Trang ChủXu hướng xeSự thật về chuyện xe máy có khả năng chạy bằng nước?

Sự thật về chuyện xe máy có khả năng chạy bằng nước?

Còn nhớ cách đây vài năm, những tin đồn về chuyện xe máy chạy bằng nước đã khiến không ít người xôn xao. Vậy quả thực xe máy có thể chạy bằng nước không? Cơ chế vận hành của nó như thế nào? Cùng xem bài viết dưới đây nhé.

Xe máy chạy bằng nước là điều mong chờ của cả cộng đồng. Bởi lẽ nếu thực sự xe máy vận hành bằng nước có thể “ra mắt” thì đây chính là một cuộc cách mạng về môi trường. Nhất là khi tình trạng khí thải từ phương tiện ngày một nhiều, và khí hậu toàn cầu đang nóng lên bởi sự ô nhiễm.

Như vậy, cũng không quá khó hiểu khi việc nghiên cứu xe máy chạy bằng nước là mối quan tâm của nhiều quốc gia. Tuy nhiên, vẫn chưa có một bằng chứng cho thấy xe máy chạy bằng nước đã được sản xuất. Và dưới đây chính là 2 mẫu xe máy chạy bằng nước còn nằm trên lý thuyết. Chúng ta cùng xem nó có gì đặc biệt nhé.

Mô tô Benda BD999 chạy bằng nước 

Mô tô Benda BD999 được hãng xe Trung Quốc công bố là xe máy chạy bằng nước. Theo như dự kiến, xe sẽ được đưa vào sản xuất trong thời gian tới.

Chiếc mô tô Benda BD999 được lộ diện với những hình ảnh mang phong cách hầm hố. Nhìn hình có thể thấy, xe có thiết kế pha trộn giữa những đường nét hiện đại với cổ điển.

Là mẫu xe của tương lai nên đương nhiên được trang bị nhiều công nghệ hiện đại, như: đèn pha tròn được sử dụng cộng đèn LED hiện đại. Hệ thống treo trước hành trình ngược, hệ thống phanh đĩa tích hợp. Bánh xe có kích thước lớn giúp tăng khả năng bám đường,… Đặc biệt, xe được trang bị động cơ 4 xilanh vận hành bằng nước lã. Theo đó, Benda BD999 hoạt động bằng một bộ ắc quy có khả năng tạo dòng điện. Cơ chế này giúp phân tách phân hydro và oxy từ các phân tử nước để hỗ trợ quá trình đốt cháy

XT 500 H20 trang bị động cơ vận hành bằng nước

Một mẫu xe máy chạy bằng nước đang được nghiên cứu khác là chiếc XT 500H20.

Theo sự chia sẻ của nhà thiết kế người Pháp Maxime Lefebvre cho biết: Ông lấy cảm hứng từ dòng xe Enduro Yamaha XT500 được ra mắt vào những năm 70 trước đó. Và như bạn thấy, thiết kế của xe mang phong cách địa hình khá nam tính, mạnh mẽ. Xe cũng sẽ được trang bị vành nan 21inch và 18 inch cho lốp trước và sau. Ngoài ra, trọng lượng xe khá nhẹ, việc bảo trì bảo dưỡng cũng dễ dàng hơn hẳn so với các dòng xe nhà Yamaha trước đó.

Cũng giống như Benda BD999, mẫu xe chạy bằng nước XT 500H20 mới vẫn còn nằm trên giấy. Tuy nhiên chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng vào một tương lai xa, có thể trải nghiệm XT 500H20 ngoài đời thực bạn nhỉ?!

>>> Tham khảo giá những chiếc mô tô khác có mặt trên OKXE tại đây

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan