Trang ChủXu hướng xeTổng hợp những mẫu xe máy một bánh khiến bạn ngỡ ngàng

Tổng hợp những mẫu xe máy một bánh khiến bạn ngỡ ngàng

Bạn đã nhìn thấy xe máy 1 bánh bao giờ chưa? Không chỉ là tin đồn, rất nhiều mẫu xe máy chỉ có 1 bánh đã được sản xuất và di chuyển được. Cùng kiểm chứng qua bài viết dưới đây nhé.

Ryno – xe máy một bánh hơn 100 triệu đồng

Ryno chính là một bằng chứng hùng hồn cho việc tồn tại xe máy một bánh. Chiếc xe được sáng tạo bởi Christopher Hoffmann. Hiện, chiếc xe đã được bán với giá 123 triệu đồng (tại thị trường Mỹ) và được sử dụng di chuyển.

Thiết kế và động cơ

Xe có thiết kế độc lạ đến mức, nếu không có phần tay lái thì nó không hề giống 1 chiếc xe máy chút nào. Cấu tạo nên Ryno là một khung thép hàn, với trọng lượng cả xe khoảng 72,5 Kg.

Ryno – xe máy một bánh hơn 100 triệu đồng

Chịu tải chiếc xe là một bánh xe loại lớn, thường thấy trên các dòng mô tô phân khối lớn. Xe 1 bánh nhưng vẫn giữ thăng bằng và di chuyển được là nhờ vào con quay hồi chuyển và máy đo gia tốc. Để điều khiển xe, người lái chỉ cần đưa người về trước. Đồng thời, muốn xe chậm hoặc dừng hẳn thì đưa người về sau.

Động cơ xe là pin lithium, cho tốc độ tối đa là 16km/h, quảng được tối đa cho 1 lần sạc là 16km. Thời gian 1 lần sạc đầy bình là 4,5 giờ.

Xe máy một bánh tự chế bởi John Dingley

Anh chàng John Dingley với đoạn clip ngắn quay cảnh anh điều khiển chiếc xe máy một bánh đã khiến nhiều người quan tâm.

Thiết kế và động cơ

Chiếc xe hình thoi, khá nhỏ gọn, bên dưới chỉ có 1 bánh nâng phần thân với tay lái có đèn. Xe được lắp ghép từ: ống thông khí được lấy từ chiếc máy bay cũ, bánh 17 inch, đèn pha của mô tô.

Xe máy một bánh tự chế bởi John Dingley

Có thể thấy, chiếc xe có khả năng tự cân bằng khá tốt, và người điều khiển xe cũng không quá khó khăn. Được biết, mẫu xe độc đáo này được vận hành bằng động cơ điện 3000W.

Xe máy một bánh “lai” Ducati Monster

Cùng ngắm một mẫu xe máy một bánh độc lạ, nhưng không kém phần thu hút dưới đây. Mặc dù chỉ 1 bánh, nhưng xe có ngoại hình ấn tượng, cho người lái có dáng ngồi đẹp, thoải mái.

Thiết kế và động cơ

Khung xe có dạng “mắt cáo” với thiết kế bình xăng giải, nên nhìn khá giống với chiếc Ducati Monster. Trọng lượng xe chỉ khoảng 40kg nhưng khá gây ấn tượng khi được giới thiệu có thể tải trọng lên đến 100kg.

Xe máy một bánh “lai” Ducati Monster

Về khả năng vận hành, xe cũng sử dụng động cơ điện, công suất 2000W. Xe cho khả năng di chuyển tốt, ứng dụng cũng tốt khi tốc độ tối đa là 48km/h. Bên cạnh đó cũng gây ấn tượng khi quãng đường tối đa có thể từ 60 – 100km.

Xe điện 1 bánh “không tên” này đang được bán trên trang Alibaba với giá lên đến 1900 – 2800 USD, tùy vào phiên bản pin. Tuy nhiên, nhà sản xuất lại “không tên tuổi” và chỉ được giới thiệu rất ngắn với thông tin tại Trung Quốc.

Xe máy một bánh WarHorse lập kỷ lục tốc độ 98km/h

Kevin Scott điều khiển chiếc xe máy một bánh WarHorse và đạt tốc độ 98,464 km/h. Điều này khiến cả thế giới phải công nhận kỷ lục.

Thiết kế và động cơ

Tương tự như những chiếc xe một bánh trên, chiếc WarHorse cũng có khả năng tự cân bằng tốt. Tuy nhiên, về mặt ngoại hình, chiếc xe này hoàn toàn khác so với những chiếc được kể trên.

Xe máy một bánh WarHorse lập kỷ lục tốc độ 98km/h

Nhìn mà xem, 1 bánh xe không còn nằm dưới phần thân xe. Ở WarHorse, chiếc bánh xe duy nhất lại bao quanh toàn bộ động cơ xe, bao gồm cả vị trí người lái.

Bánh xe lớn được làm bằng kim loại hợp kim nhôm, kích thước 59 inch. Bánh xe vừa chịu lực, vừa đồng thời chứa phần động cơ treo Go-Kart 200cc, hãm phanh và bình nhiên liệu.

Xe máy một bánh D9K Trung Quốc 

Đây là một mẫu xe máy một bánh có nguồn gốc từ Trung Quốc và được bán bởi một số đại lý Việt Nam. Xe có ngoại hình khá chắc chắn với khung được làm từ hợp kim nhôm, cho trọng lượng chỉ 20kg.

Thiết kế và động cơ

Vị trí ngồi khá thoải mái, đồng thời còn được trang bị đồng hồ tiện lợi. Khả năng vận hành cũng tương đối ổn định nhờ động cơ điện công suất 1000W, dùng pin Lithium

Xe máy một bánh D9K Trung Quốc chỉ nặng 20Kg

Cụ thể, xe cho tốc độ tối đa là 25km/h, và có thể di chuyển tối đa đoạn được 45km trong 1 lần sạc 2 tiếng. Hiện, xe được bán với giá khoảng 16 – 20 triệu đồng.

Bạn thấy đấy, có rất nhiều mẫu xe máy một bánh đang được lưu thông trên thị trường. Phần lớn các mẫu xe này đều có thiết kế nhỏ gọn, dùng động cơ điện là chủ yếu. Nhưng nhìn chung, dòng xe này là một phương tiện hứa hẹn mang đến việc di chuyển tiện lợi hơn cho con người.

Những chiếc xe máy 1 bánh trên có làm bất ngờ? Bạn có yêu thích và muốn trải nghiệm chúng không, cùng chia sẻ ý kiến với mọi người nhé.

>>> Xem những chiếc xe đang được bày bán trên OKXE tại đây

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan