Trang ChủXu hướng xeHonda SH 350i độ 500 triệu đồng tại TP.HCM

Honda SH 350i độ 500 triệu đồng tại TP.HCM

Được phân phối chính hãng và mức giá dễ chịu đã giúp Honda SH 350i được ưa chuộng hơn tại Việt Nam. Một chiếc Honda SH 350i độ tại TP.HCM gây chú ý với nhiều trang bị hàng hiệu cùng chi phí đắt đỏ.

Honda SH là mẫu xe tay ga cao cấp được ưa chuộng nhất tại Việt Nam, phổ biến nhất là phiên bản 125/150. Tháng 8/2021, Honda ra mắt SH 350i tại thị trường Việt Nam. Thay thế cho SH 300i nhập khẩu từ Italy. 

Mẫu xe tay ga phân khối lớn này nhanh chóng được ưa chuộng tại Việt Nam vì thiết kế mới, nhiều công nghệ đi kèm mức giá dễ tiếp cận. Để không bị “đụng hàng”, anh Tân Nguyễn – một chủ xe tại TP.HCM đã chi số tiền khủng để lột xác cho chiếc SH 350i đời mới.

Thiết kế của Honda SH 350i độ

Do chỉ thay thế đồ chơi, chiếc SH 350i độ không có sự khác biệt về kiểu dáng so với nguyên bản. Hiện tại, các bản độ đắt giá thường được thay đổi kiểu dáng. Bằng phương pháp chế lại dàn nhựa kết hợp sơn airbrush.

Bản độ Honda SH 350i vẫn giữ lại thiết kế, màu sơn nguyên bản.

Anh Tân vẫn giữ lại thiết kế, màu sơn nguyên bản vì không muốn chiếc xe quá nổi bật khi lăn bánh. SH 350i như là phiên bản nâng cấp cc của SH 125i và SH 150i. Khi kiểu dáng không khác biệt quá nhiều với 2 mẫu xe đàn em. 

Để phân biệt với 2 mẫu xe “đàn em”, SH 350i được bổ sung các chi tiết sơn đen, viền chrome ở đầu xe. Nếu bạn là người không am hiểu về xe. Rất khó để nhận ra chi tiết khác biệt giữa SH 350i với SH 125i và SH 150i.

Điểm nhấn của xe là hệ thống đèn chiếu sáng LED được đặt thấp dưới phần yếm xe. Ở phía sau, cụm đèn hậu LED 2 tầng. Với họa tiết điểm 3D khiến SH 350i trở nên nổi bật hơn.

Trang bị trên SH 350i độ

Giữ kiểu dáng nguyên bản của xe nhưng anh Tân Nguyễn đã thay thế nhiều chi tiết trên xe. Trong đó có nhiều chi tiết mang tính “cá nhân hóa”.

Điểm nhấn của chiếc SH 350i này nằm ở dàn chân. Trong đó, tốn kém nhất có lẽ là dàn chân trước khi hàng loạt món đồ đắt tiền được sử dụng. 

Tổng giá trị dàn chân trước lên đến 130 triệu đồng.

Bản độ được trang bị giảm xóc hành trình ngược Ohlins ty vàng vốn dành cho xe classic phân khối lớn. Do đó, chủ xe phải cắt bớt hành trình của giảm xóc để phù hợp với SH 350i. Chảng ba nguyên bản của xe cũng được thay mới. Để có thể chịu được sức nặng của giảm xóc Ohlins.

Hệ thống phanh trước gồm kẹp phanh hàng hiệu Brembo mã 484 đi kèm đĩa Braking Oversize, dây dầu và ngắt dầu mới. Tổng chi phí cho dàn chân trước đã lên đến 130 triệu đồng.

Ở phía sau, xe được trang bị giảm xóc Nitron màu đen có giá lên đến 70 triệu đồng. Hệ thống phanh gồm kẹp phanh Brembo KTM bản Monoblock dành cho đường đua có giá khoảng 30 triệu. Đĩa Braking và một số chi tiết khác. 

Giảm xóc sau đến từ thương hiệu Nitron có giá 70 triệu đồng.

Di chuyển lên phía trên, chiếc SH 350i độ được trang bị tay phanh 2 bên loại Brembo Rossi có tổng giá trị 110 triệu đồng. Thương hiệu Motogadget xuất hiện ở kính chiếu hậu và gù tay lái tích hợp báo rẽ.

Để xe vận hành ổn định ở tốc độ cao, chủ xe đã trang bị trợ lực trung tâm Ohlins TTX có giá gần 20 triệu đồng. Nguyên bản, SH 350i đã được trang bị đèn LED. Nhưng hiệu suất chiếu sáng vẫn chưa làm chủ xe thỏa mãn. Do đó, chủ xe đã trang bị cặp đèn Henwei L91 Pro cho chiếc xe với khả năng chiếu sáng rộng và xa hơn. Bộ đèn này có giá lên đến 22 triệu đồng.

Cụm đèn mới cho khả năng chiếu sáng vượt trội đèn nguyên bản.

Động cơ SH 350i 

Honda trang bị cho SH 350i là động cơ eSP+ dung tích 330 cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 28,8 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn 31,8 Nm tại 5.250 vòng/phút. 

Anh Tân Nguyễn không can thiệp vào động cơ nhưng để giúp chiếc xe vận hành mượt mà, trơn tru hơn, mô-bin sườn đến từ hãng MSD được trang bị cho xe. Mô-bin sườn có tác dụng tăng khả năng đánh lửa của bu-gi. Giúp đốt cháy nhiên liệu một cách hiệu quả nhất, không bị dư xăng. 

Ống xả và cổ titanium có giá hơn 50 triệu đồng.

Ống xả nguyên bản được thay bằng ống xả Akrapovic Carbon Slip-On dành cho siêu mô tô Kawasaki Ninja H2 có giá 35 triệu đồng. Đi kèm ống xả là phần cổ mới. Được làm bằng titanium bởi thợ Việt với chi phí 20 triệu đồng. Nhờ hệ thống ống xả mới. Chiếc SH 350i độ cho ra âm thanh ấm và uy lực nhưng không quá ồn ào.

Tổng chi phí độ hơn 500 triệu đồng

Với mức giá phân phối chính hãng từ 149 triệu đồng – chỉ bằng một nửa SH 300i trước đây, SH 350i trở nên dễ tiếp cận hơn và số lượng ngày càng đông đảo. Tuy nhiên, mức giá xe chỉ bằng ⅓ số tiền mà anh Tân Nguyễn chi ra cho bản độ này.

Dù không thay đổi quá nhiều, chiếc SH 350i độ này vẫn tiêu tốn hơn 500 triệu đồng.

Anh Tân Nguyễn chia sẻ bản độ SH 350i này đã tiêu tốn của anh hơn 500 triệu đồng dù xe vẫn chưa được lột xác hoàn toàn. Dù chỉ lên đồ chơi, việc độ chiếc SH 350i này vẫn tốn khá nhiều thời gian. Một phần đến từ các chi tiết phải đặt hàng từ nước ngoài và phải gia công lại. Do nguyên bản, chi tiết này không dành cho SH 350i.

Trước đó, biker này cũng thực hiện bản độ SH 150i với chi phí gần 200 triệu đồng. Gây xôn xao trong cộng đồng chơi xe tay ga cả nước.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan