Trang ChủXu hướng xeHonda Monkey Bomber - Xe khỉ được độ theo phong cách mới

Honda Monkey Bomber – Xe khỉ được độ theo phong cách mới

Được ra mắt cách đây 3 năm, chiếc xe khỉ hiện đại được lấy cảm hứng thiết kế từ kiểu dáng của những chiếc Grom năm 1960. Khối động cơ 125cc, công suất 9,2 mã lực và tốc độ tối đa đạt 90km/h. Tốc độ và động cơ không quá mạnh mẽ nhưng Honda Monkey 125 vẫn có một sức hút nhất định đối với người mê xe.

Honda Monkey 125 có thiết kế hoài cổ mang âm hưởng thập niên 60

Chiếc Honda Monkey 125 đình đám được Zeus Custom “độ” lại cực đẹp với cái tên Honda Monkey Bomber. Các custom được độ đến từ sự trợ giúp của Speed, nhà cung cấp phụ tùng xe máy lớn nhất của Thái.

Những thay đổi so với bản gốc

Thay đổi được thực hiện rất nhiều trên chiếc Bomber

Tùy chỉnh phần ngoài Monkey Bomber

Đầu xe

Điểm thay đổi lớn nhất chính là tư thế lái xe. K-Speed đã sửa đổi hoàn toàn phần đầu lái để loại bỏ phuộc trước. Xe cũng nâng khung bằng một cặp ống xả khủng mới. Những chiếc nĩa trông thì khá dài nhưng sự thực là chúng đã được rút ngắn đi 38cm.

Diện mạo phần đầu xe Honda Monkey Bomber được làm mới hoàn toàn

Bộ “móc treo” tay lái mini mới được lắp đặt, trang bị tay nắm K-Speed, cần gạt và công tắc mini. Chiếc speedo đã được chuyển đến một giá đỡ tùy chỉnh ở bên trái của bình xăng. Gờ mạ crôm cũng đã được thay đổi bằng một món đồ gia công màu đen.

Bánh xe và bộ đèn ấn tượng của Honda Monkey Bomber

Bộ đèn LED cũng được thay mới. Đèn xi nhan LED được gắn trên thanh ray ở phía trước và trên các tab khung phụ được làm lại ở phía sau. Đèn hậu nằm trên một giá đỡ giảm xóc.

Riêng phần bánh xe được sử dụng cặp lốp cỡ lớn của dòng mô tô bobber. Điều này giúp cho Honda Monkey Bomber trông vô cùng hầm hố và nổi bật.

Thân xe

Về phần thân xe, các chi tiết được độ bằng việc mở rộng cánh tay đòn, sau đó được hàn vào nẹp bên dưới.

Phần yên xe nguyên bản với hình dáng bánh mì cũng đã được loại bỏ. Thay vào đó, ở phiên bản độ, xe được thay thế bằng kiểu yên xe mới theo phong cách của các dòng scrambler. Phần yên xe này có màu đỏ khá bắt mắt. Đây cũng là điểm nhấn đặc biệt của Honda Monkey Bomber.

Còn phần ống xả được độ lại vị trí sát thân xe. Ngoài ra xe cũng được bổ sung phần ốp chống nóng giúp cho người ngồi thoải mái khi lái xe mà không lo bị…nóng.

Ống xả độ lại theo kiểu dáng khá thú vị

Động cơ và hiệu năng của Honda Monkey Bomber

Về động cơ và hiệu năng, xe gần như không có sự nâng cấp nào đặc biệt. Xe vẫn trang bị xy-lanh đơn, phân khối 125 và được làm mát bằng không khí. Những chi tiết này được giữ nguyên theo đúng dòng xe Monkey 125 ban đầu.

Có thể nói xe không có vận tốc nhanh như các dòng mô tô cỡ lớn, kích thước cũng chỉ mức vừa nhỏ so với các dòng xe hiện nay. Tuy nhiên, Money Bomber vẫn gây ấn tượng nhờ các chi tiết được độ mới mang tới sự độc đáo rất riêng. Đó cũng là lý do, xe nằm trong top những mẫu xe độ được đặt hàng nhiều và ưa chuộng bậc nhất.

Còn bạn, bạn thấy chiếc xe này như thế nào?

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan