Trang ChủXu hướng xeSự chuyển mình của Yamaha mang tên R7 2021

Sự chuyển mình của Yamaha mang tên R7 2021

Năm 2020, Yamaha đã ngừng sản xuất mẫu mô tô Sport R6 vì tình hình thị trường ảm đạm. Để lấp lại khoảng trống trong phân khúc xe Sport bike 600cc, Yamaha đã cho ra mắt thị trường mẫu mô tô YZF R7 có trái tim động cơ CP2. Đặc biệt ngoại hình được nâng cấp từ mẫu mô tô Sport MT-07. Bạn thử đoán xem, Yamaha đã tạo nên sự đột phá như thế nào ở “chiến binh” này.

Hình ảnh Yamaha YZF R7 2021

Cảm hứng thiết kế của Yamaha R7 2021

Đúng như dự đoán qua những hình ảnh rò rỉ trước đó. Mặc dùng mang phong cách Sport bike, nhưng thiết kế tổng thể của Yamaha R7 dựa trên người anh Naked-bike Yamaha MT-07.

Phong cách thiết kế và trang bị của YZF R7

Có lẽ việc ra mắt dòng mô tô Yamaha R7 2021 với phong cách Sportbike là quyết định đúng đắn. Nhất là khi, Yamaha muốn hoàn thiện danh mục xe mô tô trong phân khúc Sportbike 600cc. Bởi ông trùm này đã dừng sản xuất Yamaha R6 trong năm 2020.

Về mặt thiết kế

Bạn có thể thấy: Đường nét thiết kế trên YZF R7 được lấy cảm hứng từ siêu mô tô R1M. Có thể kể đến một số chi tiết như khe hút gió được đặt ở mặt nạ trước của xe. Tuy nhiên, chính giữa đầu xe của Yamaha R7 được trang bị thêm đèn chiếu sáng LED, hai bên là đèn định vị bắt mắt. Đặc biệt, trong phân khúc xe mô tô tầm trung, R7 có khung xe hẹp nhất thậm chí còn hẹp hơn cả R25 hay R15. Điều này cho phép R7 có thân xe mỏng hỗ trợ khí động học khá tốt.

Ngôn ngữ thiết kế đầu xe của YZF R7 thuộc gia đình Yamaha R

Về mặt trang bị

Đặc biệt phải kể đến việc Yamaha trang bị YZF R7 đồng hồ kỹ thuật số LCD. Nhờ vậy, thông số được hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết, hệ thống kết nối thông minh với ứng dụng Yamaha Y-Connect.

Mặt đồng hồ kỹ thuật số LCD

Hệ thống treo trước của xe là phuộc hành trình ngược KYB đường kính 41mm có thể điều chỉnh. Phuộc sau là hệ thống giảm xóc monoshock cho phép điều chỉnh tải trước và độ đàn hồi.

Dàn chân trước với nhiều trang bị ấn tượng

Moto Sportbike Yamaha R7 2021 được trang bị hệ thống phanh đĩa trước kết hợp với heo 4 piston, phanh đĩa đơn sau 2 piston. Mâm xe 10 chấu, đường kính 17 inch đi cùng kích thước lốp 120/70 cho bánh trước và 180/55 cho bánh sau.

Trang bị phanh đĩa sau

YZF R7 có trọng lượng 188kg, chiều cao yên 836mm và dung tích bình xăng gần 13 lít. Bình xăng cũng được thiết kế theo khí động học, tạo cảm giác chắc chân cho người cầm lái. Kết hợp với ghi đông dạng Clip-on cho tư thế ngồi ôm bình xăng – chồm về phía trước tạo cảm giác thể thao.

Bình xăng cũng có thiết kế khí động học

Ngoài ra, Yamaha R7 2021 còn được trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại khác như: Assist & Slipper Clutch, phuộc upside down, trọng lượng siêu nhẹ và loạt công nghệ đáng giá khác.

>>> Tham khảo giá các xe thuộc dòng Yamaha trên OKXE tại đây

Sức mạnh khối động cơ của Yamaha R7

Yamaha R7 được trang bị khối động cơ Crossplane 2 (CP2) như khối động cơ của MT-07. Xe có dung tích 689cc, DOHC 8 van, cho công suất 72.4 mã lực tại vòng tua 8.750 vòng/phút. Lực mô men xoắn 67Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút và được làm mát bằng chất lỏng.

Khối động cơ 689cc mạnh mẽ

Đặc biệt hơn, YZF R7 được thiết lập ECU mới cùng hệ thống tiếp nhiên liệu tối ưu. Nhờ vậy xe có khả năng xử lý và phản ứng ga khá tốt, giúp giảm tỷ số bánh răng thứ cấp giúp xe tăng tốc tốt hơn.

Xe có hai màu bao gồm: đen và xanh. Theo dự kiến, mẫu mô tô sẽ có mặt trên thị trường Châu Âu vào tháng 10/2021. Tuy nhiên, nhà sản xuất với chưa công bố giá bán của “chiến binh” này. Chắc hẳn bạn cũng đang rất mong mẫu Sport bike này sớm có mặt tại thị trường Việt Nam đúng không? Chúng tôi sẽ cập nhật đến bạn ngay khi YZF R7 cập bến tại Việt Nam. Đừng bỏ lỡ nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan