Trang ChủXu hướng xeSoi chi tiết 2 chiếc Satria độ PKL đẹp và đầy nội...

Soi chi tiết 2 chiếc Satria độ PKL đẹp và đầy nội lực

Vốn là dòng xe PKN với khối dung tích 150cc, hộp số 6 cấp. Vậy thì khi Satria độ PKL sẽ trông như thế nào? Bài viết này sẽ gửi đến bạn hình ảnh chiếc xe Satria mang trong mình khối động cơ dũng mãnh ngang ngửa một chiếc PKL. Cùng xem nhé. 

Bạn thấy đó, vốn dĩ Satria có kích thước nhỏ nhắn, khối động cơ dừng lại ở mức 150cc. Nhưng sẽ như thế nào khi chúng ta nâng cấp xe thành một chiếc PKL thực thụ? Đó chính là những phiên bản độ dưới đây. Bạn xem bài viết chi tiết để biết chủ xe đã sử dụng những món đồ chơi nào. Khi nâng cấp sức mạnh của động cơ Satria nhé.

Satria độ dàn chân PKL dũng mãnh

Siêu phẩm độ Satria PKL này đến từ một “tay chơi” xe chuyên nghiệp của Indonesia.

Được biết, phần dàn chân của xe được nâng cấp với phuộc hành trình ngược USD. Vậy nên chủ xe phải CNC toàn bộ phuộc trên và dưới để có thể tháo rời phuộc một cách đơn giản nhất. Hai bên xe cũng được thiết kế lại bộ chống đỡ với mục đích bảo vệ tối đa dàn áo khi có sự va chạm. Còn phanh tay của xe đã có sự góp mặt của Brembo RCS kết hợp với cùm côn Accossato. Phía ngoài cùm côn được thiết kế một núm nhỏ dùng để điều chỉnh biên độ tay phanh vô cùng tiện lợi cho người lái. 

Phần tốn kém nhất trong phiên bản nâng cấp động cơ này chính là dàn chân của xe.
Tốn nhiều chi phí nhất chính là cặp heo dầu Brembo 4 pis đối xứng kết hợp cùng mâm R3 cỡ lớn. Điều này đã thay đổi hoàn toàn diện mạo của chiếc côn tay Satria nhà Suzuki như bạn thường thấy. Và để thay đổi tư thế ngồi của người lái. Chủ xe đã sử dụng gãy đơn CNC – món đồ chỉ xuất hiện trên chiếc xe PKL. Điều này không chỉ giúp cho Satria trông đẹp hơn. Mà cũng giúp vào góc sâu hơn, xe cũng không bị gằn trong quá trình lái. Và hệ thống treo sau sử dụng phuộc Ohlins bình dầu rời sẽ giúp xe có độ đàn hồi tốt hơn. 
Phiên bản Satria độ PKL nhìn từ đằng trước.

Cuối cùng chính là “hơi thở PKL” của động cơ được làm mới nhờ ống xả Akrapovic làm từ chất liệu carbon nguyên khối. Quả thực, đây chính là món đồ chơi bên ngoài đẹp mắt, bên trong đầy uy lực ở những nước ga cao. 

Satria độ PKL phong cách xe đua Moto3

Một phiên bản khác của Satria độ PKL đến từ “tay chơi” chuyên nghiệp tại Hà Nội.

Gây ấn tượng mạnh mẽ về phần nhìn chính là cặp mâm Marchesini M10RR Corse vốn được sử dụng cho những xe đua tại giải Moto3. Thiết kế 5 cánh chữ Y rất bắt mắt và trọng lượng lại cực kỳ nhẹ, chỉ 5.3kg nhờ làm bằng chất liệu Magie. Điều này giúp giảm thiểu trọng lượng của xe. Xe chạy cũng lướt nhanh hơn, bốc hơn so với nguyên bản. Và một chi tiết khác ở dàn chân của Satria chính là lốp Dunlop KR389 – cũng là loại lốp chuyên dụng chỉ dành cho xe đua Moto3 trong điều kiện đường ướt. 

Dàn đồ chơi đắt giá trên bản Satria độ PKL.

Bạn có thể thấy, toàn bộ dàn chân của chiếc Satria này đã được nâng cấp không kém cạnh những dòng xe đua hiện nay. Ví dụ như cặp phuộc ống lồng nguyên bản đã được thay thế bằng phuộc USD. Và để gắn được cặp phuộc này vào cổ phốt Satria, cặp chẳng ba CNC được chế tạo. Ngoài ra, hệ thống phanh trước gồm đĩa Brembo HPK. Cùm phanh Brembo Billet và heo Brembo Billet P2 34 cũng góp mặt.  

Hệ thống phanh sau cũng là những món đồ chơi dành cho xe đua Moto3 trên bản độ Satria PKL này.
Bên cạnh cặp mâm lốp, hệ thống phanh sau với heo Brembo chuyên dụng dành cho xe đua Moto3 cũng tiếp tục góp mặt trong bản độ này. Tuy nhiên, phanh đĩa sau không có sử dụng loại Brembo nữa. Mà thay vào đó là Axis Iron của hãng Breketech. Và tương tự như dàn chân trước, dàn chân sau của xe được nâng cấp triệt để với gắp nhôm DBS rất nhẹ, rất cứng cáp và được nối với phuộc monoshock của Ohlins. Cuối cùng chính là cây pô uy lực Over Racing cho ra âm thanh đầy mê lực. Chỉ có ở những dòng xe PKL như bạn đã thấy trong hình.  

Trên đây là 2 gợi ý về hình ảnh Satria độ PKL để bạn tham khảo? Bạn thấy 2 bản độ này như thế nào? Có chi tiết nào bạn muốn bổ sung không? Chia sẻ cho OKXE và mọi người cùng biết nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan