Trang ChủXu hướng xeĐiểm danh 3 mẫu xe scrambler 150cc giá rẻ

Điểm danh 3 mẫu xe scrambler 150cc giá rẻ

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc xe scramber 150cc giá rẻ. Vậy thì hãy tham khảo 3 mẫu xe scrambler 150 này xem sao nhé. Và bài viết này sẽ đánh giá chi tiết về xe để bạn tham khảo trước khi “xuống tiền”. 

Brixton BX Scrambler 150 (khoảng 59 triệu đồng)

Đẹp và đầy cuốn hút với những tín đồ thích xê dịch nhưng yêu phong cách scrambler. Chiếc Brixton BX Scrambler 150 quả thực đã chinh phục được người dùng bởi vẻ ngoài rất bụi, rất cuốn. Tất nhiên, động cơ cũng đủ để đồng hành cùng bạn khám phá trên những cung đường đèo.

Thiết kế khá đẹp mắt của Brixton BX Scrambler 150

Trang bị

Trong tầm giá khoảng 60 triệu, BX 150 của Brixton được trang bị những chi tiết đáng tiền như:

  • Hệ thống đèn công nghệ LED giúp tiết kiệm nhiên liệu mà vẫn gia tăng được nguồn sáng cùng dải sáng rộng. 
  • Có trang bị tấm chắn gió vừa là điểm nhấn trong thiết kế, vừa giúp bảo vệ phần chóa đèn của xe. 
  • Hệ thống phanh CBS 2 kênh. Đi cùng là cặp vành nan hoa có kích thước lớn theo tỷ lệ 100/98-18 cho bánh trước, và 120/80-17 cho bánh sau. Việc đi phượt cũng an toàn hơn khi bánh có độ bám đường tốt. 
  • Đồng hồ analog kết hợp LCD để hiển thị các thông số vận hành của xe. 

Động cơ

Khối động cơ của Brixton BX 150 Scrambler

Là dòng xe scrambler 150cc, vậy nên động cơ của Brixton BX cũng nằm ở mức vừa đủ. Cụ thể: Xe sở hữu động cơ xy lanh đơn, 4 thì, hộp số 5 cấp và làm mát bằng không khí. Xe đạt công suất cực đại 11.66HP tại tua máy 8,000 vòng/ phút. Mô men xoắn cực đại là 11.9Nm tại 6,000 vòng/ phút. 

Điểm cần lưu ý

Theo đánh giá từ cộng đồng scrambler cho thấy. Brixton 150 vẫn tồn tại một số điểm còn hạn chế. Cụ thể: 

  • Vào cua hơi khó. Nếu bạn mới chạy BX 150, có thể bạn sẽ cảm thấy phần tay lái của xe khá cứng và vào cua không được tự tin cho lắm. Nhưng khi đã quen rồi thì vấn đề này sẽ khắc phục được. 
  • Nóng: quả thực, động cơ rất nóng. Vậy nên, lời khuyên chân thành chính là bạn nên đi boots hoặc giày khi chạy xe để bảo vệ bàn chân của mình. Nhất là khi 2 bên block máy lại không có miếng chắn nhiệt. Ngoài ra, phần pô xe cũng không có phần cách nhiệt nên bạn hãy lưu ý khi dừng xe/ dắt xe nhé. Đặc biệt phải lưu ý cho người ngồi sau để tránh gặp phải trường hợp không như ý.  
  • Dễ bẩn: Do thiết kế chắn bùn tương đối ngắn. Vì vậy, người ngồi sau rất dễ gặp phải tình trạng “áo trắng cũng như áo màu” nếu trời mưa.

Yamaha XSR 155 (giá khoảng 83 triệu đồng)

Ra mắt tại thị trường Thái Lan. Mẫu xe scrambler 150cc XSR155 mang theo phong cách scrambler cổ điển quả thực chinh phục được rất nhiều tín đồ classic. 

Ngoại hình scrambler Yamaha XSR

Trang bị

  • Hệ thống đèn full LED 
  • Đồng hồ full LCD hiển thị các thông số chi tiết về: mức xăng, odo, trip, mức tiêu hao nhiên liệu…
  • Xe sử dụng vành hợp kim 17 inches kết hợp với lốp không săm gai mãng cầu IRC đa địa hình. Kích thước của lốp trước 110/70 và lốp sau 140/70.
  • Cụm phuộc trước USD cùng phuộc sau Monosock, giúp người lái có thể vận hành trên những cung đường địa hình một cách thoải mái nhất.
  • Tuy không có ABS nhưng mẫu xe scrambler 150cc này của nhà Yamaha được trang bị công nghệ ly hợp chống trượt cao cấp. Điều này giúp người lái xử lý tốt hơn khi di chuyển lúc trời mua hoặc cung đường trơn trượt.

Động cơ 

Được trang bị van biến thiên VAA nên khả năng bứt tốc của XSR 155 đủ khiến bạn phấn khích khi vận hành.

Nếu bạn yêu thích động cơ MT-15 thì quả thực XSR 155 sẽ làm bạn xiêu lòng, bởi khối động được dựa trên nền tảng của chính người anh em cùng nhà. Cụ thể: Xe sở hữu động cơ xy lanh đơn, dung tích 155 cùng công nghệ van biến thiên VAA giúp gia tăng hiệu suất của xe. Công suất tối đa xe đạt được là 19.3HP và mô men xoắn cực đại là 15Nm. 

Điểm cần lưu ý

  • Yên xe khá cao lên đến 810mm. Vậy nên, nếu bạn có chiều cao dưới 170cm, có lẽ bạn sẽ chống chân không được thoải mái cho lắm.
  • Thanh tay lái rộng. Bạn có thể gặp đôi chút bất tiện nếu đi vào những đoạn đường đông người. 
  • Xe sử dụng phanh đĩa. Nếu bạn thắng gấp, rất có thể gặp phải tình trạng xoay bánh.
  • Cũng giống như Brixton BX Scrambler 150. Nếu bạn di chuyển vào trời mưa sẽ gặp phải tình trạng nước… bắn lên tới đầu. Nhưng đây là đặc điểm chung của các dòng xe scrambler rồi nhỉ.

Aprilia CR150 (giá khoảng 63 triệu đồng)

Thương hiệu 2 bánh đến từ nước Ý cũng góp phần vào danh sách xe scrambler 150 cc mang tên CR. 

Ngoại hình vô cùng hút mắt của Aprilia CR150

Trang bị

  • Hệ thống phuộc trước dạng ống lồng và phuộc sau monoshock kết hợp gắp đơn. 
  • Xe trang bị phanh đĩa 4piston cho bánh trước – sau. Đi cùng đó là heo phanh pad gắn dọc radial. 
  • Hệ thống đèn full LED và đồng hồ LCD hiện đại. 

Động cơ 

Xe sở hữu khối động cơ dung tích 149cc, DOHC và được làm mát bằng chất lỏng. Ở khối động cơ này, xe sản sinh công suất tối đa 18.7HP tại 9,750 vòng/ phút. Mô men xoắn cực đại đạt 14Nm tại 7,500 vòng/ phút.  

Điểm cần lưu ý

Mang phong cách scrambler. Vậy nên, ở CR 150 Aprilia sẽ tồn tại những nhược điểm chung như hai mẫu xe đã liệt kê ở trên. Cụ thể: khối động cơ nóng, dè chắn bùn tương đối ngắn nên bạn sẽ gặp phải những tình huống không hay khi di chuyển vào trời mưa. Và ở Aprilia CR150 chỉ được trang bị phanh đĩa đơn thuần. Do đó, bạn cần lưu ý khi xử lý tình huống bất ngờ nhé.

Trên đây là 3 mẫu xe scrambler 150cc OKXE gửi bạn tham khảo. Bạn có thể mua Brixton BX Scrambler 150 tại đại lý chính hãng Việt Nam. Còn để sở hữu 2 mẫu xe còn lại, bạn buộc phải thông qua các đơn vị nhập khẩu. Hy vọng rằng, qua bài viết này, bạn có thêm nhiều lựa chọn hơn về những mẫu xe scrambler giá rẻ đang có trên thị trường hiện nay nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan