Trang ChủXu hướng xeTop 5 dòng xe adventure giá rẻ, dưới 200 triệu đồng

Top 5 dòng xe adventure giá rẻ, dưới 200 triệu đồng

Sẽ là một cảm giác cực kỳ tuyệt vời nếu được rong ruổi trên những cung đường “biển một bên và núi một bên”. Chắc chắn rồi, bạn sẽ cần có người bạn “hai bánh” để cùng đồng hành trên những chuyến đi. Và nếu thích khám phá đất trời, thích phiêu lưu mạo hiểm và bắt đầu thử sức với phân khối lớn. Vậy sao lại không bắt đầu với những dòng xe adventure giá rẻ này nhỉ?

Là dòng xe được sản xuất với mục đích phục vụ cho những chuyến đi dài. Vì vậy  adventure ngày càng được ưa chuộng bởi các bạn trẻ đam mê phượt. Ngày nay, chi phí để sở hữu một chiếc adventure với khối động cơ tầm trung sẽ giao động khoảng 100 – 200 triệu. Vậy thì nên chọn chiếc xe adventure nào? Dưới đây là top các dòng xe adventure giá rẻ được OKXE tổng hợp lựa chọn gửi đến bạn. Cùng xem đó là mẫu xe gì nhé.  

Kawasaki Versys X300 (giá khoảng 146 triệu đồng)

146 triệu được coi là mức giá khá rẻ đối với các dòng adventure hiện nay. Đó chính là Versys X300 của nhà Kawasaki.

Versys X300 là một trong những dòng xe adventure giá rẻ nhưng rất chất của nhà Kawasaki

Bạn có thể thấy, mẫu xe này có thiết kế tương đối cao ráo và nhỏ gọn. Trong đó, kích thước tổng thể của xe dài x rộng x cao lần lượt là 2,169 x 861 x 1,389mm. Chiều dài cơ sở đạt 1,450mm và chiều cao của yên xe là 815mm. Nhìn chung đây được coi là kích thước khá cao so với vóc dáng trung hình của người Việt. Nếu bạn có chiều cao dưới 170cm, có lẽ sẽ cần cân nhắc đôi chút trước khi chọn mua dòng xe này nhé. 

Về khoảng sáng gầm xe của Versys X300 cũng tương đối lý tưởng ở mức 180mm. Thiết kế này sẽ giúp bạn chinh phục các đoạn địa hình xấu, gập gềnh. Đặc biệt, khung xe được làm bằng loại Backbone, là thép chịu lực cao để có thể chịu lực tốt khi di chuyển trên những cung đường xấu.

Trang bị và động cơ

Versys X300 có khối động cơ dung tích 296cc, DOHC, 2 xy lanh song song, hộp số 6 cấp và được làm mát bằng dung dịch. Ở khối động cơ này, xe sản sinh công suất 40 mã lực tại 11,500 vòng/ phút. Mô men xoắn cực đại đạt 25.7Nm tại tua máy 10,000 vòng/ phút.  

Còn trang bị thì sao nhỉ? Ở tầm giá 146 triệu đồng cho dòng adventure, xe cũng được trang bị những chi tiết cần thiết như:

  • Đồng hồ analog kết hợp màn hình LCD. Ngoài ra xe cũng được tích hợp cổng sạc USB tiện lợi. 
  • Bình xăng 17 lít.
  • Phuộc sạng ống lồng và phanh đĩa được tích hợp hệ thống chống bó cứng ABS. 
  • Phần giảm xóc của xe là loại lò xo trụ đơn, xy lanh thủy lực. 

Ngoài ra, ở phiên bản cao cấp Versys X300 sẽ được trang bị chân chống đứng, cùm bảo vệ tay lái, khung bảo vệ động cơ. Thùng chứa đồ có dung tích 30 lít và 2 thùng gắn hông xe có dung tích 17 lít cũng được trang bị trên dòng xe này.  

Có thể nói, dòng xe adventure giá rẻ này của nhà Kawasaki rất đầy đủ về phần chất để bạn sẵn sàng khám phá đấy. 

CFMoto 650MT (giá khoảng 149 triệu đồng)

Mẫu xe adventure đến từ đất nước anh em Trung Quốc mang tên CFMoto 650MT cũng là sự lựa chọn khá ổn đối với dòng xe adventure giá rẻ hiện nay. 149 triệu đồng là mức giá đã bao gồm khung bảo vệ và hai thùng phía sau.

CFMoto 650MT có mức giá khá tốt, chỉ 149 triệu đồng

Trang bị và động cơ

Trong tầm giá dưới 200 triệu, CFMoto 650MT lại là dòng xe adventure có khối dung tích khá lớn. Cụ thể: xe được trang bị động cơ xy lanh đôi, dung tích 649cc và làm mát bằng dung dịch. Xe đạt công suất tối đa 61 mã lực tại 8,500 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại là 62Nm tại 7,000 vòng/ phút.

Nhìn chung, trong tầm giá 149 triệu đồng, CFMoto 650MT được đánh giá là dòng adventure giá rẻ trong phân khúc 650cc. Tuy nhiên, việc bảo trì bảo dưỡng xe có thể sẽ gặp khó khăn vì CFMoto 650MT chỉ có một đại lý tại TP.HCM mà thôi.  

KTM 390 Adventure (giá khoảng 175 triệu đồng)

Hiện tại, mẫu adventure cỡ nhỏ và cũng nằm trong phân khúc giá rẻ của KTM được cho là sở hữu nhiều công nghệ hiện đại nhất hiện nay.

Cận cảnh chiếc KTM 390 trong phân khúc dòng adventure giá rẻ

Trang bị và động cơ

Xét về mặt trang bị, có thể kể đến một loạt điểm nổi trội như: hệ thống treo của WP có thể tùy chỉnh phuộc trước USD và phuộc sau monoshock. Hệ thống phanh Bybre với heo 4 piston và heo sau 1 piston. Cả 2 bánh đều được trang bị chống bó cứng phanh ABS, hệ thống kiểm soát lực kéo MTC… Những chi tiết điện tử như đèn LED, màn hình TFT, cổng sạc USB đều có đủ trên dòng xe này.

Còn về mặt động cơ. KTM 390 có khối dung tích 373cc, xy lanh đơn và làm mát bằng dung dịch. Ở khối động cơ này, xe đạt công suất 44 mã lực tại tua máy 9,000 vòng/ phút. Mô men xoắn cực đại đạt 37Nm tại tua máy 7,000 vòng/ phút. 

BMW G310 GS (giá khoảng 179 triệu đồng)

BMW chưa bao giờ là cái tên hạ nhiệt đối với dòng xe adventure. Và ghi tên vào danh sách adventure giá rẻ, BMW G310 GS sẽ rất đáng để bạn chú ý đấy. 

Vẻ ngoài giống như “mãnh thú” của BMW G310 GS

BMW G310 GS có ngoại hình tương đối nhỏ gọn và thừa hưởng được những đường nét từ người đàn anh R 1250GS của mình. Đây cũng là dòng adventure có mức giá dễ chịu nhất trong nhà BMW.

Trang bị và động cơ

Sức mạnh của động cơ đến từ khối dung tích 313cc, xy lanh đơn, đi kèm hộp số 6 cấp và được làm mát bằng chất lỏng. Xe đạt được công suất tối đa 34 mã lực ở vòng tua 9,500 vòng/ phút. Mô men xoắn cực đại đạt 28Nm tại 7,500 vòng/ phút. So với Versys X300 là dòng adventure cùng phân khúc, thì động cơ của G310GS sẽ nhỉnh hơn về mô men xoắn. Nhưng Versys X300 lại có mức công suất đầu ra lớn hơn.   

Xe được trang bị cặp phuộc trước USD và phuộc sau monoshock. Kẹp phanh của xe đến từ thương hiệu Bybre – tương tự như mẫu xe của KTM. Ngoài ra, xe cũng trang bị hệ thống phanh ABS và bộ ly hợp chống trượt để trải nghiệm lái được an toàn hơn. 

Honda CB500X (giá khoảng 188 triệu đồng)

Cái tên cuối cùng trong danh sách dòng adventure giá rẻ chính là CB500X của nhà Honda. Được ra mắt lần đầu tại Việt Nam vào năm 2018, CB500X thực sự chinh phục đông đảo cộng đồng adventure cỡ nhỏ nhờ đường nét thiết kế hài hòa, phong cách rất đậm chất adventure và cảm giác lái rất đầm chắc.

Mẫu xe adventure cỡ nhỏ của Honda – CB500X

Trang bị và động cơ

Honda CB500X được trang bị khối động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 471cc và được làm mát bằng dung dịch. Ở khối động cơ này, xe sản sinh công suất 47 mã lực tại 8,600 vòng/phút. Mô men xoắn 43Nm tại 6,500 vòng/phút. Bên cạnh đó, những trang bị mang tính an toàn cho người lái có thể kể đến như: bộ ly hợp chống trượt Assist & Slipper Clutch, phanh ABS, phuộc trước dạng ống lồng, phuộc sau dạng lò xo pro link đều có đủ trên xe.

Trên đây là 5 dòng xe adventure giá rẻ trong phân khúc giá dưới 200 triệu đồng OKXE gửi bạn tham khảo. Bạn thích mẫu xe adventure nào nhất trong danh sách kể trên? Chia sẻ cho OKXE và mọi người biết nhé.  

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan