Trang ChủXu hướng xeNên chọn Honda Click 150 hay Honda Vario 150?

Nên chọn Honda Click 150 hay Honda Vario 150?

Cả Honda Click và Honda Vario đều là hai dòng xe rất được lòng người dùng, nhất là đối với các anh em. Cùng so sánh Click và Vario xem giữa hai mẫu xe này có gì khác nhau mà giá của chúng lại chênh lệch nhau cao đến như vậy nhé.

So sánh Honda Click 150 và Honda Vario 150

So sánh thiết kế và trang bị

Thiết kế và màu sắc

Cả Honda Click 150 và Honda Vario 150 đều là dòng xe nhập khẩu, tuy nhiên điểm khác biệt là Honda Vario 150 chỉ sản xuất riêng biệt cho thị trường xe máy của Thái Lan & Indonesia. Mẫu xe này sở hữu thiết kế từ đàn anh PCX.

Thế hệ cũ, Honda Vario sở hữu hai khối lượng động cơ 110cc và 125cc, thế hệ mới lần này, đường nét thiết kế của Vario mạnh mẽ và gai góc hơn.

Hệ thống cốp và đuôi xe, phuộc xe của Vario 150

Honda Vario 150 thế hệ mới được thiết kế theo phong cách hiện đại, mạnh mẽ rất nhiều. Vario 150 sở hữu phong cách thiết kế thể thao mạnh mẽ, hầm hố của đàn anh CBR1000RR.

Xét về thiết kế tổng thể Honda Click 150 cũng được trang bị đèn pha kép công nghệ LED, phần đèn hậu và xi nhan cũng được trang bị bóng đèn LED.

Mặt nạ sắc sảo với hệ thống đèn full LED của Honda Click 150 

Tuy nhiên, Honda Click ở phiên bản mới sở hữu thiết kế không có quá nhiều thay đổi so với thế hệ lần đầu ra mắt vào năm 2013. Sở hữu ngoại hình góc cạnh, cụm đèn pha full LED có hình dạng mắt cáo tạo nên sự cá tính, mạnh mẽ.

Màn hình kỹ thuật số của Honda Click 150 hiển thị đầy đủ các thông tin về tốc độ, mức tiêu hao nhiên liệu, hệ thống đèn cảnh báo, số km di chuyển. Ngoài ra, Click 150 còn được trang bị cả hệ thống khoá thông minh Smartkey cảnh báo chống trộm, xác định vị trí xe giữa bãi giữ xe đông đúc.

Mặt đồng hồ của Honda Click 150

So với mẫu xe Honda Vario đang ở Indonesia, Việt Nam thì bản nâng cấp Honda Click 2019 tại Thái Lan vẫn giữ nguyên cả kích thước thiết kế và kiểu dáng.

Mặt đồng hồ của Honda Vario 150

Ở phiên bản Click 2019, Honda thêm hai màu sắc mới là trắng cam và vàng đen

Trang bị

Xét về trang bị thì Honda Click hơn hẳn Vario về hệ thống phanh, trong khi Vario vẫn sử dụng hệ thống phanh của Tokio thì Click đã được trang bị phanh của Nissin.

Về mâm xe thì cả hai có một chút khác biệt về thiết kế, còn lại tất cả các chi tiết khác trên xe đều giống nhau từ tiện ích cho đến cả động cơ.

Đầu xe của Honda Vario có gắn pát gắn biển số trong khi Honda Click thì không được gắn pát này. Trên mâm xe của Honda Click được dập chữ Thái Lan, mâm Honda Vario thì được dập chữ của Indonesia.

Đầu xe Honda Vario có pát gắn biển số

Đầu xe Vario 150 được Honda trang bị đèn LED kép, đèn phanh và đèn sau full LED được thiết kế tách biệt với đèn xi nhan. Cụm đồng hồ với màn hình LCD TFT hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết. Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm đo bình điện, và đo mức tiêu hao nhiên liệu theo mức thang.

Honda Click được trang bị hệ thống nạp nhiên liệu phun xăng điện tử PGM-Fi, xe được trang bị cả công nghệ Smart Power vừa tiết kiệm nhiên liệu vừa cho hiệu suất cao.

Cốp xe của Honda Click

Tuy nhiên về động cơ, chiều dài, kích thước, các tính năng đến cả những trang bị tiện ích trên cả hai mẫu xe này đều giống nhau. Và cả hai mẫu xe này đều được Honda bảo hành chính hãng.

Động cơ trên cả Honda Click và Vario

Bộ điều khiển tử động (ACG) của Honda mang đến cảm giác êm ái khi khởi động. Hệ thống đèn LED được trang bị trên Honda Click và Vario 150.

Vành xe trên Honda Click 150 là 5 chấu kép có đường kính 14 inch, trang bị lốp không săm, phuộc nhún có dạng ống lồng, giảm chấn thuỷ lực. Thắng đĩa được trang bị ở bánh trước và bánh sau là phanh tang trống với giảm xóc lò xo trụ đơn.

So sánh giá xe

Sự thật là giữa Honda Click và Honda Vario chỉ khác nhau ở nơi sản xuất, tuy nhiên giá bán lại chênh lệch rất cao? Sự khác biệt này là do đâu, câu hỏi trả lời đặt ra có phải là vì chất lượng sản xuất ở Thái Lan và Indonesia có sự chênh lệch?

Hiện tại trên thị trường Honda Click 150 được bán với giá lên đến tầm 91 triệu đồng, trong khi Honda Vario 150 có giá bán chỉ khoảng 52 triệu đồng.

Giá bán bạn vừa xem là giá bán tại các đại lý, dựa trên thông tin được biết, hai mẫu xe có giá đề xuất chênh lệch nhau rất lớn. Trong khi Honda Click 150 được niêm yết giá tại Thái Lan là 60.700 baht, tương đương với 46.2 triệu đồng thì Honda Vario tại Indonesia được niêm yết với giá 22.75 triệu Rp, tương đương với 37.1 triệu đồng.

Vậy câu trả lời cho sự chênh lệch cao về giá bán giữa hai mẫu xe này có thể chính là vì khâu nhập khẩu ở việc kê khai thuế khi nhập xe về nước lần đầu.

  • Với Honda Vario, người nhập về số lượng lớn nên có giá thành rẻ, mức kê khai thuế thấp do đó khi được nhập về nước thì giá bán sẽ không bị chênh lệch quá cao.
  • Với Honda Click, mặc dù cũng được nhập qua tay tư nhân, tuy nhiên vì nhập về số lượng ít nên không được giảm giá do đó sau khi nhập về nước thì sẽ có giá bán rất cao.

Như vậy, câu trả lời cho sự khác biệt về giá giữa hai dòng xe này có hai nguyên nhân:

  • Có giá đề xuất từ hãng cao
  • Khoản đánh thuế về nước khác nhau.

Như vậy, xét về mức độ phù hợp với tài chính thì Honda Vario sẽ phù hợp hơn.

Honda Click 150 trên okxe

Nếu như bạn muốn sở hữu một chiếc Honda Click hoặc Vario nhưng lại lo ngại về chi phí nên muốn mua lại xe cũ để tiết kiệm và đáp ứng nhu cầu của bản thân. Hiện tại trên Okxe.vn có rất nhiều mẫu xe Click, và Vario cũ cùng nhiều dòng xe cũ khác. Các bạn có thể thử trải nghiệm một lần xem như thế nào nhé.

Honda Vario 150 trên Okxe

Thông số kỹ thuật

So sánh mức tiêu hao nhiên liệu

Vì cả Click 150 và Vario 150 đều sở hữu công nghệ sản xuất của Honda nên mức tiêu hao nhiên liệu của cả hai đều gần như tương đương nhau, tầm 1.89 lít/100km.

Tổng kết 

Nhìn chung cả hai mẫu xe này của Honda có chất lượng gần như là giống nhau, bởi vì cả hai đều cùng công nghệ sản xuất theo tiêu chuẩn của Honda.

Nếu nó về sự khác nhau thì hai mẫu xe này chỉ khác nhau giá cả và nơi sản xuất.

Vậy nên nếu muốn mua Honda Click hay Honda Vario bạn nên cân nhắc thật kỹ không chỉ về sở thích mà còn cả khả năng tài chính của bản thân nữa nhé. Chúc bạn có một sự lựa chọn thích hợp cho chính mình sau khi xem qua bài viết này.

 

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan