Trang ChủXu hướng xeNhững mẫu xe máy độ độc đáo nhất không thể bỏ lỡ

Những mẫu xe máy độ độc đáo nhất không thể bỏ lỡ

Nghệ thuật được thể hiện dưới nhiều hình thức, kích cỡ. Nghệ thuật không chỉ bó hẹp trong những bức tranh hay những bức tượng. Với niềm đam mê những chiếc xe, các nghệ sĩ khắp nơi đã cho ra đời những những chiếc xe độ phá vỡ định kiến thông thường. Dưới đây là những chiếc xe custom độc đáo và kỳ lạ nhất mà OKXE đã tổng hợp lại.

Chiếc BMW R98 đến từ tương lai lấy cảm hứng từ Steampunk

BMW R98 lấy cảm hứng từ phong cách thời trang Steampunk

Ziller Garage trụ sở tại thủ đô nước Nga đã thiết kế chiếc BMW R98 lấy cảm hứng từ phong cách thời trang Steampunk. Phong cách này mang nét tương đồng với các mô hình hư cấu trong các bộ anime khoa học viễn tưởng Akira cổ điển.

Thiết kế và trang bị

Chiếc xe có vỏ nhôm được điêu khắc tinh xảo, bánh xe có móc tùy chỉnh và huy hiệu logo BMW phát sáng. Đây là thành quả có được nhờ chiếc vỏ hoàn toàn làm bằng nhôm được chế tác nhằm che đi toàn bộ các bộ phận cơ khí của xe. Ngoài các tính năng bình thường, xe được trang bị thêm ổ sạc USB trong cốp xe đặt dưới ghế ngồi để có thể sạc điện thoại.

Việc thay đổi chất liệu giúp BMW 98 có cảm giác siêu thực.

Quan sát bên ngoài mới thấy, chiếc xe đem đến cảm giác siêu thực. Cảm giác như là một chiếc xe bước ra từ những bộ phim. Đây là nhận xét chung của các biker khi nhìn vào mẫu xe độ này.

Harley Davidson lấy cảm hứng từ đồng hồ Thụy Sỹ

Bucherer Fine Jewellery đã tiết lộ rằng chiếc mô tô này được sản xuất tại Thụy Sỹ với sự hợp tác của công ty gia đình Bündnerbike. Khoác lên mình màu xanh, chiếc xe này độc nhất này còn đi kèm là “két sắt” chứa một chiếc đồng hồ và một chiếc nhẫn.

Mẫu xe độ Harley Davidson dành cho những tín đồ của đồng hồ Thụy Sỹ.

Thiết kế và trang bị

Nguồn gốc của chiếc xe này là chiếc Harley Davidson Softail Slim S. Tuy nhiên, xe đã thay đổi khá nhiều và không có điểm gợi nhớ đến bản gốc. Mọi chi tiết kim loại trên xe đều được sản xuất có một không hai và hoàn toàn là thủ công. Nhiều bộ phận của xe cũng được mạ vàng. Yên xe đặc biệt được làm bằng da bò khâu thủ công tại Thụy Sỹ.

Kết quả của màu sơn độc nhất này là sự tỉ mỉ của tác giả. Bước đầu, toàn bộ chiếc xe được mạ bạc. Sau đó là 6 lớp sơn bằng phương pháp bí mật. Kết quả là màu sơn xanh ánh kim cực phẩm.

Harley Davidson có mức giá lên tới con số 42 tỷ đồng nhờ lớp diện mạo “đắt giá”.

Tác phẩm là sự kết hợp của nghệ thuật chế tác đồng và chế tác đồ trang sức.Tuyệt tác này bao gồm 360 viên kim cương “dệt” trên vỏ. Đây cũng là lần đầu tiên trên thế giới có đồ trang sức được tích hợp trên xe máy. Được biết giá trị của chiếc xe lên đến hơn 42 tỷ VND.

Honda NX650 của Vagabund

Vagabund là một studio nổi tiếng chuyên tạo ra nghệ thuật từ những chiếc xe. Nhà chế tạo người Áo Paul Brauchart và Philipp Rabl làm việc chính xác đến từng milimet. Họ quyết định kết hợp tình yêu xe mô tô địa hình với thẩm mỹ của Vagabund.

Mẫu xe độ Honda NX 650 mang hơi hướng của những bộ phim viễn tưởng.

Thiết kế và trang bị

Chiếc Honda NX650 được hoàn toàn đổi mới với thiết kế mang hơi hướng nghệ thuật của tương lai. Thân xe sắc nét được in 3D bằng nylon cứng và các ống đựng nhiên liệu GKA phù hợp. Ngoài chiếc chắn bùn lấy từ Husqvarna TC 85 thì hầu hết các bộ phận đều được làm độc nhất vô nhị.

Tuy nhiên, tất cả thành quả này không phải nhờ công nghệ cao. Vagabund đã sử dụng kỹ năng cơ khí truyền thống của họ để cải tạo lại ống pô đơn 644cc và tạo ra hệ thống xả mới ghép vào bộ giảm thanh.

Vẻ đẹp của chiếc xe thật khiến chúng ta nuối tiếc. Tại sao các nhà thiết kế của các hãng xe lớn không sản xuất những con xe địa hình có thiết kế thời trang như thế này nhỉ?

Choppers – Xe máy có công nghệ của máy bay

West Coast Choppers, khởi nghiệp bằng việc bán áo thun, là một cửa hàng chuyên về những chiếc Choppers được custom (độ). Chiếc Radial Hell lấy động cơ máy bay được chế tạo vào năm 1992 bởi Jesse James, người thành lập West Coast Choppers.

Thiết kế và trang bị

Chiếc xe mô tô được coi như là một tác phẩm nghệ thuật thời hiện hại với động cơ máy bay hướng tâm có một không hai. Chiếc xe có động cơ Rotec 7 xi lanh mới đến từ nước Úc và một bộ khung West Coast Choppers Dominator.

Nếu Choppers có thể bay được thì mẫu xe độ này không có đối thủ nữa rồi…

Theo như chia sẻ, phần khó nhất của dự án chính là lấy sức mạnh từ động cơ phía sau thì động cơ phía trước. Jame giao nhiệm vụ đó cho một chuyên gia. Sau đó, anh chuyển sức mạnh truyền qua trục dẫn động thoát ra sau qua hộp dẫn động tùy chỉnh. Trong quá trình Jame cũng có gặp một số khó khăn. Jame ước tính rằng, anh ấy dành tầm 2000 tiếng cho dự án này. Tới mức mà “Chán ngấy việc nhìn thấy nó, sẵn sàng để chuyển sang việc tiếp theo”.

Chiếc xe mô tô BMW đua của Scott Kolb

Khi nhắc đến xe đua, chắc hẳn bạn sẽ không nghĩ đến một chiếc BMW boxer twin cũ có hệ thống làm mát bằng không khí. Mặc dù vậy, Scott Kolb lại thực hiện một dự án để thay đổi quan điểm đó. Chiếc xe này được OKXE liệt kê không chỉ vì vẻ ngoài độc đáo của nó mà là vì động cơ mạnh mẽ đáng kinh ngạc.

Chiếc xe độ BMW được trang bị như một cỗ máy dành cho các giải đua chuyên nghiệp.

Được chế tạo dựa trên động cơ boxer twin BMW R90/6 năm 1976, chiếc mô tô là sự pha trộn giữa công nghệ mới và cũ. Điều này phù hợp với các giải đua hạng nhẹ, khiến các tay đua đều rất thích thú.

Thiết kế và trang bị

Bộ khung xe được thiết kế riêng lại từ carbon và nhôm 062. Xe sử dụng ống chromoly 4130 và động cơ R90/6 van lớn 82 mã lực. Kết hợp với đó các bộ phận dành cho đường đua những năm 1980 đến từ Chris Hodgson CC. Bên trên là bộ ống khoan lớn của Siebenrock.

Trang bị như một cỗ máy trên đường đua. Hệ thống treo của xe là loại Öhlins R&T, bánh xe làm bằng sợi carbon từ Rotobox giúp giữ trọng lượng xe còn 140kg. Để dừng nhanh chóng, Scott đã trang bị cho xe hệ thống phanh Brembo từ BMW S1000R và chế tạo hệ thống tay đòn phù hợp.

Bắt nguồn từ niềm đam mê những chiếc xe đua classic. Scott sáng tạo ra chiếc xe với mục đích tạo ra một chiếc motorbike nhỏ hiện đại nhưng vẫn phù hợp với những đường đua tại địa phương.

Xe cà phê Ural của Gasoline Motor

Chắc hẳn cà phê là đam mê của không ít người và có vẻ Gasoline Motor cũng rất thích cà phê. Chiếc “trạm cà phê di động” này được chế tạo bởi hai huyền thoại người Úc Jason Leppa và Sean Taylor.

Chắc hẳn các tín đồ cafe rất yêu thích mẫu xe độ này.

Thiết kế và trang bị

Chiếc xe được gắn thêm một chiếc sidecar custom có máy pha cà phê La Marzocco chuyên nghiệp. Ngoài ra còn có tủ lạnh riêng, máy xay cà phê và máy rửa bình. Cùng với đó là không gian lưu trữ khô cho nhiều loại hạt, hệ thống xử lý chất thải. Xe có hệ thống vòi bơm nước và nguồn điện 12V thường chẳng bao giờ gặp trên những chiếc xe máy.

Với rất nhiều bộ phận chuyển động phải khớp với nhau như khối Tetris. Một số phần việc đã được CAD lên kế hoạch và thực hiện trước. Chiếc Ural được chế tạo cứng cáp, khung xe có thể đáp ứng được nhiệm vụ chở như một quán cà phê di động.

Tốc độ 80km/h, pha cafe tiện dụng. Có lẽ xe sẽ rất hợp nếu bạn sử dụng cho các chuyến đi dã ngoại nhỉ?!

Jason nói rằng chiếc xe có thể đi tới tốc độ 80km/h nhưng chắc hẳn không có vị khách hàng nào muốn đi tốc độ đó khi trong cốp xe chứa đầy những hạt cà phê đâu. Chiếc mô tô thú vị này làm chúng ta tò mò muốn thử vị cà phê hơn là được lên xe và đi thử.

Trên đây là những chiếc mô tô độ độc đáo vòng quanh thế giới mà chúng tôi cảm thấy ấn tượng. Còn bạn, bạn ấn tượng và muốn có chiếc xe nào nhất?

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan