Đồng hồ analog nguyên bản được thay bằng đồng hồ kỹ thuật số hiển thị màu tương tự Ducati. Đồng hồ mới thể hiện đầy đủ và trực quan vận tốc, thời gian, odo cũng như vòng tua máy – thông số không thường xuất hiện trên các mẫu xe dưới 175 cc.

Một số chi tiết khác được nâng cấp như cùm ga Domino, khóa thông minh, chân chống titanium… 

Động cơ Air Blade

Honda Air Blade đời 2010 được trang bị động cơ dung tích 108 cc, phun xăng điện tử, sản sinh công suất 9 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn 9,5 Nm tại 6.000 vòng/phút. 

Chủ xe không can thiệp vào động cơ nhưng để giúp chiếc xe vận hành mượt mà, trơn tru hơn, bản độ được trang bị thêm mô-bin sườn đến từ hãng MSD. Mô-bin sườn có tác dụng tăng khả năng đánh lửa của bu-gi. Giúp đốt cháy nhiên liệu một cách hiệu quả nhất, không bị dư xăng. 

Ống xả nguyên bản được thay bằng thương hiệu 4Road – loại ống xả có tiếng dành riêng cho xe tay ga. Đi kèm ống xả là phần cổ mới, được làm bằng titanium bởi thợ Việt. Tổng chi phí cho hệ thống xả của chiếc Air Blade này khoảng 10 triệu đồng. Hệ thống ống xả mới.

Ống xả mới giúp xe có cảm giác chạy “thoát” hơn và cho âm thanh ấm hơn.

Theo anh An Nguyễn, chi phí cho bản độ này lên đến gần 100 triệu đồng, chưa kể số tiền mua xe nguyên bản. Với số tiền này, bạn có thể mua được 2 chiếc Air Blade đời mới (42-57 triệu đồng).

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan