Trang ChủXu hướng xeReview chi tiết chiếc CB150X về Việt Nam giá từ 83 triệu

Review chi tiết chiếc CB150X về Việt Nam giá từ 83 triệu

Sau hơn 3 tháng trình làng tại thị trường Indonesia, CB150X đã về Việt Nam thông qua một đại lý tư nhân. Mức giá được chào bán chạm mức từ 83 triệu đồng chưa bao gồm phí lăn bánh. 

Liệu giá có đắt hơn so với giá trị thực?

Nếu bạn thường xuyên cập nhật, có thể thấy CB150X tại Indonesia có mức giá khoảng 50.1- 55.7 triệu đồng (sau khi quy đổi ra vnđ). Và khi về đến Việt Nam, mức giá được chào bán chênh lệch đến 30 triệu đồng. Nhiều ý kiến nhận định rằng, so với dòng xe 150cc, mức giá này được đánh giá là khá cao. Vì nếu tính chi phí lăn bánh, có thể bạn sẽ phải mất đến 90 triệu động để sở hữu CB150X trong tay.

Cận cảnh chiếc CB150X của nhà Honda.

Tuy nhiên, đây là giai đoạn đầu của CB150X về Việt Nam nên có thể mức giá chưa đạt đến sự ổn định, nhất là khi CB150X được nhập khẩu thông qua đơn vị tư nhân. OKXE tin rằng, trong thời gian tới, mức giá của CB150X sẽ có phần dễ chịu hơn. 

Đánh giá thiết kế CB150X

Video giới thiệu CB150X

Trên thực tế CB150X là phiên bản adventure cỡ nhỏ được Honda cho ra mắt tại thị trường Indonesia. Bạn có thể thấy, đường nét thiết kế của CB150X tương đồng với đàn anh CB500X của mình. Do vậy, nếu bạn thích phong cách adventure thì đây là lựa chọn đáng để tham khảo để phục vụ cho những chuyến đi khám phá nhẹ nhàng, hoặc di chuyển trong phố thị đều được.

CB150X về Việt Nam thông qua đơn vị nhập khẩu tư nhân.

Thiết kế bên ngoài của CB150X khá cao ráo với cụm đèn trước được chia làm 2 tầng, kính chắn gió cao. Tuy nhiên, xe không được sinh ra để phục vụ cho chạy địa hình dù là dòng adventure. Bởi CB150X được tạo ra trên nền tảng của chiếc naked150. Chính vì thế, bạn có thể sử dụng xe cho những chuyến đi nhẹ nhàng, hoặc trải nghiệm một vài cung đường có chút gập gềnh cũng được. Điều này sẽ được lý giải rõ hơn trong phần trang bị và động cơ của xe.

Và cuối tháng 2, đã có 200 chiếc CB150X về Việt Nam với 3 lựa chọn về màu sắc: xanh rêu, đỏ xám và đỏ xám đen.

Đánh giá trang bị CB150X

Xe được trang bị phuộc trước USD của Showa hành trình 150mm với sắc vàng khá ấn tượng. Hệ thống phanh trước dùng kẹp phanh 2 piston của Nissin. Và cả hai bánh xe đều có kích thước mâm là 17 inches. 

Những chi tiết về trang bị điện tử có thể kể đến như màn hình LCD đơn sắc để hiển thị các thông số của xe. Hệ thống đèn công nghệ full LED cho dải sáng tốt và rộng hơn. Tuy nhiên, xe vẫn sử dụng chìa khóa cơ thay vì smartkey như những dòng xe khác cùng tầm giá.  

Điểm đáng tiếc nhất chính là xe chưa có ABS.

Một điểm cần lưu ý đến bạn, đó là CB150X được nhập khẩu tại Indonesia. Vậy nên, phần trước của xe đã có sẵn lỗ để gắn biển số. Và điểm đáng tiếc của CB150X, đó là xe không có phanh ABS. Chính vì vậy, nhiều ý kiến cho rằng, để bỏ ra 80 triệu cho một chiếc côn tay không có phanh ABS sẽ có phần hơi đắt đỏ. Bạn nghĩ sao về ý kiến này?

Đánh giá động cơ CB150X

Honda CB150X được trang bị động cơ xy lanh đơn, dung tích 149.16cc, hộp số 6 cấp và được làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này đạt công suất cực đại ở mức 15.6HP tại 9,000 vòng/ phút. Mô men xoắn cực đại 13.8Nm tại 7,000 vòng/ phút. Tốc độ tối đa mà xe đạt được vào khoảng 130km/h.

Khối động cơ của xe.Video giới thiệu CB150X

Như vậy, khi CB150X về Việt Nam, chiếc côn tay này trở thành mẫu xe mang phong cách adventure duy nhất trong phân khúc 150cc. Điều này cũng giúp người dùng có thêm nhiều lựa chọn hơn trong việc tìm kiếm những dòng xe mang phong cách adventure 150cc

Còn bạn, bạn thấy mức giá từ 83 triệu được chào bán cho chiếc CB150X tại Việt Nam như thế nào? Liệu có đủ… quyến rũ khiến chúng ta xuống tiền để sở hữu “chiến mã” này? Để lại ý kiến dưới phần bình luận của bài viết cho mọi người cùng biết nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan