Trang ChủXu hướng xeHonda Cross Cub - Phong cách địa hình lạ mắt và những...

Honda Cross Cub – Phong cách địa hình lạ mắt và những điểm đặc sắc

Lấy cảm hứng từ chiếc Cub huyền thoại một thời, kết hợp cùng một chút tinh nghịch từ dòng xe địa hình. Honda đã cho ra mắt thị trường phiên bản Cross Cub vô cùng độc đáo. Mặc dù sản xuất dành cho thị trường nội địa Nhật, nhưng Cross Cub cũng được các đại lý tư nhân nhập về thị trường Việt Nam. Và không nằm ngoài dự đoán, xe nhận được sự ủng hộ của rất nhiều biker.

Honda Cross Cub và những thay đổi

Chuyện của Honda Cross Cub trên thị trường

Năm 2017, Honda Nhật cho ra mắt Cross Cub nhưng chỉ là mẫu xe thử nghiệm. Sau khi nhận được những phản hồi tích cực. Năm 2018, Cub phiên bản của dòng xe Honda Cross lần đầu ra mắt tại thị trường Nhật. Phong cách thiết kế xen lẫn sự hoài cổ và có cả nét chấm phá hiện đại rất đặc trưng. So với các dòng xe Cub thông thường, Cross Cub mang một phong cách rất khác biệt. Khác biệt như thế nào sẽ được làm rõ ở mục sau nhé!

Honda Cross Cub 2018

Cross Cub có 2 phiên bản động cơ. Mẫu động cơ 50cc có giá bán khoảng 48 triệu đồng, bản 110cc có giá khoảng 57.32 triệu đồng. Khi nhập về Việt Nam xe có giá bán gấp đôi, tương đương với một chiếc Honda Sh 150i. Có lẽ đến từ việc xe phải gánh các chi phí về thuế và nhiều mức lệ phí khác nhau.

Cross Cub phiên bản 50cc

Còn tại năm 2021, Honda có kế hoạch tung ra thị trường nội địa Cross Cub 110cc phiên bản giới hạn. Xe chỉ có 2.000 chiếc mà thôi. Dự kiến sẽ chính thức bán ra vào tháng 7 với giá bán lên đến 72 triệu đồng. Tất nhiên, đây là mức giá tại thị trường Nhật Bản.

Những điểm khác biệt của Honda Cross Cub so với xe Cub thông thường

Khác xa với các phiên bản Cub thông thường của Honda trước đó. Cross Cub không mềm mại mà sở hữu ngoại hình thô ráp hơn. Nguyên nhân chính là xe được lấy cảm hứng từ dòng xe địa hình.

Thiết kế Cross Cub phiên bản cũ

Kiểu dáng thiết kế của Honda Cross Cub có rất nhiều điểm tương đồng với đàn anh Cub 78, Cub 79 và Cub 81.

Bạn sẽ thấy khá lạ lẫm, tò mò với phần đầu xe. Đèn pha LED có thiết kế 2 tầng tương tự như các mẫu xe của Honda hiện nay. Điểm nhấn là phần khung sắt bao quanh để bảo vệ đèn, tạo cảm giác cứng cáp và chắc chắn.

Thiết kế đèn LED 2 tầng cùng khung bảo vệ

Xi nhan là thiết kế dạng tròn, tách rời. Phuộc ống lồng trước được bọc cao su bảo vệ. Lốp xe có gai to giống như các dòng xe địa hình. Đồng hồ của Honda Cross Cub có thiết kế dạng tròn đơn giản như ở các dòng xe phổ thông của Honda.

Động cơ Cross Cub phiên bản cũ

Honda cũng trang bị cho Cross Cub khối động cơ xi lanh đơn, 4 kỳ, được làm mát bằng không khí. Khối động cơ cho công suất 7.9 mã lực và lực mô-men xoắn cực đại 8.5 Nm, đi cùng là hộp số 4 cấp. Đấy là thông số của Honda Cross Cub 110cc.

Khối động cơ xi lanh đơn bền bỉ, vận hành êm ái. Cross Cub 50cc cho công suất 3.6 mã lực, mô men xoắn 3.8 Nm.

Honda Cross Cub phiên bản 2021

Phiên bản giới hạn, Honda Cross Cub 110cc 2021 vẫn mang kiểu dáng gọn nhẹ, phong trần. Tuy nhiên, so với phiên bản cũ Cub 2021 đậm chất của dòng xe Honda thì Cross có phần cá tính hơn. Honda đã loại bỏ đi phần yếm xe, để lộ ra lốc máy rất giống với các dòng xe chuyên địa hình off road.

Honda Cross Cub 2021 phiên bản màu Puco đặc biệt

Xe vẫn giữ nguyên khối động cơ như ở các phiên bản trước đó. Nhà sản xuất chỉ thay đổi một vài chi tiết nhỏ để Cross Cub trở nên độc đáo hơn, thể thao hơn và đậm chất cá tính hơn. Thêm phiên bản màu Puco độc đáo, gắn thêm khung bảo vệ cho phần đèn pha, ở ống xả có thêm các đường xẻ rãnh dọc trông bắt mắt.

Những đường xẻ rãnh trên ốp bảo vệ ống pô lạ mắt

Trải qua các đời, Honda Cross Cub nét đặc trưng dễ nhận diện nhất của xe là sở hữu tay lái chữ U. Mặt đồng hồ tốc độ có thiết kế tách rời nhau. Thiết kế đèn pha dạng tròn và hệ thống đèn xi nhan đặt trước yếm xe.

Theo thông tin ghi nhận thì Cross Cub 110cc bản đặc biệt chỉ sản xuất 2.000 chiếc và dành riêng cho thị trường nội địa. Bạn có thể tham khảo giá xe Cub cũ trên thị trường tại đây!

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan