Trang ChủXu hướng xeGiải đáp xe Tracker là gì?

Giải đáp xe Tracker là gì?

Những kiểu xe độ luôn thu hút và gây tò mò cho nhiều người, trong đó không thể thiếu là chiếc Tracker ấn tượng. Cùng bài viết này tìm hiểu xe Tracker là gì nhé.

Những điều về xe Tracker bạn không nên bỏ qua

Lịch sử hình thành và phát triển của dòng xe tracker

Đối với những ai yêu thích xe, đặc biệt là xe độ thì không còn xa lạ xe Tracker là gì. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được nguồn gốc xuất hiện của nó.

Xe Tracker được ra đời vào thời đại của những giải đua môtô hàng đầu thế giới và những tay đua huyền thoại như:Dick Mann, Mert Lawwill, Gene Romero, and Kenny Roberts.

Quá đam mê các “cỗ máy tốc độ”, các nhà huyền thoại đã khát khao được mang những chiếc xe đua ra khỏi không gian bị giới hạn bởi hàng rào và những hàng ghế khán giả.

Lịch sử hình thành và phát triển của dòng xe tracker

Bên cạnh đó, vào thời điểm thập niên 60, 70 lúc bấy giờ thì chiếc Flat Track là chiếc xe đua được yêu thích nhất. Thế nhưng, Flat Track lại thiếu rất nhiều bộ phận quan trọng để được “cấp phép” lưu thông trên đường bộ như: gương chiếu hậu, đèn pha, còi hay ngay cả phanh trước cũng không có. Hơn nữa, mục đích sản xuất Flat Track không dùng để chạy trên đường phố.

Mặc dù vậy, với “ước mơ” cháy bỏng, các tay đua đã đưa chiếc xe thuộc về trường đua này thả hồn trên những cung đường có gió và biển. Bằng cách độ lại một số bộ phận để nó được phép hoạt động cho mục đích dân dụng. Vậy là Tracker ra đời, hay còn được gọi là Street Tracker.

Xe Tracker là gì?

Từ lịch sử hình thành, ta đã có thể thấy được xe Tracker là gì. Tracker hay Street Tracker là những chiếc xe độ “ấn tượng” nhất hiện nay. Ngay từ ban đầu, Tracker đã mang vẻ đẹp quyến rũ, kiêu hãnh của Flat Track và sức mạnh của Dirt Track – một loại xe đua địa hình. Và đặc biệt, xe Tracker được “cấp phép” lưu thông đường bộ hợp pháp.

Xe Tracker là gì?

Ngày nay, Tracker là hình mẫu xe độ được nhiều người “đam mê”. Do đó, ngày càng có nhiều chiếc xe được dùng để độ thành Tracker.

Đặc trưng của xe Tracker

Tracker có những điểm đặc trưng riêng để làm điểm nhấn và phân biệt với các mẫu xe  độ khác. Thiết kế của Tracker mang trên mình “‘form” của một chiếc xe đua nhưng khá gọn gàng. Do đó, bình xăng sẽ khá nhỏ cùng với yên xe mảnh, thon.

Đặc trưng của xe Tracker

Vậy nên, khi thực hiện độ xe sang Tracker cần dựa vào các đặc trưng của các dòng Tracker ban đầu.

>>> Xem thêm một số xe đang được bày bán trên OKXE tại đây

Độ xe Tracker ấn tượng

Các bước độ Tracker

Bạn chỉ nên độ Tracker sau khi hiểu được xe Tracker là gì và biết được các đặc điểm của nó. Và một trong số những lưu ý khi độ Tracker là chiều dài, chiều cao của nó. Dáng xe bị ảnh hưởng của phuộc trước và sau nên khá cao, còn chiều dài cơ sở chỉ thuộc trung bình. Dáng Tracker được đánh giá là thon dài, một số có đuôi hơi vểnh cao. Do đó, những chiếc xe được lựa chọn để thực hiện việc độ Tracker phải có bộ khung cùng chiều dài cơ sở phù hợp.

Các bước độ Tracker

Sau khi chọn được mẫu xe thích hợp, bạn có thể bắt đầu từ yên xe. Đây là một dấu hiệu đặc biệt để nhận biết Tracker. Yên xe của nó là yên xe “bánh mì”, hình dạng thường dài, hơi phẳng hoặc cong nhẹ ở phía đuôi. Phần yên xe vẫn đảm bảo chở được 2 người, vì vậy khá thích hợp tìm kiếm bạn đồng hành cho những chuyến đi dài. Hoặc nếu không, bạn có thể chở thêm được nhiều hành lý đấy.

Yên xe “bánh mì” của xe Tracker

Nếu bạn biết xe Tracker là gì chắc chắn bạn sẽ biết bình xăng của nó thon gọn, phần sau hơi góc cạnh và nhọn. Thiết kế này của bình xăng là một sự kết hợp hài hòa với tổng thể, mang đến vẻ đẹp quyến rũ.

Tiếp theo là phần bánh xe của Tracker cũng nhỏ gọn, lốp xe gai nhỏ hoặc vừa. Vè trước thường bị cắt gọn ngắn gọn cùng với trang bị chắn bùn khá cao ở cả trước và sau, thậm chí còn tận dụng bảng số xe để chắn bùn.

Thừa hưởng “gen di truyền” của Flat Track. Ghi đông của Street Tracker cao nên giúp tư thế người lái khá thoải mái. Đây cũng là một lý do để Tracker được các phượt thủ yêu thích hơn.

Ghi đông thoải mái của xe Tracker

Hệ thống đèn được trang bị đầy đủ. Là do đáp ứng nhu cầu đi lại trên đường phố mà Street Tracker đã được lắp đặt đầy đủ từ đèn pha, đèn xi nhan hay đèn hậu. Nhưng có lẽ là chi tiết được bổ sung sau nên không quá nổi bật, cảm giác như chỉ vừa đủ dùng.

Thêm nữa là bộ phận pô của Tracker độ. Đến hiện nay, chưa có một quy định rõ ràng nào cho ống pô của Tracker. Nhưng nhìn vào các dòng Street Tracker đời đầu, có thể thấy phần này đa số thường vểnh cao. Bên cạnh đó, tiếng ồn cũng được hạn chế để thuận tiện cho việc lưu thông đường bộ.

Mẫu xe nào dễ độ lên Tracker nhất?

Việc độ xe máy là dựa trên sự đam mê và sự yêu thích của mỗi người. Cũng chính vì vậy, khi độ Tracker, điều quan trọng là bạn muốn xe của bạn giống với Street Tracker bao nhiêu phần trăm hay chỉ giống một số chi tiết nhất định,

Đó là lý do trên thực tế, Street Tracker có thể được độ từ bất kỳ từ một mẫu xe nào như Honda, Triumph Bonnevilles, Suzuki DR650 hay Ducati Desmosedici.

Mẫu xe nào dễ độ lên Tracker nhất?

Thế nhưng, nếu bạn yêu thích chiếc xe của bạn có thể giống với hình mẫu STreet Tracker, bạn có thể lựa chọn những mẫu xe dễ độ lên Tracker nhất. Điển hình là chiếc Yamaha XS650 – mẫu xe được độ Tracker nhiều nhất trên thế giới. Bên cạnh đó còn có Harley Davidson Sporter XR1200.

Một số mẫu xe Tracker độ đẹp

Harley Davidson XLCH Sportster Street Tracker

Honda CL360 Tracker

Yamaha RD350 Flat Track

Phân biệt Tracker và Cafe Racer

Đây là 2 mẫu xe độ thường được “đặt lên bàn cân” để so sánh với nhau. Bởi 2 chiếc xe này có bề ngoài khá giống nhau và nhiều nét tương đồng. Do đó, nếu bạn là dân yêu xe, đam mê độ xe thì biết xe Tracker là gì thôi vẫn chưa đủ. Bạn cần phân biệt được Tracker và Cafe Racer.

Điểm khác biệt đầu tiên rất dễ nhận thấy là khác nhau về bình xăng và yên xe. Tracker có bình xăng hơi nghiêng, yên kiểu rời cổ điển và khá mềm mại. Trong khi đó, Cafe Racer có bình xăng nằm ngang và yên xe có phần gù.

Phân biệt Tracker và Cafe Racer

Bên cạnh đó, còn có thể phân biệt 2 mẫu này qua phần tay lái. Như đã nói ở trên, Tracker có cổ xe cũng như tay lái hơi hướng cổ điển, nằm cao hơn so với bình xăng nên khá thoải mái. Còn Cafe Racer thì tay lái được rút ngắn về, nằm ngang tầm với bình xăng.

Không chỉ các nước trên thế giới, ngay tại Việt Nam, độ xe đang là một phong trào ngày càng phát triển rầm rộ. Các mẫu xe cổ điển như Street Tracker luôn là hình mẫu được nhiều người hướng tới bởi vẻ đẹp quyến rũ, đẳng cấp cùng động cơ mạnh mẽ.

Bài viết trên với những chia sẻ về xe Tracker là gì. Nguồn gốc xuất hiện của nó cũng như các đặc điểm để độ Tracker chuẩn nhất. Hy vọng những thông tin này sẽ thật có ích cho mọi người nhé.

>>> Xem thêm một số xe đang hot đang được bày bán trên OKXE tại đây

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan