Trang ChủXu hướng xeSo sánh Exciter và Raider: nên mua xe nào

So sánh Exciter và Raider: nên mua xe nào

Yamaha và Suzuki đều là những thương hiệu nổi tiếng trong dòng xe tay côn. Hiện nay, việc so sánh Exciter và Raider của hai thương hiệu này “đang làm mưa làm gió”. Cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về 2 mẫu xe này nhé.

So sánh thiết kế và trang bị của 2 mẫu xe Exciter và Raider

Xuất hiện đầu tiên trong phân khúc dòng xe tay côn là chiếc FX 125 của Suzuki cách đây hàng chục năm. Sau một thời gian được đánh giá tích cực. FX 125 đã được thay thế bởi sự lên ngôi của Yamaha Exciter. Cho đến năm 2018 vừa qua, Suzuki đã quay trở lại với mẫu Raider 150. Và để nối tiếp sự cạnh tranh gay gắt này. Yamaha đã ngay lập tức cho ra mắt phiên bản Exciter 150 trong năm 2019. Cùng so sánh Exciter và Raider phân khối 150 xem 2 mẫu xe này có gì đặc biệt mà lại khuấy động thị trường xe 2 bánh tại Việt Nam đến vậy.

So sánh thiết kế và trang bị của 2 mẫu xe Exciter và Raider

Về phần thiết kế ngoại hình, 2 mẫu xe này đều có những thiết kế riêng biệt làm điểm nhấn đặc biệt. Đối với phần đầu xe, Yamaha Exciter 150 gây ấn tượng với dãy đèn định vị ban ngày sử dụng bóng LED làm cho xe trông hầm hố và mạnh mẽ. Phần đầu của Raider phiên bản 150 cũng được các biker yêu thích khi cho rằng thiết kế không pha trộn và ít đụng hàng

Qua tới phần đuôi xe thì có khá nhiều điểm tương đồng hơn và có thể xem là giống nhau. Phần đèn xi nhan được tách rời sang 2 bên. Cùng sử dụng phuộc monoshock giúp 2 xe rất cá tính. Đặc biệt, so với đa số các dòng xe tay côn phổ biến trên thị trường hiện nay. Âm thanh từ pô phát ra ở 2 xe này đều khá nhẹ nhàng.

Thiết kế Exciter có gì nổi bật so với Suzuki Raider

Thiết kế Exciter mang đến cảm nhận quen thuộc, gần gũi. Và được chế tạo để không bị lộ phần khung và động cơ bên trong. Bên cạnh đó, thiết kế Suzuki Raider lại cực kỳ nhỏ gọn mà cũng không thiếu phần mạnh mẽ. Tư thế lái của Exciter là thẳng thắn, khá thoải mái trong khi tư thế lái của Raider có phần hơi chồm nhẹ về phía trước giống các hình mẫu tay đua.

Thiết kế độc lạ, mạnh mẽ của Raider 150 FI

Hiện nay, 2 mẫu xe này đang sở hữu những lượng fan riêng cực kỳ hùng hậu. Mỗi bên đều có những lý do cho sự yêu thích của mình. Thật vậy, về phần thiết kế, 2 mẫu xe này đã tạo nên nhiều cuộc tranh cãi không hồi kết.

Bên cạnh đó, trong khi Raider sử dụng lốp trước 70/90, lốp sau 80/90 thì Exciter sử dụng lốp trước 70/90, lốp sau 120/70. Việc Raider sử dụng lốp nhỏ sẽ giúp cho việc di chuyển trở nên linh hoạt hơn, thế nhưng sử dụng lốp lớn như Exciter thì sẽ mang lại cảm giác chắc chắn hơn khi di chuyển trên đường trường.

Sự khác biệt về động cơ của Exciter và Raider mà bạn nên biết 

Vừa ra mắt năm 2018, Suzuki Raider đã được xem là đối thủ của Exciter. Được lấy cảm hứng từ xe phân khối lớn Suzuki GSX-R, Raider có một vẻ ngoài đấy tính thể thao và độc lạ, đối đầu với Exciter – Vua đường phố. Và tất nhiên, không thể tránh khỏi các biker thực hiện so sánh Exciter và Raider về phần động cơ.

Cùng xem phiên bản phân khối 150 của 2 mẫu xe này có gì khác biệt về động cơ. Yamaha Exciter sở hữu động cơ 4 thì SOHC, làm mát bằng dung dịch, sử dụng hệ thống phun xăng điện tử. Theo thông báo chi tiết của Yamaha thì Exciter có công suất 15.4HP ở vòng tua 8.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại là 13.8Nm. Còn đối với Raider, động cơ sử dụng là DOHC, 4 thì, 4 van, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch.

Sự khác biệt về động cơ của Exciter và Raider mà bạn nên biết

Từ những thông số trên có thể thấy, 2 mẫu xe này đều đang dùng các động cơ tiên tiến và hiện đại nhất hiện nay. Do đó, 2 xe đều chạy êm, mượt, khả năng khởi động cũng như tăng tốc tốt. Đây là lý do giúp cho 2 mẫu xe tay côn này chiếm được sự yêu thích của nhiều người hiện nay.

Cùng ở phân khối 150 nhưng Raider chỉ có trọng lượng khô là 109kg , thấp hơn nhiều so với Exciter nặng 117kg. Bên cạnh đó, khả năng về tốc độ của Raider được đánh giá là “nhỉnh” hơn so với Exciter.

Sự chênh lệch về giá của Exciter và Raider

Yamaha Exciter và Suzuki Raider không chỉ cạnh tranh về thiết kế, động cơ mà mức giá của 2 dòng xe này cũng rất cạnh tranh. Nằm trong phân khúc dòng xe tay cồn có mức giá dưới 50 triệu. Mức giá của 2 dòng xe này thật sự chênh lệch rất ít.

Giá xe Yamaha Exciter 150 phiên bản mới nhất 2019 được bán với mức giá ban đầu là 45.490.000 đồng và Raider phiên bản 150 FI là 49.900.000 đồng. Vậy, mức giá của Raider ở thời điểm hiện tại là cao hơn so với Exciter. Và mức giá này có sự thay đổi tại các đại lý, khu vực khác nhau.

Sự chênh lệch về giá của Exciter và Raider

Tại thị trường Việt Nam, Yamaha sở hữu lợi thế đến trước và được nhiều người biết đến đầu tiên nên có số lượng bán ra rất lớn. Trung bình mỗi tháng, Yamaha Việt Nam bán được hơn 10.000 chiếc. Bên cạnh đó, Raider tuy đến sau nhưng cũng được rất nhiều người đánh giá là “sẽ làm nên chuyện” tại phân khúc xe tay côn này.

Thông số kỹ thuật của Exciter 150 và Raider 150

Cùng so sánh Exciter và Raider về các thông số kỹ thiết để có cái nhìn chi tiết và cụ thể hơn về 2 dòng xe này.

Nhìn chung, giữa Exciter và Raider, mỗi dòng xe đều sở hữu những ưu điểm riêng. Nhưng đều rất chất lượng và đáng để trải nghiệm. Nếu ai yêu thích một chiếc tay côn có dáng ngồi thoải mái. Nhưng vẫn mạnh mẽ cùng động cơ mạnh, ổn định thì lựa chọn Exciter. Hay lựa chọn Raider thì tư thế hơi chồm về trước, thể hiện sự mạnh mẽ, phóng khoáng cùng sự yêu thích về tốc độ.

Thông số kỹ thuật của Exciter 150 và Raider 150

Nhận định hay đánh giá nào đó cũng mang tính chất khách quan, quan trọng nhất vẫn là sự yêu thích cũng như nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế của mỗi người. Có người nhìn vào đã yêu ngay sự mạnh mẽ không lẫn vào đâu được của Exciter nhưng có người vừa nhìn đã thích sự phóng khoáng, tự do mà Raider mang lại.

Nên mua Exciter và Raider ở đâu?

Nếu bạn có ý định tìm kiếm 1 trong 2 mẫu xe này. Thì hãy tham khảo ngay trang thương mại điện tử mua bán xe máy hot nhất hiện nay – OKXE. Thời đại công nghệ 4.0 đang dần xâm chiếm thế giới, việc mua bán xe máy cũng không ngoại lệ. Tại OKXE, bạn hoàn toàn có thể sở hữu ngay một chiếc Exciter hoặc Raider. Với giá cả hợp lý và chất lượng tuyệt vời.

Mua Exciter giá rẻ tại OKXE

OKXE đặt sự hài lòng của khách hàng lên đầu. Cụ thể, đối với các mẫu xe được “Chứng nhận bởi OKXE”. Thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm bởi nó đã được kiểm duyệt.

Mua xe Raider giá rẻ ở đâu?

Đến với OKXE, không chỉ các mẫu xe Exciter hay Raider mà còn có nhiều mẫu xe khác để bạn lựa chọn. Chần chừ gì nữa mà không tìm hiểu OKXE ngay tại đây. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết trên đã giúp người đọc có được lựa chọn thích hợp nhất.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan